Trong năm 2022, hãng Toyota đã bán được tổng cộng 10,5 triệu chiếc ô tô cho người tiêu dùng toàn cầu. Nhờ đó, Toyota bảo toàn được ngôi vị hãng ô tô bán chạy nhất thế giới trong năm ngoái. Đồng thời, đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Toyota đứng đầu ngành công nghiệp ô tô thế giới về kết quả bán hàng.
Trong 10,5 triệu xe kể trên, có cả kết quả bán hàng của các thương hiệu con Hino và Daihatsu. Đáng chú ý là sự chuyển dịch sản xuất của hãng khi sản lượng tại Nhật của Toyota giảm 7,7% trong khi sản lượng quốc tế của hãng tăng 11,7%.
Sản lượng dự đoán của Toyota trong năm 2023 là 10,6 triệu xe - con số tương đồng sản lượng đạt được trong 2022. Điều này cho thấy cơn sốt linh kiện vẫn chưa dừng lại và hàng chờ bàn giao các dòng xe hot của họ (RAV4, Land Cruiser...) sẽ khó lòng giải quyết trong một sớm một chiều.
Tập đoàn Volkswagen ghi nhận vị trí số 2 khi báo cáo doanh số bán hàng đạt 8,3 triệu xe. Tuy nhiên, theo tập đoàn này, đây là năm có doanh số thấp nhất trong hơn một thập kỷ, do các đợt phong tỏa do COVID-19 ở Trung Quốc và chiến sự ở Ukraine đã làm đảo lộn chuỗi cung ứng.
Xếp phía sau Volkswagen là các tập đoàn ô tô lớn khác, bao gồm Hyundai, Renault-Nissan, Stellantis, General Motors, Honda, Ford, Suzuki và BMW.
Tại Việt Nam, Toyota cũng là hãng bán được nhiều xe nhất trong năm 2022. Trong năm ngoái, người Việt đã mua tổng cộng 92.625 xe, bao gồm cả Toyota và Lexus, tăng 34% so với năm 2021. Đồng thời, Toyota cũng chiếm 25,4% thị phần tại thị trường ô tô Việt Nam. Có được kết quả này là nhờ những mẫu xe chủ lực như Toyota Vios (23.259 xe), Corolla Cross (21.473 xe) và Veloz Cross (14.104 xe).
Đứng thứ hai là thương hiệu Hyundai với doanh số cộng dồn 81.582 xe, tăng trưởng 15,6% so với năm 2021. Vị trí thứ 3 thuộc về thương hiệu Kia với 69.729 chiếc xe bán ra. Tiếp theo là các thương hiệu Mitsubishi (39.861 xe), Mazda (36.052 xe), Honda (30.654 xe) và Ford (28.847 xe).