Triển lãm được tổ chức cứ mỗi hai năm một lần tại Hà Nội. Năm nay, diện tích mở rộng lên đến 8.500 mét vuông, với qui mô 400 gian hàng, thu hút 180 đơn vị từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc và Việt Nam. Trong đó đặt biệt nhất là gian hàng quốc gia từ Đài Loan và Hàn Quốc trưng bày những sản phẩm tiên tiến nhất phục vụ cho sản xuất ngành nhựa, đóng gói bao bì. In ấn. Năm nay số lượng đơn vị tham gia tăng 50% so với năm trước nhờ vào sự tăng trưởng mạnh của thị trường phía Bắc. Điều này dự báo đầy hứa hẹn sự phát triển của ngành công nghiệp phía Bắc nói riêng và sự phát triển của cả ngành công nghiệp Việt Nam nói chung.Triển lãm sẽ thu hút hơn 8.000 khách mua chuyên nghiệp kỳ vọng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ.
Phát biểu khai mạc, ông Lê Hoàng Tài Phó, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Hanoi Plas Print Pack 2019 đã tạo được uy tín trong ngành nhựa, in ấn và đóng gói bao bì tại Việt Nam, đồng thời trở thành điểm đến của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, với các máy móc, thiết bị công nghệ mới.
Ghi nhận thực tế tại Hanoi Plas Print Pack, không chỉ các doanh nghiệp nội mà nhiều công ty nước ngoài cũng tận dụng cơ hội giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và nỗ lực tìm kiếm khách hàng.
Ông Đinh Đức Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội nhựa Việt Nam chia sẻ, ngành công nghiệp nhựa Việt Nam hiện có giá trị nhập khẩu máy móc trang thiết bị trung bình trong giai đoạn 2014-2018 xấp xỉ 850 triệu USD từ nhiều quốc gia trên thế giới cho thấy tốc độ tăng trưởng trung bình trên 18%/năm trong vòng 5 năm qua.
Hơn nữa, cùng với doanh thu không ngừng thay đổi với giá trị trên 15 tỷ USD vào năm 2018 đã thể hiên nhu cầu cải tiến và thay đổi trang thiết bị máy móc tăng trưởng của ngành.
Vì thế, Hanoi Plas Print Pack 2019 hứa hẹn là điểm đến giúp doanh nghiệp mang sản phẩm tới trưng bày nhằm giao thương, kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp để sản xuất.
Với quy mô ngày càng mở rộng hơn, Triển lãm năm nay sẽ trưng bày hầu hết dây chuyền sản xuất về lĩnh vực nguyên liệu thô với sự tham gia của các Công ty như Toyo và De Paauw, sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau từ nguyên liệu nhựa chất lượng cao đến nguyên liệu tái chế; công ty Chyi Yang, công ty Aoxiang và công ty Polystar sẽ trưng bày máy thổi màng nhựa đa lớp. Về thiết bị đóng gói, công ty Hemingstone và Chao Wei mang đến nhiều loại máy làm túi với nhiều ứng dụng khác nhau; Lĩnh vực in ấn, Công ty Trường Thịnh sẽ trình làng thương hiệu của Đức – máy in phun mực công nghiệp Leibinger, công ty Queesense mang đến triển lãm loại máy in aniline phù hợp việc in polyethylene, điện thoại di động, giấy cuộn và các nguyên liệu đóng gói khác….
Theo tạp chí Mordor Intelligence Research, thị trường Nhựa Việt Nam dự báo đạt tỷ lệ tăng trưởng luỹ kế hàng năm (CAGR) vào khoảng 6,63% trong giai đoạn 2018-2023, công nghệ ép phun chiếm tỉ lệ cao nhất. Công nghệ này được sử dụng để sản xuất các bộ phận nhựa có thành mỏng như thiết bị gia dụng, điện tử gia dụng, bảng điều khiển ô tô… Lĩnh vực Công nghệ đóng gói, Công nghiệp ô tô, điện tử và các ngành công nghiệp khác dự kiến sẽ dẫn đầu thị trường Việt Nam trong giai đoạn này. Có thể thấy rằng thị trường Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng rất lớn khi các thương hiệu hàng đầu như Foxconn, Samsung cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng trong ngành ô tô đã đầu tư lớn vào xây dựng nhà máy tại Việt Nam.
Cũng trong chương trình triển lãm sẽ diễn ra cuộc hội thảo chuyên đề: “Ngành nhựa Việt Nam-Công nghiệp đóng gói: cơ hội lớn từ CMCN 4.0” diễn ra vào chiều ngày 24 và sáng ngày 25/4/2019 tại ICE. Hội thảo thu hút diễn giả là lãnh đạo đầu ngành thảo luận định hướng phát triển công nghiệp trong bối cảnh CMCN 4.0, các Hiệp định thương mại tự do (FTA). Hội thảo sẽ giúp các bên tham gia hiểu rõ hơn về thị trường nhựa hiện tại của Việt Nam.
Một số hình ảnh tại Triển Lãm: