Với sự hỗ trợ từ nền tảng đám mây hàng đầu thế giới, Grab hiện đang phục vụ 41,9 triệu khách hàng giao dịch hàng tháng, cùng hơn 13 triệu đối tác tài xế và giao hàng tại tám quốc gia: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Hệ sinh thái Grab xử lý hơn 200 TB dữ liệu mỗi ngày, tương đương với 200.000 bộ phim, đồng thời thực hiện hàng trăm giao dịch mỗi giây.
AWS không chỉ cung cấp năng lực tính toán, lưu trữ, mạng và cơ sở dữ liệu mà còn đảm bảo tính linh hoạt, an toàn và ổn định cho toàn bộ hệ thống của Grab. Nhờ ứng dụng các giải pháp đám mây AWS, Grab đã nhanh chóng triển khai các dịch vụ mới, mở rộng quy mô và giảm đáng kể chi phí hạ tầng CNTT.
Nổi bật trong số các sáng kiến của Grab là việc chuyển hơn 400 ứng dụng dịch vụ hậu cần từ máy chủ truyền thống sang bộ vi xử lý AWS Graviton2, giúp cải thiện hiệu suất và tối ưu hóa sử dụng năng lượng. Đồng thời, Grab cũng tận dụng AWS Clean Rooms để phân tích dữ liệu từ các đơn vị thành viên, đảm bảo tính riêng tư và bảo mật dữ liệu.
Grab đang tận dụng hạ tầng tính toán mạnh mẽ của AWS để triển khai các sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML). Những công nghệ tiên tiến này giúp Grab cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng, cải thiện hiệu suất giao hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ tài chính, bao gồm cả ngân hàng số tại Indonesia, Malaysia và Singapore.
Jeff Johnson, Tổng giám đốc AWS khu vực ASEAN, chia sẻ: AWS tự hào đồng hành cùng Grab trong sứ mệnh thúc đẩy đổi mới công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhờ tận dụng sức mạnh đám mây tiên tiến, Grab có thể tối ưu hóa chi phí, tăng cường hiệu quả hoạt động và liên tục mang đến các dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu của hàng triệu người dùng tại Đông Nam Á.
Bước đi này không chỉ củng cố vị thế của Grab như một siêu ứng dụng hàng đầu khu vực mà còn khẳng định vai trò của AWS trong việc định hình tương lai công nghệ thông qua những giải pháp đám mây đột phá.