Giám đốc điều hành UBI Research Choong Hoon Yi cho biết trong một hội nghị do công ty phân tích tổ chức tại Busan, Hàn Quốc trong tháng 4 này rằng, LG Display dự kiến sẽ sản xuất tới 11,2 triệu đơn vị tấm nền OLED trắng (W-OLED) trong năm nay.
Yi cho biết khoảng một triệu đến 1,5 triệu trong tổng số đó sẽ được cung cấp cho Samsung. Đồng thời, LG Electronics và Sony dự kiến sẽ mua 7 triệu đơn vị và 1,7 triệu đơn vị tấm nền từ LG Display, Giám đốc điều hành UBI Research cho biết.
Công ty phân tích này đã dự đoán vào cuối năm ngoái rằng Samsung sẽ mua 2 triệu đơn vị tấm nền W-OLED vào năm 2022 nhưng đã hạ dự báo sau các báo cáo rằng các cuộc đàm phán của Samsung và LG Display về đơn giá đang gây ra sự chậm trễ.
Trong khi đó, Yi cũng lưu ý rằng Samsung sẽ cần mua ít nhất 6,75 triệu đơn vị TV OLED mỗi năm để có thể cạnh tranh trên thị trường TV OLED.
Con số này sẽ tương đương với 15% tổng lô hàng TV hàng năm là 45 triệu chiếc của Samsung.
Yi đưa ra lý do của mình rằng, TV OLED cũng chiếm 15% tổng lượng hàng TV hàng năm của các đối thủ của Samsung là LG Electronics và Sony.
Giám đốc điều hành của UBI Research cũng lưu ý rằng LG Display sẽ cần phải đảm bảo hợp đồng cung cấp tấm nền OLED dài hạn với Samsung.
Điều này sẽ cho phép họ tăng chi tiêu vào các cơ sở sản xuất OLED để có thể tăng nguồn cung cấp tấm nền OLED cho Samsung trong khi vẫn tiếp tục làm như vậy cho các khách hàng hiện tại của mình là LG Electronics và Sony để không đánh mất lòng tin của họ.
Trong khi đó, Samsung cũng đã trình làng chiếc TV OLED đầu tiên sau 9 năm. Họ đã mua các tấm nền OLED chấm lượng tử (QD-OLED) cho TV từ Samsung Display.