Tài chính, Kinh doanh
Tầm quan trọng của văn hóa trong hợp tác kinh doanh quốc tế
Lê Cường - Thứ Năm, 27/06/2019 2:47 CH
Vietnet24h - Trong điều kiện hội nhập kinh tế toàn cầu, sự cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt. Ngoài việc chú trọng đến nội dung kinh doanh, các doanh nghiệp phải nắm bắt những quy định, nguyên tắc và cả nét văn hóa đặc trưng của quốc gia nước sở tại.
Một chuyên gia về kinh tế đã nói: “Một kế hoạch kinh doanh xuyên quốc gia hoàn hảo cần được xây dựng trên những nấc thang văn hóa. Nếu chủ doanh nghiệp không quan tâm đến yếu tố quan trọng này, rất có thể doanh nghiệp đó sẽ phải đối mặt với thất bại trên đất khách quê người”. Vì vậy, quan tâm đến yếu tố văn hóa giúp doanh nghiệp có được bước đi và chiến lược đúng đắn. Bởi mỗi quốc gia có những đặc điểm riêng, khác biệt. Sự thích ứng với văn hóa của các nước sẽ giúp các nhà đầu tư nước ngoài tránh được những sai lầm không đáng có, đồng thời chiếm được cảm tình của các đối tác một cách dễ dàng, tự nhiên.
 
1. Văn hóa ở Mỹ 

Người Mỹ luôn bận rộn với công việc. Họ có xu hướng tích lũy của cải vật chất, mua sắm nhiều thiết bị, đồ dùng hiện đại nhưng lại không có thời gian để tận hưởng những gì làm ra. Họ tôn sùng chủ nghĩa cá nhân, ngưỡng mộ những người vượt qua nghèo khó để trở nên giàu có và thành đạt. Với người Mỹ, sự chiến thắng và trở thành vị trí số một rất được coi trọng. Họ là những người đầy tham vọng, những mong muốn của người Mỹ đôi khi còn quá cả mục tiêu ban đầu. Trong công việc, người Mỹ tin tưởng mãnh liệt vào việc có thể thay đổi tương lai bằng chính nỗ lực hàng ngày của cá nhân. Họ rất năng động và sẵn sàng ứng biến kịp thời khi công việc cần sự thay đổi. Họ tin tưởng sự thay đổi sẽ dẫn đến thành công và nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt được kết quả mong muốn.

Trong việc theo đuổi mục tiêu người Mỹ tỏ ra nghiêm túc và cố gắng hoàn thành mọi việc nhanh chóng. Họ có ý thức về việc sử dụng thời gian hiệu quả. Các cuộc gặp làm việc với người Mỹ thường ngắn (khoảng 30 - 45 phút và hiếm khi quá 1 tiếng) tập trung và đi thẳng vào vấn đề. Đối với một số nền văn hóa vừa gặp nhau đã bàn đến chuyện làm ăn có thể bị coi là mất lịch sự, trong khi đó người Mỹ lại thích nói chuyện làm ăn trước, sau đó mới nói đến chuyện cá nhân và các chuyện khác. Vì vậy, khi làm việc với người Mỹ, các nhà đầu tư nước ngoài nên chuẩn bị kỹ nội dung và đi thẳng vào chủ đề chính sau những câu chào hỏi xã giao ngắn gọn. Yêu cầu này càng quan trọng nếu buổi làm việc được tiến hành thông qua phiên dịch vì khi đó thời gian làm việc chỉ còn tối đa một nửa. Trong các cuộc họp hoặc gặp gỡ làm việc, người Mỹ có thể cắt ngang lời nhau để hỏi hoặc nêu ý kiến của mình. Thói quen này có thể bị coi là bất lịch sự trong một số nền văn hóa Châu Á. Do vậy, các nhà kinh doanh nước ngoài không nên ngạc nhiên khi bị người Mỹ cắt lời để hỏi hoặc nêu ý kiến của họ.

 Người Mỹ mong muốn các cuộc họp diễn ra đúng giờ. Sự chậm trễ được hiểu là thiếu quan tâm, coi thường đối tác hoặc kém cỏi trong sắp xếp thời gian. Ở các thành phố lớn thường xảy ra tắc nghẽn giao thông thì có thể cho phép sớm muộn đôi chút song không nhiều. Nếu không may bị muộn 10 - 15 phút thì nên gọi điện thoại báo trước và xin lỗi, nếu có thể cho biết lý do. Nhiều thành phố ở Hoa Kỳ rất rộng, việc di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác có khi mất hàng giờ. Do vậy, khi sắp xếp các cuộc gặp cần phải tính trước thời gian đi lại và trừ hao thời gian tắc nghẽn giao thông. Ngược lại, đến sớm có thể làm bên chủ bối rối do chưa sẵn sàng tiếp đón hoặc được hiểu là quá sốt ruột không có việc gì tốt hơn để làm. Nói chung, nên đến vào đúng thời gian ghi trên giấy mời.

Quà tặng và việc ủng hộ cá nhân ngầm khó vận dụng ở Mỹ - nơi có những nguyên tắc nghiêm ngặt về trao đổi trong một tổ chức. Bởi lẽ, người Mỹ cảm thấy rằng quà tặng và ủng hộ cá nhân ngầm sẽ ảnh hưởng đến sự công bằng của mỗi quyết định. Điều này sẽ tạo ra sự bất công, sự khuất tất và đôi khi là những sai lầm.
 
2. Văn hóa ở Mexico
Mexico cùng với gần 30 nước khác từng là thuộc địa của Tây Ban Nha, dùng tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính (Trong tổng số khoảng 500 triệu người sử dụng trên thế giới). Nếu bạn thông thạo ngôn ngữ này sẽ là lợi thế lớn trong quan hệ giao dịch với người Mexico. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tiếng Anh.

Khác với Mỹ, Canada và nhiều nước Châu Âu chủ yếu hành động theo “lý”, luật, lợi ích, người Mexico dễ bị tác động bởi tình cảm và quan hệ thân hữu. Họ chỉ tin tưởng những mối quan hệ anh em trong gia đình, họ hàng, những người bạn thân. Việc xây dựng mối quan hệ mới phải thông qua sự giới thiệu từ những người đã quen biết trước. Điều này dẫn đến một kết quả là phải có mối quan hệ thân quen mới có thể làm kinh doanh tốt ở Mexico. Người Mexico được dạy rằng “Đừng làm kinh doanh với bất kỳ ai trừ những người bạn” hoặc “ Hành động mà không hiểu biết thì chẳng mong đợi gì, tham thì thâm”. Do vậy họ có khuynh hướng thận trọng và dành nhiều thời gian để thảo luận kỹ các vấn đề kinh doanh trước khi thực hiện. Điều này là nguyên nhân khiến công việc bị chậm trễ. 

Việc ưu tiên cho các mối quan hệ thân quen tạo nên một hệ thống giá trị gọi là “Compadre”. Tuân thủ hệ thống này, những người Mexico lựa chọn mối quan hệ họ hàng, các mối quan hệ bạn bè cho việc thuê mướn, kí kết hợp đồng, tìm việc và chia sẻ những cơ hội kinh doanh. Hệ thống “Compadre” bị các đối tác nước ngoài phàn nàn cho đó là nguyên nhân gây ra tính kém hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Ngược lại, người Mexico nghĩ các nhà đầu tư nước ngoài những người “lạnh lùng” và coi thường dân Mexico. Lúc đó họ sẽ có cách cư xử xa lạ đối với những người nước ngoài, gọi là cách nhìn “gringo” - phân biệt người bản địa với người nước ngoài. 

Người Mexico coi gia đình là quan trọng nhất đối với họ. Vì thế trong đàm phán, việc thăm hỏi ân cần đến gia đình của đối tác là một cách tốt để tạo nên mối quan hệ tốt đẹp. Những người Mexico đánh giá sự tin cậy của người khác thông qua lòng trung thành và sự ân cần họ dâng hiến cho gia đình. 

Trong công việc, người Mexico cũng như nhiều nước La tinh khác rất sôi nổi, nhiệt tình nhưng họ không thích bị giới hạn về thời gian. Họ cảm thấy không thoải mái khi phải hoàn thành công việc đúng thời hạn. Họ hay “hứa bốc” nhưng mức độ cam kết thực hiện chưa thật cao nên khi bạn đã đạt được thỏa thuận gì đó thì phải “chốt” lại bằng văn bản và giám sát chặt chẽ việc hành động. Người nước ngoài gọi đó là hội chứng “manana”. Hội chứng này dùng để chỉ sự  coi trọng việc giao tiếp cá nhân hơn công việc. Khi có người quen đến chơi, hầu hết những người Mexico đều dừng công việc đang làm để ra nói chuyện. Họ không quan tâm thời gian trong bao lâu thậm chí ngay cả những câu chuyện phiếm làm công việc của họ bị chậm trễ. 

Ngày nay, dưới ảnh hưởng của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) cùng với việc phát triển các hoạt động kinh doanh quốc tế của Mexico, văn hóa lao động của người dân nước này đã có sự thay đổi lớn. Những thói quen làm việc cũ có bằng chứng giảm ở miền Bắc Mexico, nơi có nhiều hãng kinh doanh đa quốc gia hoạt động.
 
3. Văn hóa ở Trung Quốc
Trung Quốc có nền văn hóa bị ảnh bởi tư tưởng Nho giáo (551-478 tr-CN). Văn hóa Nho giáo không có thiện cảm với  những hành động, cư xử không lịch sự, không có quy tắc. Những hành động đó được cho là đáng xấu hổ và gây mất thể diện. Quan niệm về “thể diện” ở Trung Quốc hết sức được coi trọng. Họ nói rằng: “Lớp vỏ không chỉ là vẻ bề ngoài của cái cây, nó quyết định sự sinh tồn của cái cây, cái cây sẽ chết nếu không có lớp vỏ”. Do đó người Trung Quốc hiểu để mất “thể diện” không chỉ mang đến sự xấu hổ cho một cá nhân mà còn cho cả gia đình cá nhân đó. Điều này sẽ cản trở công việc của gia đình đối với xã hội. Tính sỹ diện cao trong tiềm thức đôi khi khiến người Trung Quốc kinh doanh không vì lợi nhuận mà vì danh dự, vì gia đình để giành được sự tôn trọng của mọi người xung quanh. Nhiều khi kinh doanh thua lỗ, họ vẫn làm chứ không chịu mất mặt bằng việc phá sản hay đóng cửa. 

Trong chiến lược kinh doanh của mình, người Trung Quốc rất trọng Binh pháp Tôn Tử. Họ học và áp dụng rất chi tiết, cụ thể các chiến thuật vào kinh doanh. Họ có lối làm ăn “xổi”  thậm chí dùng nhiều “tiểu xảo” để giành chiến thắng. Ở Trung Quốc, việc tạo các mối quan hệ kinh doanh rất quan trọng. Việc bạn quen biết những ai quan trọng hơn bạn biết những gì. Người Trung Quốc gọi đó là“Guanxi”. Các hoạt động để có được “Guanxi” thường là: Biếu quà, giải trí ở những bữa tiệc hậu hĩnh, hay tổ chức các bữa tiệc chiêu đãi trên du thuyền vượt đại dương... Người Trung Quốc coi đó là điều cốt lõi dẫn đến thành công trong kinh doanh. Có thể đạt được “Guanxi” theo cách khác là thuê trung gian là người địa phương. Bên trung gian sẽ sử dụng những mối quan hệ của họ để liên kết với giới quan chức hay những doanh nghiệp Trung Quốc. Rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài lên tiếng phê bình “Guanxi”, họ coi đó là chủ nghĩa lợi dụng chức quyền để dành ưu tiên cho người thân. Việc ra quyết định quyết định và việc kí kết hợp đồng đều dựa vào các mối liên hệ thân thuộc. Năng lực làm việc không được coi trọng. 

Xã hội Trung Quốc là một xã hội chặt chẽ, mọi người thường quây quần trong làng xã, tập thể của mình. Cho nên, khi một người làm một mặt hàng mới, ngay sau đó, như một phản ứng dây chuyền, hàng trăm người khác sẽ bắt chước, phá sự độc quyền của người đi đầu. Đây là một lý giải khá đơn giản cho tình trạng làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng diễn ra tràn lan ở Trung Quốc.
 
4. Văn hóa ở Pháp
Khi được người Pháp mời dự tiệc, bạn tuyệt đối không được từ chối. Nếu không có thời gian thì bạn có thể thỏa thuận ăn nhẹ với họ sau đó. Ở Pháp, bữa ăn vẫn là nơi và dịp đàm phán, thương thảo hợp đồng thuận tiện và được ưa chuộng. Trong cuộc nói chuyện, bạn nên tránh các chủ đề chính trị nhạy cảm. Người Pháp rất thích nói và nói nhiều nên bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt nếu tỏ ra chăm chú lắng nghe. Tuyệt đối không được sử dụng ngôn từ hay tỏ điều gì để người Pháp có thể hiểu nhầm là lên mặt dạy họ.

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhận thấy làm việc với người Pháp là khó nhất ở Châu Âu vì khó đoán được kết quả. Sự chuẩn bị kỹ của bạn cũng ít tác dụng khi mọi khả năng đều có thể xảy ra. Nhiều kết quả chỉ đạt được vào phút cuối hay trong lúc nói chuyện riêng vào thời gian nghỉ giải lao.

 Các tổ chức của người Pháp có tính tập trung cao và cấu trúc cứng nhắc. Họ mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định hay giải quyết một việc nào đó. Người Pháp ít khi thay đổi về vị trí công việc hay địa vị xã hội. Một cá nhân được cho là thành công cao khi họ tiến thêm được một hoặc hai bậc về vị trí trong suốt cuộc đời. Những người Pháp có địa vị thường trang bị cho bản thân bằng cấp cao về giáo dục, kiến thức về văn học và nghệ thuật, kiến trúc, trang trí nhà cửa rất có thẩm mỹ và tạo nên một phong cách riêng. Môi trường giáo dục ở Pháp rất quan trọng và không bị ảnh hưởng nhiều bởi đời sống xã hội bên ngoài. 

Người Pháp không ngại khi có mâu thuẫn hay bất đồng ý kiến trong đàm phán với các đối tác nước ngoài. Họ chấp nhận một vài điểm nào đó không thể hòa giải và cho rằng điều đó hoàn toàn hợp quy luật tự nhiên. 

Những người Pháp thường bị buộc tội là thiếu trách nhiệm trong công việc. Như việc họ tỏ thái độ khó chịu khi phải làm thêm giờ. Tính trung bình hàng năm, người Pháp có kỳ nghỉ dài ngày nhất (4-5 tuần mỗi năm). Người Pháp tôn trọng sự chăm chỉ trong lao động và thích được đánh giá là làm việc năng suất. Nhưng họ đề cao chất lượng của cuộc sống mới thực sự là vấn đề cần quan tâm hơn. Nhiều người không sẵn sàng hy sinh thời gian tận hưởng cuộc sống của mình cho công việc. 
 
5. Văn hóa ở Ả Rập Xê Út
Khi làm việc ở Ả Rập Xê Út, bạn sẽ thấy đây là đất nước của nhiều phong tục, lễ nghi. Người Ả Rập Xê Út theo đạo Hồi không ăn thịt lợn, không dùng rượu, bia. Công dân nước này cũng như người nước ngoài phải tuân theo những luật lệ và tập quán của đạo Hồi.

Các dự án, kinh doanh khi thực hiện ở quốc gia này thường mất nhiều thời gian. Người Ả Rập Xê Út không vội vàng khi làm việc. Họ có một câu thành ngữ: “Bukara insha Allar” nghĩa là: “Ngày mai nếu thánh Allah muốn”. Điều này nghìa là người Ả Rập chỉ tin thánh Allah mới đủ quyền năng điều khiển thời gian. Do vậy, khi không hoàn thành công việc đúng hẹn, họ không phải chịu trách nhiệm gì. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng nên quen với việc bị các yếu tố “ưu tiên hơn” xen vào trong khi thực hiện công việc. 

Một tín ngưỡng văn hóa được cả cộng đồng người Ả Rập tin tưởng là số phận của con người phụ thuộc vào đấng tối cao chứ không phải hành vi cư xử của cá nhân thường ngày. Nguồn sức mạnh cao siêu ấy sẽ định đoạt kết quả những việc quan trọng, còn hành động cá nhân chẳng có ảnh hưởng gì đáng kể. Nên người Ả Rập cho rằng sự phát triển hoặc không phát triển của một dự án kinh tế là do “số mệnh” chứ không phải vì họ thiếu nỗ lực. Họ ít tin vào lịch trình cụ thể hay các kế hoạch đã được xây dựng chi tiết. 

Trong giao tiếp, người Ả Rập thường bộc lộ cảm xúc tự nhiên. Vì vậy khi tham gia vào đàm phán, bạn không chỉ biết thảo luận về công việc mà còn cần bộc lộ cảm xúc sao cho người Ả Rập cảm thấy nội dung bạn đang trình bày là những điều đúng đắn và cần làm. Vì vậy, bạn hãy nói với thái độ thật chân thành. 

Những người Xê Út tổ chức các nghi lễ hết sức cầu kỳ để chào đón những người khách. Lúc đầu, cuộc gặp gỡ diễn ra theo kiểu các bên làm quen với nhau. Những thảo luận liên quan đến kinh tế chỉ được thực hiện khi có thêm bên thứ ba hoặc bên thứ tư. Hiếm khi họ tổ chức các cuộc đối thoại song phương. Khi các bên chưa đạt được thỏa thuận gì trong cuộc gặp lần này thì cuộc thảo luận sẽ kết thúc bằng việc uống trà hoặc cà phê. Đó là dấu hiệu cuộc họp đã quá thời gian và sẽ hẹn vào một cuộc gặp gỡ trong thời gian tới. Cuộc họp có thể liên tục bị ngắt quãng trong suốt thời gian diễn ra do những những người khách khác nhau đến và đi.
Những người Xê Út có sự phân biệt về tầng lớp, địa vị xã hội. Trong cuộc họp, ý kiến của người có vai vế, nhiều tuổi luôn được những người khác tôn trọng. Một điều quan trọng khác là không được phê bình người khác trước đám đông. Điếu đó sẽ làm cho các cá nhân bị mất mặt. Sự giống nhau là điều nên làm cho những người đưa ra lời nhận xét và luôn đề cao tình cảm kính trọng ở mọi lúc. 
Xây dựng văn hóa gia đình và triết lý “trọn đời” - Góc nhìn từ doanh nghiệp Nhật Bản Vietnet24h - Vừa qua, Monstar Lab Hà Nội (tiền thân là công ty LIFETIME technologies) - thành viên tập đoàn đa quốc gia Monstar Lab Group chính thức giới thiệu văn phòng làm việc mới tại Hà Nội.
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Sự thống trị thị trường chứng khoán của Nvidia thúc đẩy sự thay đổi lớn trong S&P 500 Vietnet24h - Đợt tăng giá cổ phiếu lớn của Nvidia vẫn đang có ảnh hưởng lớn đến chỉ số S&P 500 (.SPX), củng cố thêm mối lo ngại rằng thị trường rộng lớn hơn có thể bị tổn hại khi vận may của gã khổng lồ sản xuất chip này đảo chiều.
Dell và Palantir sẽ gia nhập S&P 500; cổ phiếu của cả hai đều tăng Vietnet24h - Cổ phiếu của Dell và Palantir tăng trong phiên giao dịch mở rộng sau thông báo rằng họ sẽ được thêm vào S&P 500.
Broadcom cho biết họ sẽ bán 12 tỷ đô la các bộ phận AI và chip tùy chỉnh trong năm nay Vietnet24h - Broadcom đã báo cáo kết quả tài chính quý 3 vào thứ năm với doanh thu và thu nhập vượt kỳ vọng của Phố Wall.
Doanh thu quý 2 của Xiaomi vượt ước tính Vietnet24h - Hôm thứ Tư, Tập đoàn Xiaomi của Trung Quốc đã báo cáo doanh thu cao hơn dự kiến ​​trong quý 2, lần đầu tiên tiết lộ đóng góp của đơn vị kinh doanh ô tô là 6,2 tỷ nhân dân tệ (869,2 triệu đô la).
AMD sẽ mua lại nhà sản xuất máy chủ ZT Systems với giá 4,9 tỷ đô la tiền mặt và cổ phiếu Vietnet24h - AMD cho biết hôm thứ Hai (19/8) rằng, họ có kế hoạch mua lại nhà sản xuất máy chủ ZT Systems với giá 4,9 tỷ đô la khi công ty này tìm cách mở rộng danh mục chip và phần cứng trí tuệ nhân tạo và cạnh tranh với Nvidia.
Doanh số bán hàng của SK hynix tăng gấp đôi tại Trung Quốc và Hoa Kỳ trong nửa đầu năm Vietnet24h - Nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới cho biết họ đã ghi nhận tổng doanh số là 28,8 nghìn tỷ won (21,26 tỷ đô la) trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay.
Doanh thu quý 2 của Arm tăng 39% so với cùng kỳ năm trước Vietnet24h - Doanh thu quý 2 (quý tài chính 1) của Arm tăng 39% lên 939 triệu đô la. Trong toàn bộ năm tài chính đến cuối tháng 3 năm 2025, công ty dự kiến ​​doanh thu là 3,95 tỷ đô la.
Beyonce và PlayStation giúp Sony đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 10% Vietnet24h - Sony báo cáo lợi nhuận hoạt động là 279,11 tỷ yên (1,9 tỷ đô la) trong quý tài chính đầu tiên, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích.
Intel cắt giảm 15% lực lượng lao động, báo cáo không đạt mục tiêu của quý 2 Vietnet24h - Nhà sản xuất chip này đã công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 15.000 nhân viên, xóa bỏ cổ tức quý tài chính thứ tư năm nay và giảm chi tiêu vốn.
Lợi nhuận hoạt động quý 2 của Samsung Electronics tăng vọt 15 lần: lĩnh vực kinh doanh chip chuyển sang có lợi nhuận Vietnet24h - Hôm nay, Thứ Tư (31/7), Samsung Electronics cho biết, lợi nhuận hoạt động trong quý 2 của công ty đã tăng hơn 15 lần so với cùng kỳ năm trước nhờ hiệu suất mạnh mẽ của mảng kinh doanh chất bán dẫn.
Pokémon thắng lớn: Công ty Trung Quốc phải bồi thường 15 triệu USD vì vi phạm bản quyền Vietnet24h - Trong một vụ kiện đình đám, Tòa án Thâm Quyến đã ra phán quyết buộc một công ty Trung Quốc phải trả 15 triệu USD cho The Pokémon Company vì sao chép trái phép nhân vật Pokémon trong trò chơi di động "Pocket Monster Reissue".
Công dân Trung Quốc đối diện án 20 năm tù vì tấn công mạng NASA Vietnet24h - Song Wu, một kỹ sư người Trung Quốc, bị Mỹ cáo buộc đã sử dụng email lừa đảo để xâm nhập vào các hệ thống nghiên cứu của NASA và nhiều tổ chức quân sự. Các cuộc tấn công kéo dài từ năm 2017 đến 2021, với mục tiêu đánh cắp công nghệ hàng không vũ trụ.
Bài đăng gây tranh cãi của Elon Musk và phản ứng từ cộng đồng mạng Vietnet24h - Elon Musk đang phải đối mặt với sóng gió sau khi đưa ra một bình luận gây tranh cãi trên mạng xã hội X liên quan đến vụ cựu Tổng thống Donald Trump suýt bị ám sát. Bài đăng của tỷ phú này đã bị chỉ trích dữ dội và sau đó đã bị gỡ bỏ.
Samsung Việt Nam Ủng Hộ 10 Tỷ Đồng Hỗ Trợ Các Tỉnh Miền Bắc Khắc Phục Hậu Quả Bão Lũ Vietnet24h - Ngày 17 tháng 9 năm 2024, tại trụ sở Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Samsung Việt Nam đã tiến hành trao tặng 10 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các địa phương chịu thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Trẻ em dễ dàng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công lừa đảo trong game Vietnet24h - Trong một báo cáo mới nhất của Kaspersky, hãng bảo mật hàng đầu thế giới đã đưa ra cảnh báo về sự gia tăng đột biến trong các cuộc tấn công mạng nhắm vào các game thủ trẻ. Theo nghiên cứu, chỉ trong nửa đầu năm 2024, số vụ tấn công sử dụng các trò chơi phổ biến dành cho trẻ em làm "mồi nhử" đã tăng 30% so với nửa cuối năm 2023.
Mark Zuckerberg làm nên cơn sốt vé tại sự kiện Acquired, thu hút 6.000 khán giả Vietnet24h - Sự kiện Acquired diễn ra tại sân vận động Chase Center ở San Francisco vào tối 10/9 đã nhanh chóng cháy vé, thu hút 6.000 người tham dự nhờ sự góp mặt của CEO Meta, Mark Zuckerberg.
Samsung Elec có kế hoạch cắt giảm tới 30% việc làm trên toàn cầu ở một số bộ phận Vietnet24h - Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh, TV và chip nhớ hàng đầu thế giới, đang cắt giảm tới 30% nhân viên ở nước ngoài tại một số bộ phận, ba nguồn tin có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này cho biết.
Internet vệ tinh Starlink của Spacex sắp có mặt tại Việt Nam Vietnet24h - Tập đoàn SpaceX, thông qua Phó Chủ tịch cấp cao Tim Hughes, đã bày tỏ mong muốn cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam, nhằm hỗ trợ các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, và phòng chống thiên tai.
Durov cho biết Telegram sẽ giải quyết những lời chỉ trích về cách kiểm duyệt nội dung Vietnet24h - Ông chủ Telegram Pavel Durov cho biết hôm thứ Sáu (6/9) rằn,g ứng dụng nhắn tin này sẽ giải quyết những lời chỉ trích về việc kiểm duyệt nội dung và xóa một số tính năng đã bị lạm dụng cho hoạt động bất hợp pháp.
Tim Cook trả lương cao cho nhân tài, nhưng không yêu cầu họ làm gì Vietnet24h - Kể từ khi tiếp quản vị trí CEO của Apple vào năm 2011, Tim Cook đã triển khai một chiến lược nhân sự đặc biệt nhằm giữ chân các nhân viên cấp cao: trả lương nhưng không yêu cầu họ làm việc. Chiến lược này không chỉ giúp duy trì sự ổn định trong nội bộ công ty mà còn bảo vệ niềm tin của công chúng đối với Apple.
Thành công rực rỡ: Black Myth - Wukong thu về gần 1 tỷ USD Vietnet24h - Black Myth: Wukong, tựa game hành động nhập vai của Game Science, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường game quốc tế, với doanh thu gần chạm ngưỡng 1 tỷ USD chỉ sau hai tuần ra mắt.
Trải nghiệm âm nhạc kết hợp công nghệ đỉnh cao của Galaxy AI Immersive Vietnet24h - Sự kiện hoành tráng chào đón thế hệ điện thoại gập mới Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 - nơi âm nhạc và công nghệ hội tụ, thể hiện vị thế tiên phong dẫn đầu kỷ nguyên AI mới đã bùng nổ với 50.000 người tham gia.
Tùng Tán Lâm - Vẻ đẹp thiêng liêng giữa lòng Shangri-La Vietnet24h - Đối với những tín đồ đam mê du lịch tâm linh, tu viện Tùng Tán Lâm (Songzanlin) là một điểm đến không thể bỏ qua. Những người từng đặt chân đến Shangri-la đều khẳng định đây là một trong những tu viện đáng ghé thăm nhất trên thế giới.
Galaxy S24 của Samsung sẽ phát trực tiếp lễ khai mạc Thế vận hội Paris Vietnet24h - Samsung, đối tác chính thức của các sự kiện Olympic và Paralympic toàn cầu, đã thông báo rằng họ sẽ lắp đặt hơn 200 chiếc điện thoại thông minh hiện đại nhất của mình ở mũi và hai bên của mỗi chiếc trong số 85 chiếc tàu sẽ chở 10.500 vận động viên khi bơi trên mặt nước. xuôi sông Seine trong cuộc diễu hành khai mạc Thế vận hội.
Euro 2024: Những dự đoán sắc bén từ AI Vietnet24h - Trong bối cảnh Euro 2024 đang diễn ra, các mô hình AI từ khắp nơi trên thế giới đã bắt đầu "tranh tài", đưa ra những dự đoán thú vị về kết quả của giải đấu.
Starlink - Sự hiện diện đột phá trong cuộc sống của bộ tộc Marubo Vietnet24h - Với sự đổ bộ của dự án Internet vệ tinh Starlink vào vùng Amazon, bộ tộc Marubo đã chứng kiến một sự hiện diện đột phá trong cuộc sống hàng ngày. Sự kết nối này không chỉ mở ra cánh cửa cho tiềm năng mới, mà còn đem lại những thách thức và cơ hội cho bộ tộc.
SKT mang dịch vụ cộng đồng người hâm mộ K-pop lên nền tảng metaverse Vietnet24h - Nhà cung cấp dịch vụ di động Hàn Quốc SK Telecom đã tiết lộ dịch vụ K-pop mới cho nền tảng metaverse của mình, ifland, được thiết kế như một đấu trường nơi các thần tượng K-pop và người hâm mộ toàn cầu của họ tụ tập và giao tiếp với nhau.
5 điều hối tiếc nhất của con người khi qua đời Vietnet24h - Vào cuối cuộc đời, nhiều người có xu hướng suy ngẫm về những điều họ ước mình đã làm khác đi.
Học nhạc tại Kim Bảo Nam: lắng nghe lời tâm sự từ học viên Vietnet24h - Những lời tâm sự chân thành từ học viên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên tại trung tâm âm nhạc Kim Bảo Nam. Qua đó, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu học nhạc của mình.
Đẩy mạnh hoạt động văn nghệ, thể thao cho học sinh quận Hai Bà Trưng Vietnet24h - Nhân dịp lễ sơ kết học kỳ I, Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (Quận Hai Bà Trưng) đã tổ chức một sự kiện đặc biệt mang đến không khí sôi động và tràn ngập niềm vui cho học sinh. Sự kiện này không chỉ là dịp để tổng kết kết quả học tập mà còn là cơ hội để học sinh thể hiện tài năng và sự đoàn kết trong cộng đồng.