Giá trị thương hiệu của Samsung tăng trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh vào năm 2023 dù cho nhu cầu trong lĩnh vực CNTT toàn cầu trì trệ. Theo Interbrand, các yếu tố tác động tích cực đến đánh giá của Samsung Electronics bao gồm: Trải nghiệm khách hàng được cải thiện nhất quán trên toàn công ty dựa trên chiến lược “One Samsung”; Mức độ kết nối ngày càng gia tăng và trải nghiệm chơi game nâng cao với danh mục sản phẩm đa dạng và ứng dụng SmartThings; Vai trò dẫn đầu của công ty trong các công nghệ tiên tiến như 6G, trí tuệ nhân tạo (AI), ô tô, thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR); Liên tục hành động nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo ESG thông qua các hoạt động có ý thức về môi trường trên tất cả các dòng sản phẩm.
Cuối năm 2022, Samsung Electronics thành lập Trung tâm Direct-to-Consumer (D2C) thuộc Văn phòng Marketing Toàn cầu để cung cấp trải nghiệm tích hợp trực tuyến và ngoại tuyến cho người dùng. Công ty cũng xây dựng Trung tâm CX-MDE - nơi chịu trách nhiệm nâng cao trải nghiệm đa thiết bị nhằm tăng cường sự kết hợp giữa các sản phẩm và cải thiện trải nghiệm chung của khách hàng.
YH Lee, Chủ tịch Văn phòng Marketing Toàn cầu tại Samsung Electronics chia sẻ: “Nhờ có sự ủng hộ của khách hàng trên toàn thế giới, giá trị thương hiệu của Samsung Electronics tiếp tục tăng trưởng ổn định bất chấp môi trường kinh doanh đầy biến động. Chúng tôi sẽ luôn phấn đấu trở thành thương hiệu được khách hàng yêu mến thông qua việc tiên phong đổi mới công nghệ đột phá, tạo ra những trải nghiệm đầy ý nghĩa và tiếp tục theo đuổi sự phát triển bền vững trong tương lai.”
Các quan hệ hợp tác cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy giá trị thương hiệu của Samsung trong năm qua. Dựa trên SmartThings, nền tảng cung cấp trải nghiệm kết nối thống nhất, Samsung đang tăng cường các mối quan hệ hợp tác mở để kết nối không chỉ các sản phẩm của Samsung mà còn các thiết bị khác của bên thứ ba. Ngoài ra, mối quan hệ hợp tác với nhiều công ty khác nhau trong các lĩnh vực sản phẩm như di động, máy tính bảng, TV, PC và màn hình, sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm chơi game tối ưu nhất.
Samsung tiếp tục đầu tư vào các công nghệ tương lai hàng đầu như 5G/6G, AI và ô tô, nhằm hỗ trợ và trao quyền cho người dùng trong tương lai. Trong lĩnh vực bán dẫn, công ty đã được công nhận nhờ những cải tiến tiên phong trong ngành như DRAM DDR5 12nm và đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp triển vọng như AI, ô tô và thiết bị di động tiên tiến.
ESG đã trở thành điểm nhấn quan trọng khi những hoạt động có ý thức môi trường của công ty đang tạo ra nhiều tác động tích cực. Những nỗ lực của Samsung trong việc phát triển bền vững bao gồm tăng cường sử dụng vật liệu tái chế như nhựa từ lưới đánh cá bỏ đi, thủy tinh và nhôm từ dòng Galaxy S23 và Galaxy Z Flip5ㆍFold5, cấp phép mở cho công nghệ điều khiển TV từ xa bằng pin mặt trời, hợp tác với Patagonia trong sản xuất Bộ lọc Less Microfiber™ cho máy giặt, và ra mắt chế độ năng lượng AI trong SmartThings Energy.
Samsung cũng tiên phong đổi mới mạng 5G với vai trò lãnh đạo kỹ thuật hàng đầu như Mạng truy cập vô tuyến ảo hóa 5G (vRAN) và Open RAN; Củng cố vị thế trong ngành công nghiệp 5G thông qua quan hệ hợp tác chặt chẽ với các nhà khai thác viễn thông hạng 1 toàn cầu.
Được biết, các thương hiệu toàn cầu tốt nhất được Interbrand xếp hạng dựa trên đánh giá của từng giá trị thương hiệu, là kết quả phân tích toàn diện về hiệu suất tài chính của công ty, mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đến việc mua hàng của khách hàng và khả năng cạnh tranh của thương hiệu. Đây là một trong những bảng đánh giá giá trị thương hiệu lâu đời nhất trên thế giới và được công nhận rộng rãi về độ tin cậy.