Đây là một nỗ lực nhằm tăng lượng khách hàng đối với các dịch vụ kỹ thuật số của 2 hãng này.
Trong một tuyên bố chung, SoftBank - công ty mẹ của Z Holdings - và công ty mẹ của Line là tập đoàn Naver (Hàn Quốc) đã nhất trí sáp nhập giữa Z Holdings và Line. Line sẽ được rút khỏi thị trường chứng khoán sau vụ sáp nhập này, dự kiến diễn ra vào tháng 10/2020. Tuyên bố của hai tập đoàn trên cho biết quyết định sáp nhập "nhằm kết hợp các nguồn lực kinh doanh của Z Holdings và Line để tạo ra một trải nghiệm thuận tiện cho người dùng tại Nhật Bản".
Nếu việc sáp nhập thuận lợi, Yahoo Japan và Line sẽ ghi nhận mức doanh thu kết hợp lớn nhất trong số các nhà khai thác kinh doanh trực tuyến của Nhật Bản, vượt qua cả doanh nghiệp thương mại điện tử khổng lồ Rakuten.
Line hiện có khoảng 164 triệu người dùng ứng dụng nhắn tin tại Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á, trong khi có hơn 50 triệu người truy cập trang web Yahoo Japan mỗi tháng.
Z Holdings và Line có kế hoạch vận hành riêng các dịch vụ thanh toán điện tử thông qua điện thoại thông minh sau khi đẩy mạnh đầu tư phát triển trong thị trường dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đang cạnh tranh khốc liệt này. Dịch vụ thanh toán của Z Holdings có 19 triệu người dùng, trong khi Line Pay có 37 triệu người dùng.
Line đã mở rộng hoạt động kinh doanh sang mua sắm trực tuyến và phân phối nhạc. Trong thời gian từ tháng 1-9/2019, Line đã bị lỗ ròng 33,9 tỷ yen do chi phí tăng. Nhà cung cấp ứng dụng nhắn tin này hy vọng sẽ nhận được một khoản đầu tư vốn từ SoftBank để cải thiện tình hình tài chính của mình.