Số lượng Apple Store trên thế giới sẽ tăng lên khoảng 600 vào năm 2023 theo dự đoán của nhà phân tích Gene Munster của Loup Ventures. Munster cho rằng các cửa hàng bán lẻ trưng bày các sản phẩm của hãng sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng. Bên cạnh đó, “một lợi thế cạnh tranh” khác nhờ vào 65.000 nhân viên bán lẻ có thể truyền bá trực tiếp học thuyết của Apple cho người tiêu dùng. Microsoft là công ty có số lượng nhân viên bán lẻ nhiều tiếp theo với 6000 người.
Munster cho rằng thị trường Ấn Độ và Trung Quốc sẽ giúp các Apple Store đạt được sự tăng trưởng lớn nhất trong 5 năm tới. Tại Trung Quốc hiện có khoảng 50 Apple Store và nhà phân tích này hi vọng cửa hàng đầu tiên của Apple ở Ấn Độ sẽ mở cửa trong khoảng 6 tháng. Với sự tăng trưởng như vậy, số lượng nhân viên của Apple Store dự kiến sẽ đạt khoảng 80.000 người vào năm 2023.
Apple Store sẽ thể hiện được “chất lượng, thiết kế, trải nghiệm, cảm hứng, dễ sử dụng và quyền riêng tư của các thiết bị” do hãng Apple sản xuất. Các nhà phân tích nói rằng mỗi cửa hàng Apple thường chú trọng vào 5 yếu tố, bao gồm:
Thẩm mỹ: Tất cả các cửa hàng Apple đều có cửa kính, thiết kế đối xứng và khá gọn gàng. Đặc biệt luôn được chiếu sáng và sạch sẽ.
Chào đón: Khách hàng được tạo cảm giác họ được chào đón và luôn có một nhân viên sẵn sàng hỗ trợ hoặc tư vấn cho họ.
Lời khuyên: Nhân viên Apple Store không được trả hoa hồng, họ có thể chỉ cho bạn một phụ kiện giá rẻ hơn trên Amazon hoặc những điều tương tự như vậy.
Hỗ trợ: 75% các vấn đề của người tiêu dùng khiến họ phải đến Apple Store để được giải quyết với một lần duy nhất. Khi một thiết bị cần được vận chuyển để sửa chữa, nó thường được trả về trước thời gian dự tính.
Cảm hứng: Apple đã biến cửa hàng của họ thành nơi mà những người tiêu dùng được “học” cách tận dụng nhiều tính năng được tìm thấy trên các thiết bị Apple.