Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã hé lộ tai nghe thực tế ảo mới nhất của công ty mình, Quest 3, vào hôm nay, thứ Năm (1/6).
Zuckerberg cho biết tai nghe mới sẽ có giá khởi điểm 499 USD. Bài đăng lưu ý rằng đây sẽ là tai nghe được công bố đầu tiên với “thực tế hỗn hợp màu độ phân giải cao”. Quest 3 mỏng hơn 40% so với người tiền nhiệm của nó, Quest 2.
Tai nghe thực tế ảo này dường như có ít nhất ba camera ở mặt trước có thể cải thiện một số trải nghiệm truyền qua, nơi người dùng có thể nhìn thấy thế giới thực xung quanh họ khi đeo tai nghe và tương tác với các ứng dụng. Đoạn video lưu ý rằng nó đã cải thiện nhận thức về chiều sâu “tự nhiên” cho người đeo và giới thiệu những cải tiến về đồ họa để chơi game.
Meta cho biết: “Truyền màu có độ trung thực cao, học máy sáng tạo và hiểu biết về không gian cho phép bạn tương tác đồng thời với nội dung ảo và thế giới thực, tạo ra khả năng khám phá vô hạn”.
Bài đăng cho biết Quest 3 sẽ xuất xưởng với chipset Qualcomm thế hệ tiếp theo. Meta cho biết họ sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết vào ngày 27 tháng 9 trong hội nghị Connect.
Tai nghe Meta's Quest 2 được phát hành vào mùa thu năm 2020 với giá khởi điểm là 299 đô la.
Apple dự kiến sẽ ra mắt tai nghe VR cạnh tranh vào tuần tới như một phần của sự kiện WWDC tháng 6 của công ty. Tai nghe dành cho người tiêu dùng của nhà sản xuất iPhone, cũng có thể kết hợp các công nghệ thực tế tăng cường, được cho là sẽ hoạt động với hàng trăm nghìn ứng dụng iPad và có giá ít nhất 3.000 USD.
Meta lần đầu tiên thông báo rằng họ sẽ ra mắt Quest 3 trong năm nay như một phần trong thu nhập quý 3 năm 2022 của công ty khi nói rằng chi phí doanh thu của công ty sẽ tăng một phần do “Chi phí phần cứng của Phòng thí nghiệm thực tế do sự ra mắt của thế hệ tiếp theo của chúng tôi. tai nghe Quest dành cho người tiêu dùng của chúng tôi vào cuối năm sau.”
Meta tiếp tục chi tiêu mạnh tay vào metaverse, vũ trụ kỹ thuật số chưa được phát triển đòi hỏi phải có công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường để truy cập.
Đơn vị Phòng thí nghiệm thực tế của công ty, đang phát triển công nghệ VR và AR, đã ghi nhận khoản lỗ hoạt động 3,99 tỷ đô la trong quý đầu tiên của công ty trong khi tạo ra doanh thu 339 triệu đô la.
Vào tháng 7 năm 2022, Meta đã tăng giá của Quest 2 cấp cơ bản từ 299 đô la lên 399 đô la, với lý do chi phí sản xuất và vận chuyển thiết bị tăng lên. Nó cho biết vào thứ Năm rằng nó sẽ giảm giá của chiếc tai nghe đó xuống còn 299 đô la bắt đầu từ ngày 4 tháng Sáu.
Tháng 10 năm ngoái, Meta đã ra mắt tai nghe Quest Pro VR dành cho doanh nghiệp mà không phải người tiêu dùng. Mặc dù Quest Pro ban đầu được bán với giá 1.499,99 đô la, Meta đã hạ giá thiết bị xuống 999,99 đô la vào tháng 3 đồng thời giảm giá phiên bản tai nghe Quest 2 đắt tiền hơn với bộ nhớ bổ sung từ 499,99 đô la xuống còn 429,99 đô la.
Nhóm nghiên cứu NPD Group cho biết vào tháng 12 năm ngoái rằng, doanh số bán tai nghe VR ở Hoa Kỳ đã giảm 2% vào năm 2022 so với một năm trước đó xuống còn 1,1 tỷ USD, cho thấy rằng công nghệ nhập vai vẫn còn lâu mới trở thành một sản phẩm điện tử tiêu dùng phổ biến.