Hôm thứ Ba, giám đốc điều hành của Oura, công ty công nghệ đeo được của Phần Lan, chia sẻ rằng ông kỳ vọng công ty công nghệ đeo được này sẽ đạt doanh thu gần 2 tỷ đô la vào năm tới.
Nhà sản xuất nhẫn thông minh này đã nâng dự báo khi đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và mở rộng ra quốc tế, ngay sau vòng gọi vốn 900 triệu đô la vào tháng 10.
Oura đang trên đà đạt doanh thu 1 tỷ đô la vào năm 2025, tăng gấp đôi doanh thu năm 2024, CEO Tom Hale chia sẻ tại Hội nghị thượng đỉnh Web ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Năm tới "chắc chắn sẽ còn tăng trưởng hơn nữa", Hale nói trong một cuộc phỏng vấn độc quyền. "Tôi không biết chính xác là bao nhiêu, nhưng chắc chắn sẽ lên tới gần 2 tỷ đô la."
Con số này tăng mạnh so với dự báo doanh thu hơn 1,5 tỷ đô la được báo cáo trước đó, giúp Oura tăng gần gấp đôi doanh thu năm thứ hai liên tiếp.
Hale cho biết: “Tôi nghĩ một phần lớn lý do là chúng tôi đã thực sự thành công trong việc cung cấp các tính năng chăm sóc sức khỏe dành cho phụ nữ, chúng tôi đã mở rộng ra quốc tế, tất cả những điều này đang thúc đẩy sự tăng trưởng của chúng tôi”.
Công ty Phần Lan, được định giá 11 tỷ đô la, đã bán được hơn 5,5 triệu chiếc nhẫn Oura kể từ khi sản phẩm ra mắt vào năm 2015 cho đến tháng 9. Oura cho biết họ đã bán được hơn 2,5 triệu chiếc nhẫn kể từ tháng 6 năm 2024.
Oura đã là một "công ty tiên phong về AI ngay từ đầu", Hale nói, nhưng ông thậm chí còn lạc quan hơn về việc công ty sẽ áp dụng AI trong tương lai khi công ty nhắm đến một loạt các tính năng chăm sóc sức khỏe phòng ngừa.
Ông nói: "Một trong những điều mà Oura làm đặc biệt tốt là nó tạo ra những hiểu biết sâu sắc - về cơ bản là văn bản - giúp bạn hiểu rõ các số liệu của mình". Công ty sử dụng AI để chuyển đổi các điểm dữ liệu đó thành lời khuyên và hướng dẫn. Hale cho biết thêm, công ty cũng có chatbot riêng, Oura Advisor, giống như một "bác sĩ trong túi" có thể trả lời các câu hỏi.
Năm 2022, Oura đã hợp tác với Natural Cycles, một ứng dụng kiểm soát sinh sản đã được FDA phê duyệt, để bổ sung các tính năng sinh sản vào dịch vụ của mình. Đầu năm nay, công ty đã giới thiệu công nghệ theo dõi đường huyết thông qua quan hệ đối tác với Dexcom, và vào tháng 10 đã công bố nghiên cứu về huyết áp.
“Một trong những điều chúng tôi thực sự tin tưởng là chúng tôi có thể trở thành một thiên thần hộ mệnh, luôn bên bạn và bắt đầu đưa ra những dự đoán về sức khỏe lâu dài của bạn,” Hale nói.
Mặc dù Oura có tham vọng, nhưng “vẫn chưa có tin tức gì về IPO,” ông nói thêm.