Do Nhà Trắng của Mỹ đã liên tiếp tăng cường các nỗ lực làm gián đoạn tham vọng của các công ty công nghệ Trung Quốc tại Mỹ, Huawei tập trung hướng vào thị trường châu Âu để phát triển thị phần quốc tế của mình cho các thiết bị cao cấp.
Hiện nay, Huawei đã vượt qua Apple để lên
vị trí số 2 thế giới về doanh số bán Smartphone trên toàn cầu và đang làm mưa làm gió trong việc đánh chiếm các thị trường lớn nhất. Để khắc phục khó khăn từ thị trường Mỹ, Huawei đang tập trung mạnh vào các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu. Ở phương Tây, các sản phẩm P-series cao cấp đang được quan tâm, trong khi điện thoại Honor giá rẻ rất được ưa chuộng ở châu Á.
Tại hội nghị thượng đỉnh hàng năm tại Thẩm Quyến, Changzhu Li, phó chủ tịch chiến lược kinh doanh thiết bị cầm tay đã cho biết các động thái mới nhất của Mỹ đã "khoá cửa" vào của Huawei.
Huawei đã liên tiếp phải đối mặt với nhiều khó khăn trong nỗ lực xâm nhập vào thị trường Mỹ, do Nhà Trắng và các nhà lập pháp đảng Cộng hoà đều cho rằng các công ty công nghệ Trung Quốc có thể đem lại những mối lo ngại về an ninh quốc gia.
Ngược lại, châu Âu lại ngày càng trở thành một lãnh thổ thân thiện với nhà sản xuất smartphone đứng thứ 3 thế giới này, vì bên châu Âu muốn lật đổ vị trí lãnh đạo trong ngành sản xuất smartphone của Apple và Samsung. Trong quý đầu tiên của năm 2017, Theo báo cáo của IDC, Huawei đã xuất xưởng 3,6 triệu điện thoại ở châu Âu và chiếm 11,4% thị phần. Con số này đã tăng lên gấp đôi đạt 6,7 triệu trong quý II / 2018. Sự tăng trưởng của Huawei đã giành được 24,8% thị phần châu Âu và vượt qua Apple.
Tháng trước, Huawei đã tung ra một mẫu siêu phẩm điện thoại mới, dòng P20, tại Paris. Đây là một trong những nỗ lực để chiếm được một thị trường nhằm "nâng cao thương hiệu." Li cho biết châu Âu đang là thị trường quan trọng nhất cho các thiết bị cao cấp của Huawei, nếu không tính đến Trung Quốc.
Có thể trong thời gian tới khi Apple tung phiên bản mới nhất của Iphone vào tháng 9 họ sẽ lấy lại ưu thế trên thị trường châu Âu, nhưng sự đi lên của Huawei vẫn ấn tượng và sự tăng trưởng tuyến tính vẫn cho thấy khả năng đứng đầu của hãng này. Một công ty khác của Trung Quốc cũng đang tăng trưởng ấn tượng là Xiaomi, thậm chí không có mặt tại thị trường châu Âu vào thời điểm này năm ngoái nhưng hiện là nhà cung cấp smartphone lớn thứ tư, gần 4% sau khi ra mắt công chúng. Và theo báo cáo từ dữ liệu của IDC, Xiaomi thể hiện sự phát triển mạnh mẽ ở mọi nơi và đa dạng hóa các nguồn thu nhập quốc tế.
Ông Li chia sẻ: "Sự công nhận từ thị trường này là rất quan trọng với chúng tôi. Nếu xét về mặt GDP và về mặt văn hoá, đây là một thị trường cao cấp."
Huawei đã có được khoảng 15 - 20% thị phần ở châu Âu. Theo ông Li, Ý và Tây Ban Nha là những khu vực tăng trưởng mạnh, nơi mà Huawei hiện đang bán được nhiều smartphone hơn cả Apple, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint.