Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với CNN, người đứng đầu ban điều hành ứng dụng Facebook, ông Tom Alison cho biết, mạng xã hội này đang thử nghiệm khả năng tích hợp trở lại ứng dụng nhắn tin Messenger trên ứng dụng Facebook.
Lý do Meta (công ty mẹ của Facebook) đưa ra quyết định này là để người dùng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung hơn trên mạng xã hội này, mà không cần phải chuyển qua một ứng dụng nhắn tin riêng.
“Điều giúp Facebook và Instagram trở nên khác biệt so với các nền tảng mạng xã hội khác chính là cách người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn bè mình thông qua chia sẻ nội dung”, ông Alison nói.
Nhiều ý kiến cho rằng, thử nghiệm trên diễn ra trong bối cảnh Facebook tìm cách củng cố vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt từ TikTok.
Messenger từng là một tính năng trong ứng dụng Facebook, nhưng được tách ra từ năm 2014. Khi đó, CEO Mark Zuckerberg muốn biến công cụ nhắn tin thành một ứng dụng riêng để mang lại trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên việc này khiến nhiều người dùng “quay lưng” với Facebook. Giờ đây Meta lại đảo ngược quyết định này khi Facebook đang bị các nền tảng mạng xã hội khác đe dọa.
Trước tình hình đi xuống của mạng xã hội lớn nhất thế giới và sự nổi lên của đối thủ TikTok, có ý kiến rằng Facebook đang "chết dần". Đại diện Meta sau đó lên tiếng trấn an rằng Facebook sẽ không chết, thực tế mạng xã hội đang phát triển mạnh với hai tỷ người dùng hoạt động hàng ngày.
Meta cũng nỗ lực chuyển đổi Facebook từ một ứng dụng giúp người dùng cập nhật thông tin với gia đình và bạn bè sang nền tảng giải trí và khám phá. Công ty đã triển khai tính năng video ngắn Reels trên Facebook và Instagram, nhưng chưa thực sự thành công so với TikTok.