Sau khi cấm quảng cáo cho mặt nạ trên nền tảng của mình vào tháng 3, Facebook sẽ bắt đầu cho phép các nhà quảng cáo quảng bá mặt nạ phi y tế bắt đầu từ thứ Tư.
Vào tháng 3, Facebook cho biết họ sẽ cấm quảng cáo cho mặt nạ y tế như mặt nạ N95. Nó cũng cấm quảng cáo mặt nạ giống với mặt nạ y tế, như đắp mặt và quấn khăn. Công ty cho biết đây là một nỗ lực để bảo vệ chống lừa đảo, tuyên bố y tế sai lệch, thiếu hụt nguồn cung cấp y tế, tích trữ và tăng giá, các hành vi phổ biến trên các mạng quảng cáo kỹ thuật số và các cửa hàng trực tuyến khi mọi người cố gắng mua mặt nạ để bảo vệ chống lại coronavirus - cùng với những kẻ lừa đảo cố gắng thu lợi từ họ.
Vào giữa tháng 3, Facebook cũng cho biết họ đã cấm quảng cáo và danh sách thương mại đối với chất khử trùng tay, khăn lau khử trùng bề mặt và bộ dụng cụ thử nghiệm Covid-19. Những mặt hàng vẫn sẽ bị cấm quảng cáo.
Hiện tại, nhiều cơ quan y tế khuyên nên đeo khẩu trang không dùng trong y tế - và ở một số nơi, cần phải đeo khẩu trang cho các hoạt động như đi phương tiện công cộng hoặc đến cửa hàng - và chúng tôi đã thấy mọi người và doanh nghiệp thuộc mọi quy mô làm việc để đáp ứng nhu cầu này, , Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook, cho biết trong một bài đăng trên blog mà Facebook dự định xuất bản vào thứ Tư.
Facebook cho biết quảng cáo mặt nạ hiện sẽ được phép cho những người không thuộc cấp y tế, miễn là họ không được quảng cáo với các yêu cầu y tế, sức khỏe hoặc phòng ngừa. Công ty cho biết mặt nạ phi y tế bao gồm những mặt nạ được làm thủ công, có thể tái sử dụng, được tạo ra từ vải gia dụng hoặc vật liệu tân trang.
Công ty cũng quy định rằng các nhà quảng cáo sẽ cần một lịch sử quảng cáo trên Faecbook trong ít nhất bốn tháng để quảng cáo mặt nạ phi y tế.
Trong những ngày đầu của đại dịch, các chuyên gia y tế đã cố gắng cảnh báo những người khỏe mạnh mua mặt nạ để nó không tạo ra sự thiếu hụt thiết bị cho nhân viên y tế khi mọi người tranh nhau mua chúng. Nhưng hướng dẫn xung quanh mặt nạ đã thay đổi: CDC từ đó đã khuyến nghị nên che mặt bằng vải ở các cơ sở công cộng nơi khó có thể duy trì các biện pháp xã hội khác.
Sự lan truyền nhanh chóng của COVID-19 đã tạo ra một thách thức lớn đối với các công ty quảng cáo trực tuyến đã bị chỉ trích nặng nề trong những năm gần đây vì cho phép truyền bá thông tin sai lệch, chủ yếu liên quan đến các vấn đề chính trị và bầu cử.