Alphabet của Google sẽ ngừng cung cấp cho các nhà quảng cáo khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo bầu cử bằng cách sử dụng dữ liệu như hồ sơ cử tri công khai và các liên kết chính trị nói chung, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog vào hôm qua thứ Tư.
Google cho biết họ sẽ bắt đầu giới hạn đối tượng nhắm mục tiêu cho quảng cáo bầu cử theo độ tuổi, giới tính và vị trí chung ở cấp mã bưu chính. Trước đây, các nhà quảng cáo chính trị đã được xác minh cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo bằng cách sử dụng các liên kết chính trị cánh hữu, cánh tả hoặc độc lập.
Các nền tảng truyền thông xã hội đang gặp những vấn đề nóng bỏng trong những tuần gần đây về việc xử lý quảng cáo chính trị của họ. Facebook đã bị chỉ trích bởi các nhà lập pháp và các nhà quản lý về quyết định không kiểm tra quảng cáo thực tế của các chính trị gia trên nền tảng của mình.
Google cho biết các nhà quảng cáo chính trị vẫn có thể thực hiện nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, như phân phát quảng cáo cho những người đọc một câu chuyện nhất định hoặc xem một video cụ thể.
Công ty sẽ bắt đầu thực thi cách tiếp cận mới ở Vương quốc Anh trong vòng một tuần, trước cuộc tổng tuyển cử của đất nước vào ngày 12 tháng 12. Họ nói rằng họ sẽ bắt đầu thực hiện việc này tại Liên minh châu Âu vào cuối năm nay và trong phần còn lại của thế giới bắt đầu từ ngày 6 tháng 1 năm 2020.