Bất chấp sự cường điệu xung quanh AI sáng tạo, các công ty như Microsoft và Alphabet - chủ sở hữu của Google vẫn chưa kiếm tiền từ công nghệ mà họ đã bơm hàng tỷ đô la với hy vọng rằng nó sẽ mang lại lợi nhuận lớn có tác động xuyên suốt các ngành công nghiệp.
OpenAI, được hỗ trợ bởi Microsoft, cho biết mô hình AI GPT-4 mới nhất của họ có thể giảm quy trình kiểm duyệt nội dung xuống còn vài giờ so với hàng tháng và đảm bảo việc ghi nhãn nhất quán hơn.
Kiểm duyệt nội dung có thể là một nhiệm vụ khó khăn đối với các công ty truyền thông xã hội như Facebook có công ty mẹ là Meta, làm việc với hàng nghìn người kiểm duyệt trên khắp thế giới để chặn người dùng xem nội dung có hại như nội dung khiêu dâm trẻ em và hình ảnh cực kỳ bạo lực.
OpenAI cho biết: “Quá trình (kiểm duyệt nội dung) vốn đã chậm và có thể dẫn đến căng thẳng tinh thần đối với người kiểm duyệt là con người”. "Với hệ thống này, quá trình phát triển và tùy chỉnh chính sách nội dung được rút ngắn từ hàng tháng xuống hàng giờ."
Một cách riêng biệt, Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cho biết hôm thứ Ba (15/8) rằng, công ty khởi nghiệp không đào tạo các mô hình AI của mình trên dữ liệu do người dùng tạo.