Báo cáo ước tính Hyundai sẽ là nhà sản xuất ô tô toàn cầu phải gánh chịu chi phí thuế quan lớn nhất, với hơn 8 nghìn tỷ won so với 6,2 nghìn tỷ won của Toyota, 7 nghìn tỷ won của General Motors và 4,6 nghìn tỷ won của Volkswagen, do Hàn Quốc vẫn nằm ngoài mức thuế suất 15% thấp hơn dành cho EU và Nhật Bản.
Nếu thuế quan không thay đổi, biên lợi nhuận hoạt động của Tập đoàn Hyundai Motor có thể giảm từ 9,7% xuống 6,3%, mức giảm mạnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh như Toyota (giảm 1,6 điểm phần trăm xuống 8,1%), GM (giảm 3 điểm phần trăm xuống 5%) và Volkswagen (giảm 1,2 điểm phần trăm xuống 4,8%).
GM Hàn Quốc, công ty đã xuất khẩu khoảng 420.000 xe sang Mỹ vào năm ngoái, sẽ chịu tác động lớn thứ hai trong số các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.
NICE cho biết nếu Hàn Quốc đạt được mức thuế suất 15% tương tự như Nhật Bản và EU, chi phí thuế quan của Hyundai sẽ giảm xuống còn 5,3 nghìn tỷ won, cải thiện biên lợi nhuận lên 7,5%, trong khi gánh nặng thuế quan của GM sẽ giảm xuống còn 5,1 nghìn tỷ won.
Mặc dù Seoul và Washington đã đạt được thỏa thuận sơ bộ vào tháng 7 để giảm mức thuế suất, nhưng việc thực hiện đã bị đình trệ do những tranh chấp liên quan đến gói đầu tư 350 tỷ đô la của Hàn Quốc, bao gồm số tiền đủ điều kiện là khoản đầu tư mới và thời điểm giải ngân.
NICE cho biết: "Tập đoàn ô tô Hyundai có thể chịu được một số áp lực thuế quan nhờ lợi nhuận cao, nhưng các đối thủ có mức thuế thấp hơn có thể giành được lợi thế về giá tại thị trường Mỹ", đồng thời cho biết thêm rằng bất kỳ sự chậm trễ nào nữa có thể làm giảm lợi nhuận nếu nhu cầu ô tô suy yếu vào năm tới.