Theo báo cáo từ Canalys, công ty phân tích các ngành công nghiệp có trụ sở tại Singapore vào thứ Sáu tuần trước, dường như Samsung đã vận chuyển 10,7 triệu điện thoại thông minh của mình trong ba tháng đầu năm 2019 đến khu vực Bắc Mỹ, chỉ đứng thứ hai sau Apple khi hãng này mang tới khu vực Bắc Mỹ 14,6 triệu chiếc điện thoại thông minh. Con số này tăng 3% so với năm trước trong khi Apple giảm 19%. Các lô hàng gia tăng cũng nâng thị phần của Samsung từ 23,2% lên 29,3% trong khi Apple chứng kiến thị phần trượt từ 40,3% xuống 40%.
LG Electronics đứng thứ ba sau khi mang đến khu vực này 4,8 triệu điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm 2019, giảm 24% so với năm trước, nhưng vẫn giữ thị phần lớn thứ ba với 4,8%.
Các số liệu theo dõi ngành công nghiệp cho biết các lô hàng điện thoại thông minh trong quý đầu tiên đã đạt mức thấp nhất trong năm năm, khi tổng số 36,4 triệu điện thoại thông minh đã được chuyển tới khu vực Bắc Mỹ, giảm 18% trong một năm. Nhưng Samsung lại nổi bật lên trong bức tranh ảm đạm này nhờ điện thoại thông minh Galaxy S10.
Trong số các mẫu điện thoại thông minh, hai biến thể Galaxy S10 của Samsung - model S10+ có màn hình 6,4 inch và S10e với màn hình 5,8 inch - được xếp ở vị trí thứ hai là điện thoại thông minh bán chạy nhất, bán ra tương ứng 2 triệu. Tiếp theo là iPhone XR của Apple, được bán 4,5 triệu.
Báo cáo cho biết Samsung có thể thu hẹp vị trí dẫn đầu của Apple trong quý đầu tiên khi công ty Hàn Quốc này "lên lịch ngày ra mắt sớm hơn cho dòng S10 và tăng gấp đôi số lô hàng so với dòng S9 trong các quý ra mắt tương ứng của họ."
Vincent Thielke, một nhà phân tích của Canalys cho biết, chiến lược của Samsung nhằm mang đến sự khác biệt thực sự cho các thiết bị Galaxy S10 của họ, nhất là khi nó hoạt động tốt ở khu vực Bắc Mỹ.
"Camera ba ống kính góc cực rộng, màn hình bấm lỗ và sạc không dây ngược đều làm tăng sự quan tâm của người tiêu dùng. Mặc dù các công nghệ này không phải là mới, Samsung là một trong những công ty đầu tiên đưa chúng đến Hoa Kỳ trong một điện thoại thông minh đại chúng và sự hấp dẫn của các tính năng mới như vậy sẽ rất quan trọng đối với các lần ra mắt trong năm nay", nhà phân tích của Canalys cho biết.
Samsung cũng được hưởng lợi rất nhiều từ những nỗ lực quảng bá mạnh mẽ của các nhà mạng di động, như việc cung cấp một loạt các chương trình khuyến mãi như ưu đãi mua một tặng một hoặc giảm giá khi mua Galaxy S10e.