Quyết tâm của Sony cho thấy tính hiệu quả, khi trong cuộc họp với các cổ đông mới đây, Sony cho biết đã xuất xưởng hơn 800.000 chiếc Xperia trong Q2/2020. Tuy giảm nhưng kết quả năm nay đặc biệt ấn tượng khi nhìn vào tác động của Covid-19 đối với nhu cầu điện thoại trên toàn thế giới. Ấn tượng hơn nữa là doanh số Xperia tăng gấp đôi so với quý 1/2020.
Sony xác nhận hãng dự kiến mảng Kinh doanh Truyền thông Di động sẽ đạt lợi nhuận hằng năm đầu tiên sau 4 năm khi công bố năm tài chính 2020 (từ tháng 4.2020 đến tháng 3.2021). Công ty không xác nhận mức lợi nhuận mà họ mong đợi nhưng công bố chuẩn bị cho việc chuyển đổi trong phân khúc smartphone. Sony cho biết mảng kinh doanh smartphone cao cấp đang gặp khó vì đại dịch Covid-19.
Trước đó vào năm 2016, Sony từng tuyên bố sẽ không từ bỏ mảng kinh doanh di động, dù bộ phận này không có lợi nhuận. Sony giữ lời hứa dù đã chịu thua lỗ 4 năm liên tục.
Có vẻ như nhà sản xuất này đã tìm ra chiến lược kinh doanh phù hợp, và chấp nhận thay đổi triết lý để phù hợp với thị trường. Cụ thể, trong thời gian tới, Sony sẽ tập trung nhiều hơn vào các dòng smartphone tầm trung và giá rẻ, thay vì chỉ tập trung vào các dòng cao cấp, đắt tiền như trước đây.
Chiến lược này được các chuyên gia đánh giá là phù hợp, trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng khiến mảng kinh doanh smartphone ở phân khúc cao cấp gặp khó.
Mặc dù doanh thu mảng di động có sự tuột dốc, tuy nhiên mức lãi lại lại tăng cao đạt mức 3.2 tỷ USD. Theo như lý giải của Sony là nhờ vào sự thay đổi trong cơ cấu sản phẩm smartphone và cắt giảm chi phí vận chuyển, nghiên cứu sản phẩm.
Tổng thể, tổng doanh thu các bộ phận của Sony đã tăng 15%, đạt doanh thu cao hơn 3 lần so với cùng quý của năm 2016. Công ty Nhật Bản cũng đang đề ra mục tiêu xuất xưởng tổng cộng 16,5 triệu chiếc smartphone trong năm nay.