Tại sự kiện lần thứ tư do gã khổng lồ sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng có trụ sở tại Đài Loan, được gọi là Foxconn, tổ chức trên thị trường toàn cầu, kể từ năm 2020, Chủ tịch Young Liu cho biết, với xe tải chở hàng chạy điện Model N mới, công ty đã chứng minh một đầy đủ các khả năng tích hợp theo chiều dọc mà các công ty ô tô truyền thống có thể khai thác.
Liu nói thêm rằng mô hình dịch vụ thiết kế và sản xuất theo hợp đồng (CDMS) của Hon Hai là "giải pháp tổng thể và giải pháp riêng biệt trong lĩnh vực ô tô" vì mô hình này "cắt giảm thời gian và rút ngắn thời gian đưa ra thị trường, đây là hai thành công trong tương lai." các yếu tố cho xe điện."
Các mẫu xe khác đã được Hon Hai giới thiệu theo mô hình CDMS bao gồm Model C (SUV), Model E (sedan), Model T (xe buýt đô thị) vào năm 2021, Model B (ô tô đô thị) và Model V (xe bán tải) vào năm 2022.
Liu giải thích rằng Hon Hai đang hợp tác mọi lúc mọi nơi với các công ty ô tô trong nước dựa trên mô hình CDMS này. "Ví dụ, Model B là sự hợp tác với Luxgen của Đài Loan."
Liu cho biết: “Foxconn đang chuyển từ một công ty dịch vụ sản xuất thành một công ty giải pháp nền tảng.
Jun Seki, Giám đốc chiến lược về xe điện của Hon Hai, cho biết có “ba điểm yếu lớn” đối với sự phát triển của thị trường xe điện, đó là chi phí cao, tính phí bất tiện và không mang lại lợi nhuận.
Cùng với các ưu đãi và đầu vào cơ sở hạ tầng của chính phủ, Seki cho biết sự phát triển của thị trường xe điện có thể tăng tốc hơn nữa với mô hình CDMS của Hon Hai, vì các thành phần mô-đun trong chuỗi cung ứng giúp giảm chi phí và có thể cung cấp chiến lược phát triển dựa trên nền tảng.
Về xe điện, Hon Hai hiện có khoảng 14 khách hàng tiềm năng đang liên hệ và 23 dự án phát triển đang được triển khai, ông cho biết.
Holger Klein, Giám đốc điều hành của ZF Group, cũng có mặt tại sự kiện. Tập đoàn ZF là một trong những nhà cung cấp ô tô lớn nhất thế giới và đã công bố hợp tác 50-50 với Hon Hai để phát triển hệ thống khung gầm xe du lịch vào tháng 7.
Klein cho biết, hoạt động kinh doanh xe điện đang phát triển nhanh chóng ở châu Á-Thái Bình Dương và thị trường toàn cầu có một tương lai đầy hứa hẹn.
Ông cho biết: “Trong tương lai, hai công ty sẽ tận dụng tối đa khả năng của nhau để mở rộng phạm vi sản phẩm của mình ở cả động cơ đốt trong (ICE) và xe điện”. Quan hệ đối tác kinh doanh của họ với Hon Hai dự kiến sẽ tăng cường hơn nữa sự hiện diện của họ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn cầu khi thế giới hướng tới công nghệ di động thế hệ tiếp theo.
Trong bài phát biểu kết thúc của mình, Liu chúc mừng Luxgen về số lượng đặt hàng trước cho n7, dựa trên Model C, đã vượt qua 5.000 chiếc.
Liu cho biết: “Sự hợp tác giữa Foxconn và LUXGEN là một ví dụ về mô hình kinh doanh CDMS, trong đó Luxgen có thể tập trung vào tiếp thị và dịch vụ trong khi Foxconn tập trung vào thiết kế và sản xuất”. cách thực hiện theo thời gian, chi phí, thời gian đưa ra thị trường và sẽ được áp dụng nhiều hơn trong tương lai.