TikTok – nền tảng video ngắn hàng đầu – tổ chức chương trình với quy mô toàn khu vực sẽ mang đến những kiến thức và thông tin giá trị cho các thương hiệu nói riêng và toàn ngành truyền thông, quảng cáo nói chung về cách tận dụng TikTok một cách hiệu quả nhất.
Theo một nghiên cứu gần đây của Wyzowl, vào năm 2019, video là công cụ tiếp thị phổ biến, với 87% các công ty sử dụng video cho mục đích tiếp thị. Tại Việt Nam cũng như các nơi khác trên thế giới, TikTok cung cấp các công cụ và hiệu ứng độc đáo, cho phép người dùng ghi lại và chia sẻ video trên chính chiếc điện thoại di dộng, tạo điều kiện cho người dùng sáng tạo các nội dung phong phú, độc đáo và dễ tương tác.
TikTok Trends sẽ giúp các nhà tiếp thị có những góc nhìn mới, sâu sắc về nền tảng video ngắn nói chung và TikTok nói riêng, từ đó trang bị đầy đủ thông tin để đưa ra những quyết sách kinh doanh hiệu quả.
Song song với việc khởi động TikTok Trends, TikTok ra mắt TikTok Trends Creator Academy, ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), nâng cao vai trò của nền tảng trong việc tạo điều kiện phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới.
Với nội dung đa dạng và cộng đồng 12 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đã và đang là một trong những nền tảng hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2019, #HelloVietnam – chương trình quảng bá du lịch Việt Nam là một trong những hoạt động nổi bật của nền tảng. Thông qua hai chiến dịch, #HelloDanang và #HelloNinhBinh, #HelloVietNam đã trở thành một trong những chương trình ấn tượng hàng đầu của TikTok, thu hút hơn 314 triệu lượt xem.
Với các chiến dịch mà nền tảng đã kết hợp với các thương hiệu, chiến dịch thành công nhất trong 2019 có thể kể đến là #donnghiepthoate (dọn nghiệp thoát ế). Đây cũng là chiến dịch quảng cáo đầu tiên của TikTok Việt Nam, kết hợp cùng SunSilk. Nhân dịp Tết Nguyên Đán, chiến dịch đã kêu gọi người dùng “dọn dẹp”, “xả xui” trước Tết, đồng thời cầu mong những điều may mắn sẽ đến trong năm mới qua lăng kính sáng tạo. Trong chiến dịch này, SunSilk đã tận dụng các công cụ: Brand Takeover (thu hút hơn 45 triệu lượt xem), In-feed Ads (thu hút hơn 10 triệu lượt xem) và Hashtag Challenge (thu hút hơn 30.000 video và 24 triệu lượt xem).