Việc người nổi tiếng được trả tiền để quảng cáo cho một thương hiệu điện thoại Android bị bắt gặp sử dụng iPhone không còn quá xa lạ. Vừa qua, đại diện của Samsung tại Nga - Ksenia Sobchak là nữ chính trị gia và là nhà tổ chức chương trình truyền hình thực tế - đã bị kiện vì vi phạm hợp đồng khi sử dụng Iphone chứ không phải điện thoại của Samsung.Tờ Mirror đưa tin rằng họ đã bắt gặp cô này sử dụng một chiếc iPhone X trong một cuộc phỏng vấn truyền hình.
Trước đó, vào năm 2014, thành viên nhóm Maroon 5 – Adam Levine đã quảng bá cho dịch vụ Milk Music của Samsung, bao gồm cả đề xuất đốt một chiếc iPhone. Nhưng một tuần sau, anh này bị bắt gặp trên truyền hình với một chiếc iPhone. Levine cũng bị bắt gặp khi biểu diễn tại Liên hoan iTunes vào thời điểm đó.
Tay vợt David Ferrer đã đăng một tweet để quảng bá cho chiếc Galaxy S4 vào năm 2013, nhưng trớ trêu thay chính tweet này lại được dán nhãn “được đăng thông qua ứng dụng Twitter cho iPhone.” Năm 2015, nhóm PR của BlackBerry cũng đã đăng một tweet quảng bá cho chiếc BlackBerry Classic từ ứng dụng Twitter trên iPhone, sai lầm tương tự cũng xuất hiện bởi giám đốc sáng tạo Alicia Keys vào năm 2013.
Hình ảnh cho thấy, Ksenia Sobchak đã cố gắng che giấu chiếc iPhone X bằng cách sử dụng một mẩu giấy, nhưng nhiều người đã để ý điều này và ngay sau đó được đem ra bàn tán trên truyền thông xã hội.
Tờ Mirro còn cho biết đây không phải là lần duy nhất Sobchak bị bắt gặp khi đang sử dụng một chiếc iPhone.
Kết quả là, Samsung đang kiện cô Sobchak với giá khoảng 1.6 triệu USD. Một báo cáo từ AppleInsider, có khả năng Samsung đang kiện Sobchak với số tiền nhiều hơn số tiền cô được trả để quảng bá thương hiệu Samsung. Tuy nhiên, vẫn không biết Sobchak đã được Samsung trả bao nhiêu trong hợp đồng để trở thành đại sứ thương hiệu cho Samsung.
Các công ty phải trả tiền cho đại sứ thương hiệu không phải là điều hiếm thấy. Nhưng đại sứ thương hiệu cũng không phải là hiếm thấy khi sử dụng các thiết bị khác không phải những thiết bị mà họ đang được trả tiền để quảng bá.
Hiện nay, việc các nhãn hàng trả tiền để người nổi tiếng sử dụng sản phẩm của họ đã trở nên phổ biến. Thậm chí một số công ty còn mạnh tay chi cả "núi" tiền để các ngôi sao sử dụng độc quyền sản phẩm của nhãn hàng đó, ít nhất là tại những nơi công cộng.
Sobchak – người đã chạy đua dành chức tổng thống Nga trong cuộc bầu cử hồi đầu năm nay - từng được biết đến với cái tên Paris Hilton của nước Nga vì “trình độ” ăn chơi của mình. Còn có tin đồn cho rằng cô này là con gái đỡ đầu của tổng thống Nga Putin.
Hiện Samsung và Ksenia Sobchak đều chưa đưa ra bình luận.