Chất liệu vỏ pin mới sẽ giúp giảm 10% trọng lượng của xe khi được sử dụng thay cho vỏ nhôm hiện tại.
Xe điện có nhiều thiết bị điện tử hơn xe chạy bằng xăng. Sóng điện từ phát ra từ các thiết bị điện có khả năng gây ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị trên xe và có thể dẫn đến tai nạn.
Chính vì vậy, các nhà sản xuất thường bọc pin và các bộ phận khác của xe bằng lớp vỏ nhôm để chặn sóng điện từ.
Proterial đã phát triển một loại tấm phủ mỏng thay thế cho nhôm, làm chủ yếu từ tấm sắt kẹp giữa các màng phim. Pin và các bộ phận khác sẽ được bọc bằng một tấm phủ này và một lớp nhựa để chống rung động.
Lớp vỏ mới này sẽ giúp pin EV nhẹ hơn khoảng 30% so với sử dụng vỏ nhôm. Khi kết hợp với việc sử dụng vật liệu này trên các bộ phận khác, chẳng hạn như bộ sạc tích hợp, trọng lượng tổng thể của EV có thể giảm hơn 10% nên phạm vi hoạt động có thể tăng thêm khoảng 10%.
Proterial đã bán các sản phẩm tương tự chặn sóng điện từ cho điện thoại di động, máy ảnh và các thiết bị khác. Bằng cách thay đổi chất kết dính và vật liệu màng, công ty đã tăng khả năng chịu nhiệt từ 80 độ C lên 130 độ C, khiến vật liệu này phù hợp với nhiều ứng dụng hơn, bao gồm cả pin xe điện. Proterial dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt các sản phẩm từ chặn sóng điện từ trong năm nay.
Các vật liệu dành cho xe điện đã chứng kiến một làn sóng sản phẩm và công nghệ mới. JFE Steel đã phát triển loại bột sắt giúp giảm trọng lượng của động cơ điện. Trong khi đó, Mitsubishi Materials đã thiết lập một công nghệ mới để hỗ trợ sản xuất hàng loạt chất điện phân cho pin thể rắn thế hệ tiếp theo.
Một công ty khởi nghiệp tại Chile đã tái chế lốp ô tô đã qua sử dụng thành pin ô tô điện bằng cách sử dụng công nghệ nhiệt phân để thu được carbon đen từ lốp xe cũ, chất thải này sau đó sẽ được tinh thế thành carbon cứng grafit, một thành phần thiết yếu trong cực dương của pin lithium-ion.