Tiêu điểm công nghệ
Netmarble, Nexon, NCSOFT tiếp tục hoạt động kém
Vĩnh An - Chủ Nhật, 18/08/2019 10:04 SA
Vietnet24h - Các nhà phân tích ngành công nghiệp cho biết, Netmarble, Nexon, NCSOFT và các công ty trò chơi khác đã không đáp ứng được kỳ vọng của thị trường khi họ đấu tranh để thúc đẩy lợi nhuận của họ trong điều kiện kinh doanh ngày càng bất lợi.
Các công ty trò chơi trước đây đã được dự kiến ​​sẽ đăng kết quả mạnh mẽ trong quý thứ hai sau khi phát hành các trò chơi mới, nhưng các trò chơi đã thất bại trong việc kích thích các game thủ. Mọi người cũng dành ít tiền hơn để chơi game do suy thoái kinh tế đang diễn ra và nhiều game thủ ở độ tuổi 30 và 40 đang chọn xem các giải đấu esports thay vào đó, các nhà phân tích cho biết.
 
Lợi nhuận hoạt động của các công ty "ba lớn" - NCSOFT, Nexon và Netmarble - đều giảm trong quý hai so với một năm trước. NCSOFT báo cáo doanh thu 410,8 tỷ won trong quý II, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận hoạt động giảm 18,9% xuống 129,4 tỷ won. Lợi nhuận hoạt động của Nexon ở mức 137,7 tỷ won, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái và Netmarble cũng chứng kiến ​​lợi nhuận hoạt động của hãng giảm 46,6% so với cùng kỳ xuống còn 33,2 tỷ won.
 
NCSOFT, không phát hành các tựa game mới trong nửa đầu, đã cho thấy sự phụ thuộc cao vào nhượng quyền trò chơi nhập vai "Lineage". Công ty cho biết lợi nhuận hoạt động thấp hơn xuất phát từ sự giảm lòng trung thành mà họ nhận được từ Đài Loan. "Chúng tôi đã cho phép một công ty địa phương ở đó xuất bản trò chơi di động" Lineage M "của chúng tôi và nhận tiền bản quyền từ trò chơi này. Trò chơi được phát hành tại Đài Loan vào tháng 12 năm 2017 và đã rất nổi tiếng ở đó. đã ổn định xuống, chúng tôi đã nhận được tiền bản quyền giảm ", một quan chức của công ty cho biết.
 
Quan chức này cho biết thêm, công ty đang tìm kiếm sự phục hồi với một tựa game mới khi dự kiến ​​phát hành "Lineage 2 M", một trò chơi nhập vai trên thiết bị di động dựa trên phiên bản PC của "Lineage 2."
 
Netmarble đã phát hành một loạt các tựa game mới trong nửa đầu năm 2019, bao gồm "Yo-kai Watch", "The King of Fighters All-Star", "The Seven Deadly Sins: GRAND CROSS" và "BTS World", nhưng công ty thất bại trong việc tăng lợi nhuận của nó do tăng chi tiêu cho tiếp thị. Sung Jong-hwan, nhà phân tích của eBest Investment & Securities, cho biết: "Doanh số của Netmarble được cải thiện nhờ các tựa game mới nhưng nó đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động giảm do chi quá nhiều cho tiếp thị".
 
Một quan chức của Netmarble cho biết "công ty dự kiến ​​sẽ có sự hồi phục trong quý 3 vì các trò chơi rất phổ biến được phát hành trong quý hai sẽ được phản ánh trong kết quả kinh doanh của chúng tôi trong nửa cuối năm 2019". 

Nexon đạt doanh thu 571,2 tỷ won duy trì mức độ phổ biến của các trò chơi bán chạy như "Dungeon Fighter Online", "Maple Story", "FIFA Online 4" và "KartRider", nhưng lợi nhuận của nó ngày càng tồi tệ vì các tựa game mới như "Traha "Không đủ để thu hút sự chú ý của game thủ. Owen Mahoney, Giám đốc điều hành của Nexon, cho biết trong một cuộc gọi hội nghị gần đây rằng công ty "có thể mang lại một quý tuyệt vời khác, đánh dấu doanh thu quý hai cao nhất trong lịch sử của chúng tôi và ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số mạnh mẽ trong các lãnh thổ chính". Nhưng CEO thêm vào triển vọng quý ba của nó có thể trở nên ảm đạm vì "Dungeon Fighter Online" rất được yêu thích ở Trung Quốc trong cùng quý 2018 và sẽ không dễ để lặp lại điều đó.
 
Một quan chức trong ngành công nghiệp trò chơi cho biết các công ty trò chơi đang phải chịu đựng lợi nhuận chùn bước có thể là do chi tiêu bình quân đầu người của các game thủ trong độ tuổi 30 và 40 của họ cho các trò chơi di động giảm.

Theo dữ liệu của Cơ quan nội dung sáng tạo Hàn Quốc, các game thủ ở độ tuổi 30 và 40, được các công ty game coi là người tiêu dùng lớn nhất, đã chi tiêu ít hơn cho các trò chơi trong nửa đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm ngoái. Các game thủ ở độ tuổi 40 đã tiêu tốn trung bình 28.579 won (23,36 đô la) mỗi tháng, giảm 28,5% so với năm trước, trong khi những người ở độ tuổi 30 cũng cắt giảm chi tiêu tiêu dùng 24.373 won mỗi tháng, giảm 26,6% so với năm trước . "Công việc kinh doanh trò chơi trên thiết bị di động chiếm 50% toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi ở đây và những người ở độ tuổi 30 và 40, những người thích chơi game khi còn trẻ, đang chi tiêu ít hơn để mua các mặt hàng tiền mặt trong các trò chơi di động", quan chức này nói.

"Với sức mạnh kinh tế cao hơn so với những người ở độ tuổi thiếu niên và 20, các game thủ ở độ tuổi 30 và 40 đã là bánh mì và bơ cho các công ty trò chơi. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng vì hầu hết họ đang tập trung vào các trò chơi di động", ông nói thêm.
 
Trong số các công ty cỡ trung bình, chỉ Pearly Abyss ghi nhận mức tăng trưởng thu nhập mở trong quý hai. Công ty, được biết đến với trò chơi nhập vai "Black Desert", ghi nhận doanh thu 152,3 tỷ won và lợi nhuận hoạt động 56,9 tỷ won, tăng 35,1% và 3,8% hàng năm.

Hiệu suất được cải thiện bắt nguồn từ sự phổ biến ngày càng tăng của "Sa mạc đen" ("Black Desert") ở nước ngoài. Ngoài ra số lượng người dùng thưởng thức các trò chơi nhập vai tăng gấp đôi ở đây. Mặc dù "Sa mạc đen" đã được cung cấp thông qua các nhà xuất bản địa phương ở nước ngoài, trò chơi này trước đây đã được Kakao Games phục vụ nhưng chính công ty đã quyết định phục vụ trò chơi bắt đầu từ tháng 5.
Mi Gaming 2019: laptop chơi Game của Xiaomi, giá từ 25 triệu đồng Vietnet24h - Ngoại hình không mấy thay đổi nhưng bên trong có nhiều nâng cấp, Mi Gaming 2019 của Xiaomi thực sự là chiếc máy chơi Game phù hợp về giá tiền với cấu hình cao.
Theo The Korea Times
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Phần mềm mới của Nvidia có thể giúp theo dõi xem các chip AI của hãng được sử dụng đến đâu. Vietnet24h - Dịch vụ tùy chọn mới của Nvidia sẽ cung cấp dữ liệu định vị địa lý, giúp xác định quốc gia mà các GPU cụ thể đang hoạt động.
Digital Twin – “Bản sao số” đang cách mạng hóa công nghiệp và đời sống Việt Nam Vietnet24h - Trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0 và Chuyển đổi số quốc gia, khái niệm Digital Twin (Bản sao số) đang nổi lên như một “vũ khí bí mật” giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, giảm chi phí và dự đoán tương lai với độ chính xác chưa từng có.
SAMSUNG GALAXY Z FLIP 7 “ĐỐI ĐẦU” IPHONE 17 PRO: “SIÊU PHẨM” NÀO XỨNG ĐÁNG 1.099 USD NHẤT NĂM 2025? Vietnet24h - Điện thoại gập không còn là “hàng thử nghiệm” nữa! Chúng đang “chiến đấu sòng phẳng” với các flagship truyền thống.
Meta Connect 2025: Kính thông minh tích hợp AI chiếm vị trí trung tâm Vietnet24h - Meta đã chi hàng tỷ đô la để cố gắng đưa thực tế ảo (VR) trở thành xu hướng với người tiêu dùng. Khi chuyển hướng chiến lược metaverse sang kính thông minh, các nhà đầu tư sẽ theo dõi phản ứng của công chúng.
Virtual Twin: mô hình kỹ thuật số mô phỏng chính xác một thực thể vật lý hoặc hệ thống trong thế giới thực Vietnet24h - Virtual Twin (Song sinh số) là một mô hình kỹ thuật số được tạo ra để mô phỏng chính xác một thực thể vật lý hoặc hệ thống trong thế giới thực, như sản phẩm, quy trình sản xuất, hoặc thậm chí là toàn bộ nhà máy, thành phố.
Google Maps cho phép xem lại đường phố từ quá khứ, bạn đã thử chưa? Vietnet24h - Chỉ với vài cú nhấn trên ứng dụng hoặc máy tính, bạn có thể quay lại thời điểm năm 2010 để xem phố xá lúc đó như thế nào. Đây là tính năng Street View mở rộng mà nhiều người dùng vẫn chưa khám phá hết.
Google Search tiết lộ những tính năng sáng tạo có thể thay đổi trải nghiệm trực tuyến của bạn Vietnet24h - Các công cụ tìm kiếm vẫn là đồng minh đáng tin cậy của chúng ta trong hành trình tìm kiếm thông tin, với 16,4 tỷ truy vấn mỗi ngày chỉ tính riêng trên Google.
Google Maps nên lo lắng: Apple Maps giờ thông minh hơn và... nhớ cả bạn thích đi đâu! Vietnet24h - Apple vừa tung bản cập nhật iOS 26 khiến cộng đồng công nghệ xôn xao. Apple Maps không chỉ dẫn đường mà còn ghi nhớ thói quen di chuyển, gợi ý theo sở thích cá nhân và bảo mật tuyệt đối. Đây chính là điều mà Google Maps – với mọi dữ liệu khổng lồ – vẫn chưa thể làm được.
Apple và cuộc "đại tu hệ điều hành" tại WWDC 2025: Khi con số không chỉ là ký hiệu Vietnet24h - Tại WWDC 2025, Apple không đơn thuần giới thiệu các phiên bản phần mềm kế tiếp mà đang vẽ lại cả triết lý định danh sản phẩm và trải nghiệm người dùng. Việc chuyển từ iOS 19 sang iOS 26 không phải chỉ là đổi số, mà là tín hiệu của một chiến lược hợp nhất, đồng bộ và hướng tới tương lai của toàn hệ sinh thái Apple.
Sony FE PZ 16-35mm F4 G – Khi sự tinh gọn gặp sức mạnh quang học Vietnet24h - Trong thế giới nhiếp ảnh và quay phim hiện đại, nơi tính linh hoạt và hiệu suất thường phải đánh đổi lẫn nhau, Sony một lần nữa chứng minh họ có thể phá vỡ quy luật ấy bằng việc ra mắt ống kính zoom điện góc rộng FE PZ 16-35mm F4 G – một minh chứng cho hướng đi ngày càng rõ ràng của hãng: tối ưu trải nghiệm sáng tạo nội dung trên hệ máy mirrorless full-frame mà không thỏa hiệp về chất lượng.
“Thế tiến thoái lưỡng nan” của Nvidia tại Trung Quốc và những chuyển động lớn của cục diện công nghệ toàn cầu Vietnet24h - Câu chuyện của Nvidia tại thị trường Trung Quốc không chỉ là vấn đề của riêng một doanh nghiệp, mà là tấm gương phản chiếu những biến đổi mang tính cấu trúc của trật tự công nghệ thế giới trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.
Huawei và con đường tự chủ bán dẫn: Bước tiến chiến lược trong trật tự công nghệ toàn cầu đang tái định hình Vietnet24h - Việc Huawei ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới sử dụng chip do Trung Quốc tự thiết kế và sản xuất, không đơn thuần là một sự kiện sản phẩm.
Netflix – Warner Bros. và phép thử của pháp quyền cạnh tranh trong kỷ nguyên nền tảng số Vietnet24h - Thương vụ Netflix dự kiến mua lại mảng studio và streaming của Warner Bros. Discovery với giá trị khoảng 72 tỷ USD đang trở thành tâm điểm tranh luận tại Mỹ và quốc tế.
LG và Qualcomm sẽ ra mắt nền tảng xe hơi AI thế hệ tiếp theo tại CES. Vietnet24h - Trọng tâm của nền tảng ô tô mới này là giải pháp trí tuệ nhân tạo tích hợp trên thiết bị của LG, Nền tảng AI Cabin, kết hợp với chipset Snapdragon Cockpit Elite tiên tiến của Qualcomm.
TRUNG QUỐC ĐÃ TIẾP CẬN CHIP NVIDIA H200: HÀM Ý CHIẾN LƯỢC CHO CUỘC ĐUA AI – BÁN DẪN TOÀN CẦU Vietnet24h - Theo báo cáo điều tra của Reuters, nhiều tổ chức tại Trung Quốc — bao gồm các viện nghiên cứu, trường đại học kỹ thuật, doanh nghiệp công nghệ và một số đơn vị có liên quan đến lĩnh vực quốc phòng — đã tiếp cận và sử dụng GPU Nvidia H200.
Microsoft đầu tư 17,5 tỷ đô la vào cơ sở hạ tầng AI tại Ấn Độ Vietnet24h - Khoản đầu tư mới nhất của Microsoft vào khu vực này nhằm mục đích mở rộng cơ sở hạ tầng siêu quy mô, nhúng AI vào nền tảng quốc gia và nâng cao khả năng sẵn sàng của lực lượng lao động.
Samsung sắp được phê duyệt HBM4 trong bối cảnh triển vọng lợi nhuận tăng vọt Vietnet24h - Bộ nhớ thế hệ tiếp theo bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng với Nvidia và Google, nâng cao kỳ vọng về chứng nhận cuối năm
Trung Quốc và tham vọng “Vành đai & Con đường AI”: Cảnh báo từ CEO Nvidia và hàm ý chiến lược cho Việt Nam Vietnet24h - Trong cuộc trao đổi với Nikkei Asia, Jensen Huang – CEO của Nvidia, tập đoàn giữ vị trí dẫn đầu thế giới về chip AI – đã đưa ra một cảnh báo đáng chú ý: Trung Quốc không chỉ đang xây dựng hệ sinh thái AI nội địa, mà còn hướng tới xuất khẩu công nghệ AI ra toàn cầu theo mô hình tương tự “Vành đai & Con đường”.
Sự Trỗi Dậy của Các Nhà Sản Xuất Chip Trung Quốc và Những Sức Ép Mới Đối Với Nvidia: Tác động Đa Chiều lên Cục Diện Công Nghệ Toàn Cầu Vietnet24h - Sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp Trung Quốc, tiêu biểu như Moore Threads, Cambricon, Huawei và Alibaba, báo hiệu một chu kỳ cạnh tranh mới, sâu rộng và mang tính chiến lược.
GDDR7 của Samsung giành giải thưởng Tổng thống với tư cách là bộ nhớ quan trọng trong kỷ nguyên AI Vietnet24h - Bộ nhớ DRAM GDDR7 24 gigabit của Samsung, được giới thiệu vào cuối năm 2024, đã nhận được giải thưởng công nghệ hàng đầu của chính phủ Hàn Quốc tại Liên hoan Công nghệ Hàn Quốc 2025.
Từ “robot trình diễn” đến nền tảng mở: Unitree và bước ngoặt mới của ngành robot tiêu dùng Vietnet24h - Việc Unitree Robotics công bố nền tảng cho phép người dùng điều khiển robot thông qua smartphone không đơn thuần là một cải tiến giao diện người dùng.
Tàu vũ trụ thương mại đầu tiên của Hàn Quốc dự kiến ​​phóng vào ngày 22 tháng 11 tại Brazil Vietnet24h - HANBIT-Nano, tên lửa đẩy thương mại đầu tiên của Hàn Quốc do Innospace phát triển, sẽ được phóng vào lúc 3 giờ chiều ngày 22 tháng 11 tại Brazil (giờ địa phương), công ty cho biết hôm thứ Sáu (7/11).
Tương Lai Robot Hình Người: Từ “CMO” Đến Người Bạn Đồng Hành Của Nhân Loại Vietnet24h - Boston, ngày 3/10/2025 – Trong một động thái gây chấn động, robot hình người Uri – từng là Unitree G1 – vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing (CMO) cho Series, nền tảng mạng xã hội cạnh tranh trực tiếp với LinkedIn.
PCIM Asia Shanghai 2025: Cuộc Cách Mạng Công Nghệ Điện Tử Công Suất – Phỏng Vấn Độc Quyền Với CEO EPC Về Tương Lai GaN Và AI Vietnet24h - Phóng viên Vietnet24h đã có cơ hội phỏng vấn độc quyền ông Alexander Lidow, Tiến sĩ khoa học, Tổng Giám đốc điều hành EPC (Efficient Power Conversion) – một trong những nhà tiên phong về công nghệ Gallium Nitride (GaN).
Triển Lãm Robot Tại Thượng Hải 2025: Đa Robot, Đa Nhiệm Vụ Và Tương Lai Việc Làm Tự Động Hóa Vietnet24h - Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 27/9/2025 – Trong khuôn khổ China International Industry Fair (CIIF) 2025, Triển lãm Robot (Robot Show) đang diễn ra sôi nổi từ ngày 23 đến 27/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc gia (National Exhibition and Convention Center, địa chỉ: 333 Songze Avenue, Quận Thanh Phổ, Thượng Hải).
Mark Zuckerberg ra mắt kính Meta Ray-Ban Display giá 799 đô la Vietnet24h - Hôm thứ Tư, Mark Zuckerberg đã ra mắt chiếc kính Meta Ray-Ban Display trị giá 799 đô la, chiếc kính thông minh đầu tiên của công ty truyền thông xã hội này dành cho người tiêu dùng với màn hình tích hợp.
SK hynix ra mắt DRAM di động cắt nhiệt đầu tiên Vietnet24h - Gã khổng lồ chip nhớ cho biết họ là công ty đầu tiên phát triển vật liệu High-K EMC, giải quyết hiệu quả vấn đề sinh nhiệt và suy giảm hiệu suất do truyền dữ liệu nhanh cho các ứng dụng AI trên thiết bị.
WindRunner: Chuyến bay chưa cất cánh của ngành điện gió Vietnet24h - Nằm tại Boulder, Colorado, một công ty khởi nghiệp tên Radia đang ấp ủ chế tạo chiếc máy bay lớn nhất thế giới. Nhưng trước khi WindRunner có thể vươn lên bầu trời với những cánh turbine khổng lồ trong khoang, họ phải vượt qua những giới hạn tưởng chừng không thể: từ kỹ thuật, quy định cho đến niềm tin thị trường.
Trung Quốc: Robot trí tuệ nhân tạo đầu tiên học tiến sĩ nghệ thuật Vietnet24h - Xueba 01 – robot hình người được phát triển tại Thượng Hải – vừa chính thức được ghi danh vào chương trình tiến sĩ 4 năm về kịch nghệ. Đây là lần đầu tiên một cỗ máy được công nhận tư cách nghiên cứu sinh trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn tại Trung Quốc.
Bê tông thông minh và giấc mơ về một ngành xây dựng trung hòa carbon Vietnet24h - Trong bối cảnh biến đổi khí hậu trở thành một trong những thách thức cấp bách nhất của nhân loại, một đột phá từ Đại học Southern California (USC) có thể định hình lại ngành xây dựng – lĩnh vực vốn là một trong những nguồn phát thải CO₂ lớn nhất toàn cầu. Nhưng lần này, vật liệu truyền thống như bê tông không chỉ là một phần của vấn đề, mà đang được tái định nghĩa để trở thành một phần của giải pháp.