Công ty đặt mục tiêu dẫn đầu trong thị trường robot hỗ trợ tại Hàn Quốc, nơi mà những sản phẩm robot ứng dụng hiện đang được dẫn dắt bởi LG Electronics.
Whiz là robot thứ hai của hãng Nhật Bản đã được thương mại hóa vào tháng 5 năm ngoái. Mô hình, được thiết kế cho các cài đặt thương mại, được trang bị cảm biến hình ảnh cho phép lái xe tự động và được kết nối với hệ thống đám mây, cho phép điều khiển từ xa nhiều đơn vị robot.
"Hiện tại, chúng tôi đang hướng tới mục tiêu đẩy nhanh việc mở rộng ra nước ngoài để tận dụng nhu cầu ngày càng tăng trong thị trường robot hỗ trợ. Văn phòng của chúng tôi tại Hàn Quốc là một vị trí chiến lược để đạt được điều đó, ông Kim Dong-hyup, giám đốc phát triển kinh doanh của công ty con SoftBank Robotics, nói ở đây.
Doanh số toàn cầu của robot làm sạch tự trị dự kiến sẽ đánh dấu mức tăng trưởng 25% vào năm 2020 để đạt $ 291 triệu, theo Viện phát triển công nghiệp robot Hàn Quốc, trích dẫn một báo cáo của Liên đoàn Robot quốc tế.
Cơ quan cố vấn nói thêm rằng tăng trưởng có thể được tăng tốc khi già hóa dân số tăng tốc, điều này có khả năng dẫn đến thiếu hụt nhân lực và suy giảm năng suất.
Tuy nhiên, tại Hàn Quốc, thị trường robot làm sạch tự trị đang ở giai đoạn non trẻ. Có rất ít công ty đã phát triển robot làm sạch tự trị cỡ lớn cho các thiết lập thương mại, theo các nguồn tin trong ngành.
LG Electronics đang có những sáng kiến trong thị trường robot hỗ trợ. Năm 2017, nó đã thử nghiệm robot tự vệ và hướng dẫn. Thương mại hóa của họ vẫn chưa được quyết định, theo một quan chức của công ty.
Văn phòng khu vực SoftBank Robotics, dự kiến sẽ bảo đảm các công ty đối tác đầu tiên sẽ mua các đơn vị để tăng doanh số bán hàng tại đây. Giá cho giải pháp robot làm sạch sẽ được công bố chính thức vào tháng 9 năm nay, công ty cho biết.
Công ty đã đăng 10.000 doanh số bán hàng tích lũy của Whiz tính đến cuối tháng 6, tại Mỹ, Hồng Kông, Singapore, Úc và Nhật Bản.
Whiz chủ yếu được sử dụng trong các khu vực thương mại lớn. Doanh số bán hàng của công ty chiếm 54% và những khách sạn của khách sạn chiếm 27%.
SoftBank Robotics nói thêm rằng có sự gia tăng nhu cầu từ các bệnh viện, hiện tập trung nhiều hơn vào việc vệ sinh các cơ sở y tế của họ và giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp.
Doanh số của Whiz cho các bệnh viện hiện chiếm 4%.