Các nhà phân tích dự kiến Cupertino sẽ ra mắt MacBook Pro với màn hình OLED vào năm 2026 và tương tự với MacBook Air vào năm 2027, nhưng hiện tại, dự kiến sẽ ra mắt muộn hơn.
Các nguồn tin cho biết, sự thay đổi trong dự báo này bắt đầu từ đầu năm. Lịch trình phát triển các bộ phận cần thiết đã bị lùi lại, vì vậy các nguồn tin cho biết việc trì hoãn dường như là điều không thể tránh khỏi tại thời điểm này.
Việc sử dụng màn hình OLED thay vì LCD làm tăng giá sản phẩm, nhưng hiệu suất của iPad Pro OLED trong năm nay cho thấy chỉ riêng sự thay đổi này là không đủ để thu hút khách hàng mở rộng doanh số, họ cho biết.
Nhiều nhà phân tích đã hạ dự đoán về lô hàng iPad Pro OLED từ khoảng 10 triệu chiếc xuống còn từ 6 đến 7 triệu chiếc. Doanh số bán máy tính bảng đã tăng mạnh trong quý 2 nhưng đã giảm trong quý 3.
Một yếu tố khác là thực tế là chỉ có LG Display và Samsung Display mới có thể cung cấp tấm nền OLED mà nhà sản xuất iPhone cần, các nguồn tin cho biết. Các nhà sản xuất tấm nền màn hình Hàn Quốc cung cấp tấm nền OLED cho iPad Pro mới nhất.
Nếu có nhiều nhà cung cấp tấm nền màn hình hơn, gã khổng lồ ở Cupertino có thể giảm giá tấm nền OLED, giống như các chuỗi cung ứng khác, họ cho biết. Hiện tại, chỉ có Samsung Display dự kiến sẽ cung cấp tấm nền OLED cho MacBook Air.
Apple đã bày tỏ mong muốn tấm nền OLED dành cho MacBook Air có giá thấp hơn nhưng các nhà sản xuất tấm nền màn hình nói chung không đồng ý với điều này, với lý do là chi phí, các nguồn tin cho biết.
Một trong những nguồn tin cho biết Cupertino nên cân nhắc tăng thông số kỹ thuật của Air gần với Pro vì các nhà sản xuất tấm nền màn hình sẽ rất khó để giảm chi phí trong ngắn hạn cho tấm nền OLED.
Apple dự kiến sẽ áp dụng tấm nền OLED song song hai lớp cho Pro, trong đó tấm nền có hai lớp phát xạ trong khi sử dụng một lớp truyền thống cho Air.
Công ty đã sử dụng tấm nền song song hai lớp, được gọi là Tandem OLED, cho iPad Pro của mình.