Giám đốc điều hành Twitter, Elon Musk, cho biết hôm thứ Bảy (29/4) rằng, nền tảng truyền thông xã hội này sẽ cho phép các nhà xuất bản truyền thông tính phí người dùng trên cơ sở mỗi bài báo chỉ bằng một cú nhấp chuột, gọi đó là một chiến thắng cho cả công chúng và các tổ chức truyền thông.
Tính năng này, sẽ được triển khai vào tháng 5, sẽ cho phép những người dùng không “đăng ký thuê bao hàng tháng để trả giá cao hơn cho mỗi bài báo khi họ muốn đọc một bài báo không thường xuyên,” chủ sở hữu Twitter, tỷ phú Musk, đã tweet.
Vào thứ Sáu tuần trước, Musk đã nói rằng Twitter sẽ cắt giảm 10% phí đăng ký nội dung sau năm đầu tiên, đồng thời lưu ý rằng công ty sẽ không cắt giảm trong 12 tháng đầu tiên. Những đăng ký này bao gồm văn bản dài và video dài hàng giờ.
Kể từ khi tiếp quản công ty truyền thông xã hội vào tháng 10 năm ngoái, Musk đã nhanh chóng thực hiện một số thay đổi về sản phẩm và tổ chức. Công ty đã tung ra tích màu xanh được Twitter xác minh là một dịch vụ trả phí và thu hẹp cơ sở nhân viên khoảng 80%.
Musk đã và đang thực hiện các thay đổi để tăng doanh thu tại Twitter sau khi nền tảng truyền thông xã hội này chứng kiến thu nhập từ quảng cáo giảm vào năm ngoái trong thời gian chuẩn bị cho thương vụ mua lại hết lần này đến lần khác của ông đã kết thúc.