Tiêu điểm công nghệ
Thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã sẵn sàng để tăng sức mạnh cho App Store của họ
Hạnh Vy - Thứ Hai, 22/03/2021 6:08 CH
Vietnet24h - Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang tranh giành để chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone của mình trong những tuần tới với nỗ lực cải thiện quyền riêng tư của người dùng.
Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang rục rịch chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone trong những tuần tới.
 
Động thái này, được gọi là Tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng, hoặc ATT, sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng phải xin phép trước khi họ có thể thu thập một số nhận dạng duy nhất trên mọi thiết bị iOS được gọi là số nhận dạng dành cho nhà quảng cáo hoặc IDFA. Một tỷ lệ đáng kể người dùng sẽ nói không. Ngày nay, các nhà phát triển và nhà quảng cáo sử dụng IDFA để nhắm mục tiêu quảng cáo trên điện thoại di động và đo lường mức độ hiệu quả của chúng.
 
Apple đã liên tục nói rằng sự thay đổi đối với nền tảng của họ, được công bố vào tháng 6 năm ngoái, là về quyền riêng tư. Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số cho rằng có thể có một lợi ích phụ cho Apple: Tăng cường quyền lực đối với App Store của mình, giúp Apple kiểm soát nhiều hơn các loại ứng dụng trở nên phổ biến và thu về hàng triệu USD thông qua cửa hàng.
 
Đặc biệt, nó có thể khiến các nhà sản xuất ứng dụng khó thu hút người tiêu dùng tải xuống ứng dụng của họ thông qua quảng cáo trong ứng dụng. Thay vào đó, điều đó có thể giúp Apple hướng dẫn người tiêu dùng đến các ứng dụng mà hãng chọn để làm nổi bật trong App Store cho mục đích kinh doanh của riêng mình. Ví dụ: Apple có thể nêu bật nhiều trò chơi tính phí thông qua đăng ký hơn, trong đó Apple bị cắt giảm liên tục và ít trò chơi xã hội thông thường kiếm tiền nhiều hơn thông qua mua hàng trong ứng dụng, điều này có thể làm giảm trải nghiệm chơi trò chơi iOS tổng thể và gây hại cho thương hiệu của Apple.
 
Động thái này cũng có thể thúc đẩy Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của chính Apple, là những quảng cáo cho lượt tải xuống ứng dụng xuất hiện trực tiếp bên trong App Store.
Một mô hình của cửa sổ bật lên mà người dùng iPhone sẽ nhìn thấy trước khi sử dụng một ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi Apple.

App Store của Apple và hoạt động kinh doanh quảng cáo đều được báo cáo là một phần của hoạt động kinh doanh dịch vụ mà công ty đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư như một động lực tăng trưởng. Nó tạo ra doanh thu 53,8 tỷ đô la trong năm tài chính 2020, tăng 16% so với năm trước.
 
“Tôi nghĩ rằng Apple đã có thể đặt ra nền tảng đạo đức cao, tuyên bố rằng họ tập trung vào quyền riêng tư của người dùng. Nhưng trên thực tế, họ thực sự giao việc khám phá ứng dụng và bán hàng cho Facebook và Google. Những gì tôi thấy họ đang làm là cố gắng giành lại quyền kiểm soát đó”, Brian Bowman, Giám đốc điều hành của Consumer Acquisition, một công ty quảng cáo kỹ thuật số tập trung vào việc thu hút người dùng, cho biết.
 
Khi được liên hệ để bình luận, Apple đã nhắc lại cam kết về quyền riêng tư. “Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và người dùng phải có sự minh bạch và lựa chọn về cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng. Chúng tôi đã đầu tư vào các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư trong nhiều thập kỷ, với tính năng Ngăn chặn theo dõi thông minh trong Safari, Nhãn bảo mật trên App Store, Đăng nhập bằng Apple và Tính minh bạch theo dõi ứng dụng. Các tính năng bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các nhà phát triển - bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thấy lời nhắc về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng từ Apple vì chúng tôi không theo dõi người dùng”.
 
Cách hoạt động của quảng cáo cài đặt ứng dụng
Trong nhiều năm, nhiều ứng dụng đứng đầu bảng xếp hạng App Store của Apple đã được tăng cường nhờ chiến lược tiếp thị được thiết kế để nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng chi tiêu nhất.
 
Các công ty như Facebook, Google và TikTok bán quảng cáo cài đặt ứng dụng. Chúng thường hiển thị trong các ứng dụng khác dưới dạng cửa sổ bật lên hoặc một mục bên trong nguồn cấp dữ liệu. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến một trang trong App Store để tải xuống ứng dụng được quảng cáo.
 
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là một phần cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi người dùng của nhiều công ty, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử và trò chơi thông thường dựa vào việc thu hút một phần nhỏ người dùng mua nhiều tiện ích bổ sung trong trò chơi. Những người dùng này đôi khi được gọi là “cá voi”. Một ước tính từ AppsFlyer, công ty sản xuất phần mềm quảng cáo cho các nhà sản xuất ứng dụng, cho biết các nhà sản xuất ứng dụng sẽ chi 96,5 tỷ USD cho quảng cáo cài đặt ứng dụng vào năm 2021, hoặc khoảng 1/3 tổng chi tiêu trên thiết bị di động cho quảng cáo.
 
Đó là bởi vì chúng hiệu quả. Sensor Tower, một công ty phân tích giám sát các cửa hàng ứng dụng, đã công bố một nghiên cứu vào thứ Năm cho thấy rằng các lượt giới thiệu từ các ứng dụng khác đã thúc đẩy 20% lượt cài đặt ứng dụng mới trên App Store vào năm 2020. Nguồn duy nhất lớn hơn là các tìm kiếm trực tiếp trên App Store, chiếm 59% lượt cài đặt.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng thường được bán theo giá mỗi lần cài đặt, từ xu đến hàng chục đô la. Thông thường, người mua quảng cáo sẽ ước tính số tiền mà một khách hàng trong một nhóm nhân khẩu học nhất định có thể chi tiêu trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng và đưa ra một đánh giá toán học đơn giản. Nếu giá mỗi lần cài đặt nhỏ hơn giá trị lâu dài ước tính của những người mà quảng cáo đang nhắm mục tiêu, thì nhà sản xuất ứng dụng sẽ mua nhiều quảng cáo đó nhất có thể.
 
Sự thay đổi ATT và các điều chỉnh quyền riêng tư khác của Apple, đe dọa mô hình này bằng cách giảm đáng kể lượng thông tin mà các nhà tiếp thị có được về mức độ hiệu quả của quảng cáo của họ. Nếu không có thông tin đó, các nhà tiếp thị ứng dụng không thể biết liệu họ có đang thu hút đúng người cài đặt ứng dụng của họ hay không.
 
“Khi bạn nhìn vào các công ty đang đầu tư từ 6 đến 20 triệu đô la mỗi tháng, mỗi tháng trong vòng 18 tháng để được hoàn vốn, tất cả những thứ đó trở nên mờ nhạt rất nhanh khi Apple lật ngược công tắc đó”, Bowman nói.
 
Các ứng dụng chơi game thông thường, thường xuất hiện trên bảng xếp hạng Tổng doanh thu hàng đầu của Apple, có nhiều khả năng bị ảnh hưởng. Trò chơi là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trên App Store của Apple, chiếm 65,8% chi tiêu trên nền tảng này, theo ước tính của Sensor Tower.
 
Đối với trò chơi, giới thiệu là nguồn tải xuống hàng đầu, thúc đẩy 38% lượt cài đặt lần đầu tiên vào năm 2020 - nhiều hơn những người trực tiếp tìm kiếm thông qua App Store, theo Sensor Tower.
 
“Chiến lược tăng trưởng chính của hầu hết, nếu không phải tất cả, các công ty trò chơi di động là quảng cáo trả phí. Thực sự không có bất kỳ công ty trò chơi nào không sử dụng chúng ”, Eric Seufert, tác giả của Mobile Dev Memo, người có kiến ​​thức nền tảng về chuyển đổi người dùng cho các công ty trò chơi cho biết.
 
Unity, một công ty sản xuất phần mềm trò chơi và quảng cáo cho các nhà phát triển nhỏ, đã cảnh báo vào tháng 2 rằng thay đổi IDFA có thể thay đổi “cách các nhà phát triển trò chơi di động có được khách hàng và cách họ tối ưu hóa giá trị khách hàng lâu dài”.
 
Andre Kempe của Admiral Media, một công ty tiếp thị tập trung vào các nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động, tin rằng sự thay đổi của Apple có thể buộc các nhà sản xuất trò chơi phải thay đổi cách trò chơi của họ hoạt động. Thay vì dựa vào một số người chi tiêu khổng lồ, họ có thể phải nhắm mục tiêu đến số lượng lớn hơn để chi tiêu số tiền nhỏ hơn.
 
“Một khi họ nhận ra, được rồi, tôi cần kiếm tiền từ việc này, thì một số giám đốc sản phẩm sẽ nói, được rồi, chúng tôi cần đặt một màn hình thanh toán ở đâu đó trong cấp độ đầu tiên mà bạn chưa từng thấy trước đây, vì vậy trải nghiệm người dùng sẽ Kempe nói.
 
Đúng vậy, Apple sẽ bán quảng cáo

Có hơn 1,8 triệu ứng dụng trên App Store và các nhà tiếp thị ứng dụng nói rằng các ứng dụng không thể dựa vào việc hy vọng mọi người khám phá ra chúng trên App Store hoặc đợi Apple giới thiệu chúng.

“Đó là sự chuyên chế của sự lựa chọn quá mức, bởi vì bạn vào đó và bạn có thể truy cập và tải xuống bất kỳ thứ gì phần lớn ở khía cạnh chơi miễn phí, từ góc độ trò chơi,” T.S. Kelly, trưởng bộ phận phân tích tại Carat, một cơ quan truyền thông.
 
Apple thích quảng cáo các ứng dụng đẹp, trang nhã bên trong App Store phù hợp với hình ảnh thương hiệu của mình - chứ không phải những trò chơi thông thường có kỹ năng quảng cáo.
 
Seufert nói: “Nếu Apple làm tổn hại đến quảng cáo và làm cho nó kém hiệu quả hơn nhiều, thì các nhà phát triển sẽ trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào Apple". Nhưng có một cách để trả tiền cho vị trí tốt hơn trong App Store, đó là Quảng cáo tìm kiếm.
 
Mặc dù rất nhỏ so với doanh thu trên App Store của Apple, đạt ước tính 21,7 tỷ đô la vào năm ngoái, theo Sensor Tower, hoạt động kinh doanh quảng cáo của nó đang phát triển. Vào tháng 1, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri cho biết rằng công ty đã đạt kỷ lục về doanh thu quảng cáo. Công ty không cụ thể hơn. Tờ Wall Street Journal đã báo cáo vào năm 2018 rằng nó đã mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.
 
Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple có lợi thế hơn các mạng quảng cáo khác vì Apple không cần thực hiện theo dõi trên nhiều trang web để xác định những người có khả năng mua - với quảng cáo tìm kiếm, người dùng đã có ý định tải xuống một loại ứng dụng cụ thể.
 
Khi quảng cáo cài đặt ứng dụng trở nên kém hiệu quả hơn, nhiều nhà sản xuất ứng dụng có thể bị thúc đẩy mua quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple.
 
Kempe nói: “Nhiều nhà quảng cáo sẽ không chấp nhận sự thật rằng họ mù tịt về iOS và Facebook, và thay vào đó họ sẽ dựa vào những thông tin chi tiết hơn mà Apple có thể cung cấp cho họ. Apple đã kêu gọi mảng kinh doanh quảng cáo này trong cuộc gọi thu nhập cuối cùng của mình, trong khi một lần nữa nhấn mạnh quyền riêng tư.
 
“Việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm đang diễn ra tốt đẹp, có rất nhiều ý định từ tìm kiếm,” Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích vào tháng Giêng. “Chúng tôi làm điều đó theo cách rất riêng tư, tuân thủ các chính sách bảo mật tuyệt vời, v.v.”
IOS 14 của Apple mang đến những thay đổi lớn cho iPhone Vietnet24h - Apple vừa phát hành iOS 14, bản cập nhật phần mềm mới lớn cho iPhone. Nó cung cấp nhiều tính năng mới, như những thay đổi lớn đối với màn hình chính, iMessage, quyền riêng tư và hơn thế nữa. Nó có sẵn cho rất nhiều iPhone cũ hơn iPhone SE thế hệ đầu tiên và iPhone 6s.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Google Maps cho phép xem lại đường phố từ quá khứ, bạn đã thử chưa? Vietnet24h - Chỉ với vài cú nhấn trên ứng dụng hoặc máy tính, bạn có thể quay lại thời điểm năm 2010 để xem phố xá lúc đó như thế nào. Đây là tính năng Street View mở rộng mà nhiều người dùng vẫn chưa khám phá hết.
Google Search tiết lộ những tính năng sáng tạo có thể thay đổi trải nghiệm trực tuyến của bạn Vietnet24h - Các công cụ tìm kiếm vẫn là đồng minh đáng tin cậy của chúng ta trong hành trình tìm kiếm thông tin, với 16,4 tỷ truy vấn mỗi ngày chỉ tính riêng trên Google.
Google Maps nên lo lắng: Apple Maps giờ thông minh hơn và... nhớ cả bạn thích đi đâu! Vietnet24h - Apple vừa tung bản cập nhật iOS 26 khiến cộng đồng công nghệ xôn xao. Apple Maps không chỉ dẫn đường mà còn ghi nhớ thói quen di chuyển, gợi ý theo sở thích cá nhân và bảo mật tuyệt đối. Đây chính là điều mà Google Maps – với mọi dữ liệu khổng lồ – vẫn chưa thể làm được.
Apple và cuộc "đại tu hệ điều hành" tại WWDC 2025: Khi con số không chỉ là ký hiệu Vietnet24h - Tại WWDC 2025, Apple không đơn thuần giới thiệu các phiên bản phần mềm kế tiếp mà đang vẽ lại cả triết lý định danh sản phẩm và trải nghiệm người dùng. Việc chuyển từ iOS 19 sang iOS 26 không phải chỉ là đổi số, mà là tín hiệu của một chiến lược hợp nhất, đồng bộ và hướng tới tương lai của toàn hệ sinh thái Apple.
Sony FE PZ 16-35mm F4 G – Khi sự tinh gọn gặp sức mạnh quang học Vietnet24h - Trong thế giới nhiếp ảnh và quay phim hiện đại, nơi tính linh hoạt và hiệu suất thường phải đánh đổi lẫn nhau, Sony một lần nữa chứng minh họ có thể phá vỡ quy luật ấy bằng việc ra mắt ống kính zoom điện góc rộng FE PZ 16-35mm F4 G – một minh chứng cho hướng đi ngày càng rõ ràng của hãng: tối ưu trải nghiệm sáng tạo nội dung trên hệ máy mirrorless full-frame mà không thỏa hiệp về chất lượng.
Vì sao màn hình kép và AI khiến Yoga Book 9i trở nên khác biệt? Vietnet24h - Không phải là chiếc laptop đầu tiên có màn hình kép, nhưng Yoga Book 9i kết hợp công nghệ OLED, AI và thiết kế xoay gập linh hoạt theo cách mà rất ít sản phẩm trên thị trường có thể làm được. Đâu là điểm khiến nó trở thành công cụ mơ ước cho người làm sáng tạo?
Muốn dùng AI không cần mạng? Google đã có giải pháp mới cho bạn Vietnet24h - Không cần Wi-Fi, không cần 4G, bạn vẫn có thể tạo ảnh, viết code hay tóm tắt văn bản nhờ AI. Với AI Edge Gallery, Google mang trải nghiệm trí tuệ nhân tạo về ngay trong túi áo của bạn – gọn nhẹ, bảo mật và sẵn sàng mọi lúc.
Thiết kế siêu mỏng "đòi hỏi" đánh đổi – iPhone 17 Air và bài toán năng lượng Vietnet24h - Việc Apple chuẩn bị trình làng iPhone 17 Air với thiết kế siêu mỏng chỉ 5,5 mm, theo tiết lộ mới nhất từ tài khoản yeux1122 trên Naver, đang tạo ra nhiều kỳ vọng về mặt thẩm mỹ – nhưng cũng đồng thời đặt ra những dấu hỏi lớn về hiệu suất pin và trải nghiệm người dùng trong thực tế.
MediaTek ra mắt bộ xử lý AI cho Chromebook Plus Vietnet24h - MediaTek Inc., nhà thiết kế IC lớn nhất tại Đài Loan, đã giới thiệu bộ xử lý mới -- Kompanio Ultra -- vào thứ Hai, công ty mô tả đây là cột mốc mới nhất trong Chromebook hiệu suất cao, chạy bằng trí tuệ nhân tạo.
Chuẩn GPMI của Trung Quốc: ‘Một dây cáp cho mọi thiết bị’ Vietnet24h - GPMI được thiết kế để tối giản hóa kết nối số bằng cách gộp cả dữ liệu và điện năng vào một sợi cáp duy nhất. Nếu được phổ biến, đây có thể là bước ngoặt định hình lại hệ sinh thái điện tử trong tương lai.
Galaxy Z Fold 7 mới giảm độ dày và trọng lượng như thế nào Vietnet24h - Chiếc điện thoại thông minh Galaxy Z Fold 7 mới đã giảm được độ dày và trọng lượng đủ để người dùng cảm nhận được sự khác biệt trong khi vẫn giữ được hiệu năng ngang bằng với Galaxy S25 mạnh mẽ của Samsung.
Samsung sẽ ra mắt phiên bản beta của AI Health Coach tại Hoa Kỳ vào cuối năm nay Vietnet24h - Samsung Electronics sắp ra mắt phiên bản beta của AI Health Coach thông qua ứng dụng Samsung Health tại Mỹ, đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc ứng dụng AI vào việc cung cấp hướng dẫn y tế tại nhà.
Khi AI vào phòng mổ: Robot tự mổ 100% cho người thật không cần bác sĩ Vietnet24h - Không còn là viễn tưởng, robot SRT-H đã thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên mà không cần sự can thiệp của con người. Được huấn luyện từ video thực tế và lệnh bằng giọng nói, cỗ máy này đang tái định nghĩa vai trò của AI trong y học thế kỷ 21.
Grok 4 dường như muốn tìm hiểu quan điểm của Elon Musk khi trả lời những câu hỏi gây tranh cãi Vietnet24h - Khi chatbot Grok 4 của xAI ra mắt vào thứ Tư, người dùng và các phương tiện truyền thông đã nhanh chóng chỉ ra các ví dụ về việc chatbot này tham khảo quan điểm của chủ sở hữu Elon Musk về các vấn đề gây tranh cãi.
Mối đe dọa thuế quan của Hoa Kỳ làm gia tăng sự bất ổn trong ngành công nghiệp chip Hàn Quốc Vietnet24h - Ngành bán dẫn của Hàn Quốc đang phải đối mặt với sự bất ổn ngày càng gia tăng sau lời đe dọa áp thuế đối với chất bán dẫn và dược phẩm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Nvidia là công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 4 nghìn tỷ đô la Vietnet24h - Cổ phiếu Nvidia tăng hơn 2% vào thứ Tư và lần đầu tiên vượt qua mức vốn hóa thị trường 4 nghìn tỷ đô la.
Apple kháng cáo khoản tiền phạt 500 triệu euro của EU vì chính sách của App Store Vietnet24h - Apple đã kháng cáo khoản tiền phạt 500 triệu euro (586 triệu đô la) do Liên minh châu Âu đưa ra vì vi phạm Đạo luật thị trường kỹ thuật số của EU.
Không còn Face ID trên iPhone gập: Apple chấp nhận hy sinh cảm biến để tối ưu thiết kế Vietnet24h - Tích hợp hệ thống Face ID vào một thiết kế mỏng nhẹ và màn hình gập phẳng gần như là bất khả thi trong hiện tại. Apple đang cân nhắc loại bỏ hệ thống này để theo đuổi mục tiêu táo bạo hơn: tạo ra thiết bị gập đẹp hoàn hảo, xóa bỏ mọi giới hạn cơ khí và thị giác.
Samsung hoàn thành phát triển DRAM thế hệ thứ 6 Vietnet24h - Samsung Electronics đã hoàn tất quá trình phát triển DRAM thế hệ thứ sáu, dựa trên quy trình tiên tiến 10 nm, tiến gần hơn đến việc sản xuất hàng loạt bộ nhớ HBM4 thế hệ tiếp theo.
Nvidia đang trên đà trở thành công ty có giá trị nhất thế giới từ trước đến nay Vietnet24h - Nvidia đạt giá trị thị trường 3,92 nghìn tỷ đô la vào thứ năm (3/7), đưa công ty này vào đúng hướng để trở thành công ty có giá trị nhất trong lịch sử, khi Phố Wall tăng gấp đôi sự lạc quan về AI.
Apple hướng đến mục tiêu cách mạng hóa nhiếp ảnh với camera iPhone mới lấy cảm hứng từ thị giác con người Vietnet24h - Theo một bằng sáng chế mới được nộp, Apple đang hướng đến mục tiêu cách mạng hóa công nghệ camera trên những chiếc iPhone trong tương lai, tiết lộ những kế hoạch đầy tham vọng nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh.
Otto Aviation trình làng máy bay không cửa sổ Phantom 3500, bay thử từ 2027 Vietnet24h - Mẫu máy bay Phantom 3500 do Otto Aviation phát triển đang gây chú ý với thiết kế không cửa sổ nhằm tăng hiệu suất khí động học. Công ty dự kiến sẽ cho cất cánh thử nghiệm vào cuối năm 2027, mở ra chương mới cho hàng không thương mại cận âm.
LG Innotek ra mắt mô-đun xe truyền thông vệ tinh 5G đầu tiên trên thế giới Vietnet24h - Mô-đun mới nhất hỗ trợ 5G NR-NTN, một mạng truyền thông di động hoạt động trên các vệ tinh quỹ đạo Trái đất thấp, cho phép truyền dữ liệu khối lượng lớn theo thời gian thực.
Công nghệ như phim viễn tưởng: Đeo kính áp tròng, nhắm mắt vẫn thấy rõ! Vietnet24h - Ngỡ chỉ có trong phim Marvel, nhưng loại kính áp tròng siêu nhỏ gọn vừa ra đời tại Trung Quốc lại có thể giúp người dùng nhìn thấy trong đêm tối mà không cần mở mắt. Chuyện thật như đùa, nhưng khoa học đã chứng minh điều đó là khả thi.
Google, Samsung sẽ ra mắt kính thông minh XR trong năm nay Vietnet24h - Samsung bước lên vị trí dẫn đầu về phần cứng trong sự trở lại của kính thông minh Google, mở rộng vai trò trong hệ sinh thái XR đang phát triển
Neuralink: cấy chip não, biên tập video và đăng YouTube bằng suy nghĩ Vietnet24h - Trong một bước đột phá ấn tượng, Bradford Smith, người mắc bệnh ALS, đã chứng minh khả năng tuyệt vời của công nghệ giao diện não-máy tính (BCI) khi có thể biên tập video và đăng tải lên YouTube chỉ bằng suy nghĩ, mà không cần sự trợ giúp từ bất kỳ thiết bị hay người khác. Đây không chỉ là sự tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ mà còn mang lại hy vọng mới cho những người khuyết tật vận động.
LG Display công bố màn hình OLED màu xanh huỳnh quang thương mại đầu tiên trên thế giới Vietnet24h - LG Display đã xác minh thành công hiệu suất sản xuất của tấm nền điốt phát quang hữu cơ phát quang màu xanh lam (OLED) cho dây chuyền sản xuất hàng loạt lần đầu tiên trên thế giới, công ty cho biết hôm thứ Năm (1/5).
Người Trung Quốc chuẩn bị bay như Iron Man! Vietnet24h - Một thiết bị bay cá nhân vừa được trình diễn tại Hàng Châu khiến nhiều người liên tưởng đến các bộ phim siêu anh hùng. Nhưng lần này, không phải Hollywood mà chính các nhà khoa học Trung Quốc mới là người hiện thực hóa giấc mơ bay cá nhân.
Công nghệ cấy ghép não được FDA chấp thuận cho Precision Neuroscience Vietnet24h - Precision Neuroscience thông báo rằng một thành phần cốt lõi của hệ thống cấy ghép não đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp thuận.
Từ ghi hình kép đến UX sáng tạo: iPhone 17 Pro có thể mở ra chương mới trong thiết kế trải nghiệm Vietnet24h - Không chỉ là tính năng mới, ghi hình kép trên iPhone 17 Pro là phép thử đầu tiên cho cách Apple xây dựng trải nghiệm người dùng kiểu mới – nơi cảm xúc, phản ứng và câu chuyện của người quay trở thành trung tâm của mọi khung hình.