Đối với các nhà đầu tư bán lẻ, "mua cổ phiếu LG Electronics vào tháng 12 và bán chúng trước khi mùa hè đến" rõ ràng từ lâu đã trở thành một "quy tắc" ngầm bởi vì công ty, chủ yếu tạo ra lợi nhuận bằng cách bán thiết bị gia dụng, đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các khoản chu kỳ kinh doanh.
Tuy nhiên, quy tắc này dường như đang trở nên lỗi thời khi gã khổng lồ ngành thiết bị gia dụng đang có kết quả khác biệt trong năm nay nhờ người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian ở nhà do đại dịch COVID-19. LG đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi hai mảng kinh doanh chủ chốt của họ - thiết bị gia dụng và TV - đang có doanh thu tăng vọt với nhiều người phải ở nhà hơn.
Bất chấp sự ảnh hưởng chung của nền kinh tế do đại dịch gây ra, các nhà phân tích trong ngành cho biết LG Electronics đã cố gắng hoạt động tốt hơn trong năm nay vì các hạn chế xã hội đã khuyến khích mọi người nâng cấp thiết bị và TV của họ.
Kết quả là, LG Electronics có thu nhập quý thứ ba tốt nhất từ trước đến nay, ghi nhận lợi nhuận hoạt động là 959 tỷ won (868,3 triệu USD), tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nó cũng đạt doanh số 16,9 nghìn tỷ won, tăng 7,8% so với một năm trước.
Các nhà phân tích trong ngành cho biết thêm, công ty dự kiến sẽ công bố thu nhập tốt hơn nữa trong các quý tiếp theo vì ngày càng có nhiều người chú ý đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và vệ sinh cá nhân, và TV OLED giá cao đang ngày càng thu hút người tiêu dùng muốn thưởng thức chất lượng hình ảnh sắc nét hơn.
Công ty cũng đang nỗ lực vào lĩnh vực kinh doanh linh kiện xe như động cơ tăng trưởng tiếp theo. Các nhà phân tích lưu ý rằng nỗ lực của họ để trở thành một công ty toàn diện hơn sẽ được đền đáp vào năm tới khi doanh số bán xe sử dụng hệ thống thông tin giải trí của LG, cùng với các thành phần được sử dụng trong xe điện (EV), sẽ mở rộng.
LG vẫn cho rằng tồn tại sự không chắc chắn trong kinh doanh do sự phục hồi chậm của nền kinh tế thực, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, công ty kỳ vọng sẽ có những cơ hội kinh doanh mới vì xu hướng ở nhà đã thay đổi mô hình chi tiêu.
"Người ta dự đoán rằng đại dịch COVID-19 sẽ là động lực để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nỗ lực mở rộng doanh số bán hàng trực tuyến, sản phẩm tăng trưởng mới và doanh số bán TV OLED sẽ được tiếp tục duy trì điều này", một quan chức công ty quan hệ nhà đầu tư nói với các nhà đầu tư trong cuộc họp hội nghị thu nhập quý thứ ba vào tháng trước.
Dự kiến nhu cầu đối với TV OLED của hãng sẽ tăng cao trong kỳ nghỉ lễ sắp tới tại thị trường Bắc Mỹ, LG cho biết các dây chuyền sản xuất TV của họ ở Mexico đã hoạt động hết công suất.
"Trước mùa cao điểm cuối năm từ Thứ Sáu Đen đến Giáng sinh, dây chuyền sản xuất TV của chúng tôi ở Reynosa, Mexico gần đây đã tăng công suất sản xuất lên 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu TV mở rộng ở Bắc Mỹ thị trường, ”LG nói.
Theo nhà nghiên cứu thị trường Omdia, doanh số bán TV OLED giá cao của LG tại thị trường Bắc Mỹ trong quý IV dự kiến sẽ tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Các lô hàng TV OLED toàn cầu được dự báo sẽ đạt hơn 1 triệu chiếc trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12.
Bộ phận sản xuất kinh doanh linh kiện xe chạy điện đang tìm kiếm sự thay đổi trong năm 2021 Bộ phận linh kiện xe này của LG dự kiến sẽ có sự thay đổi trong năm tới. Trong giai đoạn tháng 7 đến tháng 9, bộ phận tiếp tục thâm hụt - lỗ hoạt động 66,2 tỷ won trên doanh thu 1,66 nghìn tỷ won. LG hy vọng họ sẽ có thể chứng kiến sự thay đổi kinh doanh thua lỗ bắt đầu từ quý 3 năm 2021.
"Khi chúng tôi chuẩn bị cho các dự án mới so với mức tăng trưởng trên thị trường, chúng tôi đang duy trì mức tăng trưởng cao 20%. Chúng tôi đã nỗ lực cơ cấu để tăng cường năng lực phần mềm và cải thiện về chi phí cố định. Vì vậy, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể đạt được sự thay đổi từ quý 3 năm 2021 ", công ty nói với các nhà đầu tư vào tháng trước.
Các nhà phân tích trong ngành ước tính bộ phận này đã tạo ra khoảng 50% doanh thu từ mảng kinh doanh thông tin giải trí, 30% từ hệ thống chiếu sáng ô tô và 20% từ các bộ phận EV.
Một nhà phân tích cho biết việc tăng doanh số bán hàng EV sẽ giúp thúc đẩy hoạt động của công ty.
Ju Min-woo, một nhà phân tích tại Meritz Securities, cho biết: “Trong số các công việc tồn đọng còn lại của bộ phận, các đơn đặt hàng từ General Motors chiếm phần lớn nhất”. "Vì việc sản xuất xe điện của General Motors sẽ bắt đầu hoạt động bắt đầu từ năm 2022, điều kiện tài chính của bộ phận sẽ ổn định vào năm 2022."
Các nhà phân tích dự báo bộ phận linh kiện sẽ có sự thay đổi vào năm 2021 khi xe điện từ các nhà sản xuất không phải Tesla như Hyundai Motor, Volkswagen và General Motors sẽ ra mắt vào năm tới.
Để mở rộng lĩnh vực kinh doanh, LG Electronics đang tích cực hợp tác với các công ty dầu khí. Công ty cho biết ngày 18 tháng 11 rằng họ đã cung cấp hệ thống quản lý năng lượng được sử dụng trong bộ sạc EV tốc độ nhanh được lắp đặt tại trạm sạc EV mới mở của GS Caltex ở Seocho-gu, miền nam Seoul.
LG đã hợp tác với GS từ năm 2019 để cung cấp phần mềm và phần cứng được sử dụng trong bộ sạc tại trạm sạc EV.