Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Counterpoint Research, lượng TV xuất xưởng toàn cầu tăng 3 phần trăm so với cùng kỳ năm trước lên 56 triệu chiếc trong quý 2 năm nay.
Theo khu vực, thị trường TV châu Âu tăng 13 phần trăm, trong khi thị trường TV Trung Quốc tiếp tục suy giảm do thị trường bão hòa.
Samsung Electronics vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 15 phần trăm thị phần, nhưng khoảng cách với TCL của Trung Quốc đã thu hẹp khi công ty này công bố thị phần thấp nhất trong quý 2. LG Electronics đứng thứ tư đã công bố mức tăng 8 phần trăm so với cùng kỳ năm trước về lượng TV xuất xưởng, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ tại thị trường TV châu Âu.
Trong cuộc chiến giữa Hisense và TCL của Trung Quốc để giành vị trí thứ hai, TCL (11 phần trăm) đã vượt qua Hisense (10 phần trăm).
Sự tăng trưởng của thị trường TV trong quý 2 được thúc đẩy bởi các mẫu TV cao cấp. Lượng hàng xuất xưởng TV cao cấp tăng vọt 45 phần trăm so với cùng kỳ năm trước với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thương hiệu Trung Quốc như Hisense và TCL. Điều này đã kéo thị phần của Samsung xuống còn 33 phần trăm, lần đầu tiên ở dưới mức 40 phần trăm.
Ngoài ra, lượng hàng xuất xưởng TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) mini LED đã tăng vọt 69 phần trăm so với cùng kỳ năm trước, lần đầu tiên vượt qua lượng hàng xuất xưởng TV màn hình điốt phát quang hữu cơ (OLED). Nguyên nhân là do các nhà sản xuất TV Trung Quốc tập trung nhiều hơn vào TV mini LED so với TV OLED.
Lượng hàng xuất xưởng TV OLED cũng tăng trưởng, tăng 21 phần trăm, nhưng vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng lượng hàng xuất xưởng TV, Counterpoint Research cho biết.
"Sự phục hồi của thị trường TV trong quý 2 đã được dự đoán từ đầu năm do khách hàng mong đợi mua TV để xem Thế vận hội Olympic Paris", Lim Soo-jeong, một nhà nghiên cứu tại Counterpoint Research cho biết. "Thị trường TV châu Âu tăng trưởng đáng kể với doanh số bán hàng mạnh hơn dự kiến ở thị trường TV châu Á không bao gồm Trung Quốc và Nhật Bản và thị trường TV Mỹ Latinh".