Google cung cấp 10.000 USD/ mỗi tài khoản cho 35.000 tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới mỗi tháng để mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của họ. Nhưng Google đã phát hiện ra rằng một số quảng cáo chỉ nhận được vài cú nhấp chuột mỗi tháng nên họ ra thông báo vào tháng 12 năm ngoái sẽ ngừng tài trợ đối tổ chức nào có tổng số nhấp chuột ít hơn 5% quảng cáo trong hai tháng liên tiếp.
Nhiều người gọi đó là một cuộc gọi thức tỉnh để chú ý đến Google sau nhiều năm tập trung vào tiếp thị truyền thông xã hội. Nhưng dù đã vội vã tuân thủ, một vài người cho biết họ không thể làm như vậy chỉ trong hai tháng và tài khoản của họ có thể không nhận được tài trợ vào tháng ba.
Conrad Contreras, giám đốc truyền thông của Greenlining Institute, một tổ chức tư pháp xã hội của thành phố Oakland, Calif, lo sợ sẽ mất tiền nói: “5 % trong hai tháng là điều không thực tế”.
Các tổ chức có thể khôi phục tìm kiếm sau khi chứng minh những thay đổi.
Chương trình AdWords Ad Grants của goole 15 năm trước đây không có ngưỡng nhấp chuột. Các nhà quảng cáo liệt kê các thuật ngữ tìm kiếm như “tặng quần áo” mà họ muốn quảng cáo của họ xuất hiện, chỉ cần hoàn thiện cụm từ là chìa khóa để giành được nhấp chuột.
Google cho biết trong năm nay, họ đã tăng cường đào tạo và tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trong các tổ chức phi lợi nhuận vào tháng 2 là khoảng 6 %.
“Chúng tôi đã điều chỉnh lại chính sách Ad Grants để giúp tổ chức phi lợi nhuận hiệu quả hơn với AdWords và nâng cao chất lượng quảng cáo của họ, điều này sẽ dẫn đến nhận thức về dự án và sứ mệnh của họ”, một tuyên bố của Google cho Reuters.
Greenlining đã thuê một nhà tư vấn giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột từ 1% (tháng 12) lên 3,5% (trong tháng 2) bằng cách tập trung vào hoạt động chi tiêu quảng cáo tốt hơn và đơn giản hóa ngôn ngữ trong quảng cáo.
Tại tổ chức Forest ở Washington DC, giám đốc truyền thông Elizabeth Greener cho biết bà gần đây đã bắt đầu tìm kiếm trên các bài báo và các trang web ngành công nghiệp để tìm kiếm các nhà hoạch định chính sách và các nhà quản lý cho các công ty.
Susheila Juggapah, quản lý nội dung kỹ thuật số tại tổ chức từ thiện CharityComms của London, đã loại bỏ nguy cơ bị đình chỉ ngay lập tức bằng 7% trong tháng 1 với sự trợ giúp của cơ quan tiếp thị kỹ thuật số Montfort.
Nhưng Juggapah bày tỏ mối quan ngại cho các tổ chức nhỏ hơn.
“Tôi hy vọng Google hiểu được những hạn chế của hầu hết các tổ chức từ thiện phải đối mặt và có cách đối xử tử tế đối với những người không thể đạt được yêu cầu”, bà nói.