Theo TheElec, Samsung đang đặt mục tiêu đảm bảo thị phần 21,9% trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong cả năm 2022.
Gã khổng lồ công nghệ này đang kỳ vọng rằng sẽ có tổng cộng 1,52 tỷ điện thoại thông minh được bán ra vào năm 2022, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước, theo kế hoạch xuất xưởng điện thoại thông minh của Samsung cho năm 2022 mà hãng đã chia sẻ với các nhà cung cấp lớn của mình.
Theo kế hoạch, Samsung đang kỳ vọng rằng xu hướng chi tiêu trên điện thoại thông minh sẽ có xu hướng "chi tiêu trả thù" do COVID-19 bị kéo dài, đồng thời, nhiều người tiêu dùng sẽ đến thời điểm thay thế điện thoại thông minh của họ.
Mục tiêu của công ty đối với thị phần toàn cầu là 21,9%, cao hơn 2,9 điểm so với thị phần mà họ dự kiến cho năm 2021.
Samsung cũng đang có kế hoạch bắt đầu các chiến dịch tiếp thị tích cực để lấp đầy khoảng trống mà Huawei để lại vào năm tới, điều mà họ tin rằng họ chưa tận dụng hết.
Theo ước tính của riêng công ty Hàn Quốc, vào năm 2019, khi chính phủ Mỹ trừng phạt Huawei lần đầu tiên vào tháng 5, thị phần tổng hợp của các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc là 43,8% trong cả năm đó.
Con số này tăng lên 47% vào năm 2020 theo ước tính của chính Samsung, có nghĩa là chính các công ty Trung Quốc đã lấp đầy khoảng trống do Huawei để lại và ở mức độ thấp hơn là Apple.
Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này dự kiến các công ty Trung Quốc sẽ kiểm soát tổng cộng 45,5% thị phần vào năm 2021.
Trong khi đó, theo ước tính của chính Samsung, đối thủ chính của họ là Apple có thị phần là 14% vào năm 2019; Năm 2020 là 15,8%; và sẽ đạt 17,2% vào năm 2021.
Theo ước tính, thị phần của chính gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là 20,9% vào năm 2019; 19,6% vào năm 2020; và sẽ vào khoảng 19% trong năm nay.
Samsung tin rằng các công ty Trung Quốc sẽ tiếp tục mở rộng cổ phần của họ, trước đây thuộc sở hữu của Huawei, nhưng họ cũng sẽ bắt đầu các chiến dịch tiếp thị tích cực để chiếm lấy một phần của miếng bánh đó.
Với mục tiêu tăng 2,9 điểm thị phần của mình, công ty tin rằng Apple có thể giảm xuống 16,7% và con số kết hợp của các công ty Trung Quốc sẽ giảm xuống 45%.
Samsung có một lịch trình ra mắt sản phẩm tích cực vào đầu năm sau. Họ đang có kế hoạch ra mắt Galaxy S21 Fan Edition tại CES 2022, sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 1.
Trong một sự kiện Unpacked vào tháng 2, hãng sẽ giới thiệu dòng Galaxy S22 mới của mình. Công ty đang đặt mục tiêu xuất xưởng 33 triệu chiếc thuộc dòng __ 14 triệu chiếc Galaxy S22, 8 triệu chiếc Galaxy S22 Plus và 11 triệu chiếc Galaxy S22 Ultra.
Vào tháng 3, Samsung sẽ trình làng Galaxy A33 và A53; vào tháng 4, Galaxy A23; và vào tháng 5 Galaxy A73.
Đối với dòng Galaxy A20 và A30, hãng đang có kế hoạch xuất xưởng 267 triệu chiếc trong cả năm 2022. Đối với dòng Galaxy A50 và A70, Samsung đang đặt mục tiêu xuất xưởng 92 triệu chiếc trong cùng khoảng thời gian.