Kinh tế
Thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã sẵn sàng để tăng sức mạnh cho App Store của họ
Hạnh Vy - Thứ Hai, 22/03/2021 6:08 CH
Vietnet24h - Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang tranh giành để chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone của mình trong những tuần tới với nỗ lực cải thiện quyền riêng tư của người dùng.
Thế giới quảng cáo kỹ thuật số đang rục rịch chuẩn bị cho một sự thay đổi địa chấn khi Apple cập nhật phần mềm iPhone trong những tuần tới.
 
Động thái này, được gọi là Tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng, hoặc ATT, sẽ buộc các nhà sản xuất ứng dụng phải xin phép trước khi họ có thể thu thập một số nhận dạng duy nhất trên mọi thiết bị iOS được gọi là số nhận dạng dành cho nhà quảng cáo hoặc IDFA. Một tỷ lệ đáng kể người dùng sẽ nói không. Ngày nay, các nhà phát triển và nhà quảng cáo sử dụng IDFA để nhắm mục tiêu quảng cáo trên điện thoại di động và đo lường mức độ hiệu quả của chúng.
 
Apple đã liên tục nói rằng sự thay đổi đối với nền tảng của họ, được công bố vào tháng 6 năm ngoái, là về quyền riêng tư. Tuy nhiên, các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số cho rằng có thể có một lợi ích phụ cho Apple: Tăng cường quyền lực đối với App Store của mình, giúp Apple kiểm soát nhiều hơn các loại ứng dụng trở nên phổ biến và thu về hàng triệu USD thông qua cửa hàng.
 
Đặc biệt, nó có thể khiến các nhà sản xuất ứng dụng khó thu hút người tiêu dùng tải xuống ứng dụng của họ thông qua quảng cáo trong ứng dụng. Thay vào đó, điều đó có thể giúp Apple hướng dẫn người tiêu dùng đến các ứng dụng mà hãng chọn để làm nổi bật trong App Store cho mục đích kinh doanh của riêng mình. Ví dụ: Apple có thể nêu bật nhiều trò chơi tính phí thông qua đăng ký hơn, trong đó Apple bị cắt giảm liên tục và ít trò chơi xã hội thông thường kiếm tiền nhiều hơn thông qua mua hàng trong ứng dụng, điều này có thể làm giảm trải nghiệm chơi trò chơi iOS tổng thể và gây hại cho thương hiệu của Apple.
 
Động thái này cũng có thể thúc đẩy Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của chính Apple, là những quảng cáo cho lượt tải xuống ứng dụng xuất hiện trực tiếp bên trong App Store.
Một mô hình của cửa sổ bật lên mà người dùng iPhone sẽ nhìn thấy trước khi sử dụng một ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi Apple.

App Store của Apple và hoạt động kinh doanh quảng cáo đều được báo cáo là một phần của hoạt động kinh doanh dịch vụ mà công ty đã nhấn mạnh với các nhà đầu tư như một động lực tăng trưởng. Nó tạo ra doanh thu 53,8 tỷ đô la trong năm tài chính 2020, tăng 16% so với năm trước.
 
“Tôi nghĩ rằng Apple đã có thể đặt ra nền tảng đạo đức cao, tuyên bố rằng họ tập trung vào quyền riêng tư của người dùng. Nhưng trên thực tế, họ thực sự giao việc khám phá ứng dụng và bán hàng cho Facebook và Google. Những gì tôi thấy họ đang làm là cố gắng giành lại quyền kiểm soát đó”, Brian Bowman, Giám đốc điều hành của Consumer Acquisition, một công ty quảng cáo kỹ thuật số tập trung vào việc thu hút người dùng, cho biết.
 
Khi được liên hệ để bình luận, Apple đã nhắc lại cam kết về quyền riêng tư. “Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là quyền cơ bản của con người và người dùng phải có sự minh bạch và lựa chọn về cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng. Chúng tôi đã đầu tư vào các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư trong nhiều thập kỷ, với tính năng Ngăn chặn theo dõi thông minh trong Safari, Nhãn bảo mật trên App Store, Đăng nhập bằng Apple và Tính minh bạch theo dõi ứng dụng. Các tính năng bảo mật của chúng tôi áp dụng cho tất cả các nhà phát triển - bao gồm cả Apple. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thấy lời nhắc về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng từ Apple vì chúng tôi không theo dõi người dùng”.
 
Cách hoạt động của quảng cáo cài đặt ứng dụng
Trong nhiều năm, nhiều ứng dụng đứng đầu bảng xếp hạng App Store của Apple đã được tăng cường nhờ chiến lược tiếp thị được thiết kế để nhắm mục tiêu đến những người dùng có nhiều khả năng chi tiêu nhất.
 
Các công ty như Facebook, Google và TikTok bán quảng cáo cài đặt ứng dụng. Chúng thường hiển thị trong các ứng dụng khác dưới dạng cửa sổ bật lên hoặc một mục bên trong nguồn cấp dữ liệu. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được đưa đến một trang trong App Store để tải xuống ứng dụng được quảng cáo.
 
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là một phần cốt lõi trong chiến lược chuyển đổi người dùng của nhiều công ty, đặc biệt là các công ty thương mại điện tử và trò chơi thông thường dựa vào việc thu hút một phần nhỏ người dùng mua nhiều tiện ích bổ sung trong trò chơi. Những người dùng này đôi khi được gọi là “cá voi”. Một ước tính từ AppsFlyer, công ty sản xuất phần mềm quảng cáo cho các nhà sản xuất ứng dụng, cho biết các nhà sản xuất ứng dụng sẽ chi 96,5 tỷ USD cho quảng cáo cài đặt ứng dụng vào năm 2021, hoặc khoảng 1/3 tổng chi tiêu trên thiết bị di động cho quảng cáo.
 
Đó là bởi vì chúng hiệu quả. Sensor Tower, một công ty phân tích giám sát các cửa hàng ứng dụng, đã công bố một nghiên cứu vào thứ Năm cho thấy rằng các lượt giới thiệu từ các ứng dụng khác đã thúc đẩy 20% lượt cài đặt ứng dụng mới trên App Store vào năm 2020. Nguồn duy nhất lớn hơn là các tìm kiếm trực tiếp trên App Store, chiếm 59% lượt cài đặt.

Quảng cáo cài đặt ứng dụng thường được bán theo giá mỗi lần cài đặt, từ xu đến hàng chục đô la. Thông thường, người mua quảng cáo sẽ ước tính số tiền mà một khách hàng trong một nhóm nhân khẩu học nhất định có thể chi tiêu trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng và đưa ra một đánh giá toán học đơn giản. Nếu giá mỗi lần cài đặt nhỏ hơn giá trị lâu dài ước tính của những người mà quảng cáo đang nhắm mục tiêu, thì nhà sản xuất ứng dụng sẽ mua nhiều quảng cáo đó nhất có thể.
 
Sự thay đổi ATT và các điều chỉnh quyền riêng tư khác của Apple, đe dọa mô hình này bằng cách giảm đáng kể lượng thông tin mà các nhà tiếp thị có được về mức độ hiệu quả của quảng cáo của họ. Nếu không có thông tin đó, các nhà tiếp thị ứng dụng không thể biết liệu họ có đang thu hút đúng người cài đặt ứng dụng của họ hay không.
 
“Khi bạn nhìn vào các công ty đang đầu tư từ 6 đến 20 triệu đô la mỗi tháng, mỗi tháng trong vòng 18 tháng để được hoàn vốn, tất cả những thứ đó trở nên mờ nhạt rất nhanh khi Apple lật ngược công tắc đó”, Bowman nói.
 
Các ứng dụng chơi game thông thường, thường xuất hiện trên bảng xếp hạng Tổng doanh thu hàng đầu của Apple, có nhiều khả năng bị ảnh hưởng. Trò chơi là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh trên App Store của Apple, chiếm 65,8% chi tiêu trên nền tảng này, theo ước tính của Sensor Tower.
 
Đối với trò chơi, giới thiệu là nguồn tải xuống hàng đầu, thúc đẩy 38% lượt cài đặt lần đầu tiên vào năm 2020 - nhiều hơn những người trực tiếp tìm kiếm thông qua App Store, theo Sensor Tower.
 
“Chiến lược tăng trưởng chính của hầu hết, nếu không phải tất cả, các công ty trò chơi di động là quảng cáo trả phí. Thực sự không có bất kỳ công ty trò chơi nào không sử dụng chúng ”, Eric Seufert, tác giả của Mobile Dev Memo, người có kiến ​​thức nền tảng về chuyển đổi người dùng cho các công ty trò chơi cho biết.
 
Unity, một công ty sản xuất phần mềm trò chơi và quảng cáo cho các nhà phát triển nhỏ, đã cảnh báo vào tháng 2 rằng thay đổi IDFA có thể thay đổi “cách các nhà phát triển trò chơi di động có được khách hàng và cách họ tối ưu hóa giá trị khách hàng lâu dài”.
 
Andre Kempe của Admiral Media, một công ty tiếp thị tập trung vào các nhà xuất bản ứng dụng dành cho thiết bị di động, tin rằng sự thay đổi của Apple có thể buộc các nhà sản xuất trò chơi phải thay đổi cách trò chơi của họ hoạt động. Thay vì dựa vào một số người chi tiêu khổng lồ, họ có thể phải nhắm mục tiêu đến số lượng lớn hơn để chi tiêu số tiền nhỏ hơn.
 
“Một khi họ nhận ra, được rồi, tôi cần kiếm tiền từ việc này, thì một số giám đốc sản phẩm sẽ nói, được rồi, chúng tôi cần đặt một màn hình thanh toán ở đâu đó trong cấp độ đầu tiên mà bạn chưa từng thấy trước đây, vì vậy trải nghiệm người dùng sẽ Kempe nói.
 
Đúng vậy, Apple sẽ bán quảng cáo

Có hơn 1,8 triệu ứng dụng trên App Store và các nhà tiếp thị ứng dụng nói rằng các ứng dụng không thể dựa vào việc hy vọng mọi người khám phá ra chúng trên App Store hoặc đợi Apple giới thiệu chúng.

“Đó là sự chuyên chế của sự lựa chọn quá mức, bởi vì bạn vào đó và bạn có thể truy cập và tải xuống bất kỳ thứ gì phần lớn ở khía cạnh chơi miễn phí, từ góc độ trò chơi,” T.S. Kelly, trưởng bộ phận phân tích tại Carat, một cơ quan truyền thông.
 
Apple thích quảng cáo các ứng dụng đẹp, trang nhã bên trong App Store phù hợp với hình ảnh thương hiệu của mình - chứ không phải những trò chơi thông thường có kỹ năng quảng cáo.
 
Seufert nói: “Nếu Apple làm tổn hại đến quảng cáo và làm cho nó kém hiệu quả hơn nhiều, thì các nhà phát triển sẽ trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào Apple". Nhưng có một cách để trả tiền cho vị trí tốt hơn trong App Store, đó là Quảng cáo tìm kiếm.
 
Mặc dù rất nhỏ so với doanh thu trên App Store của Apple, đạt ước tính 21,7 tỷ đô la vào năm ngoái, theo Sensor Tower, hoạt động kinh doanh quảng cáo của nó đang phát triển. Vào tháng 1, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri cho biết rằng công ty đã đạt kỷ lục về doanh thu quảng cáo. Công ty không cụ thể hơn. Tờ Wall Street Journal đã báo cáo vào năm 2018 rằng nó đã mang lại doanh thu khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm.
 
Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple có lợi thế hơn các mạng quảng cáo khác vì Apple không cần thực hiện theo dõi trên nhiều trang web để xác định những người có khả năng mua - với quảng cáo tìm kiếm, người dùng đã có ý định tải xuống một loại ứng dụng cụ thể.
 
Khi quảng cáo cài đặt ứng dụng trở nên kém hiệu quả hơn, nhiều nhà sản xuất ứng dụng có thể bị thúc đẩy mua quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple.
 
Kempe nói: “Nhiều nhà quảng cáo sẽ không chấp nhận sự thật rằng họ mù tịt về iOS và Facebook, và thay vào đó họ sẽ dựa vào những thông tin chi tiết hơn mà Apple có thể cung cấp cho họ. Apple đã kêu gọi mảng kinh doanh quảng cáo này trong cuộc gọi thu nhập cuối cùng của mình, trong khi một lần nữa nhấn mạnh quyền riêng tư.
 
“Việc kinh doanh quảng cáo tìm kiếm đang diễn ra tốt đẹp, có rất nhiều ý định từ tìm kiếm,” Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích vào tháng Giêng. “Chúng tôi làm điều đó theo cách rất riêng tư, tuân thủ các chính sách bảo mật tuyệt vời, v.v.”
IOS 14 của Apple mang đến những thay đổi lớn cho iPhone Vietnet24h - Apple vừa phát hành iOS 14, bản cập nhật phần mềm mới lớn cho iPhone. Nó cung cấp nhiều tính năng mới, như những thay đổi lớn đối với màn hình chính, iMessage, quyền riêng tư và hơn thế nữa. Nó có sẵn cho rất nhiều iPhone cũ hơn iPhone SE thế hệ đầu tiên và iPhone 6s.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Cổ phiếu của ASML giảm 5% do doanh số bán hàng giảm 22% Vietnet24h - ASML hôm thứ Tư cho biết lợi nhuận quý đầu tiên vượt kỳ vọng trong khi doanh số bán hàng không đạt dự báo, khiến công ty bám sát triển vọng cả năm.
Nhà cung cấp của Apple Foxconn công bố doanh thu quý đầu tiên giảm 9% Vietnet24h - Foxconn ghi nhận doanh thu quý đầu tiên là 1,32 nghìn tỷ Đô la Đài Loan mới (41,2 tỷ USD), thấp hơn 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn 28,58% so với quý trước.
Samsung kỳ vọng lợi nhuận quý đầu tiên sẽ tăng 931% khi giá chip nhớ tăng trở lại Vietnet24h - Samsung cho biết họ kỳ vọng lợi nhuận hoạt động trong quý từ tháng 1 đến tháng 3 có thể tăng lên 6,6 nghìn tỷ won.
Nhà sản xuất linh kiện điện tử Jabil cắt giảm dự báo cả năm do nhu cầu yếu hơn Vietnet24h - Jabil Inc đã cắt giảm dự báo doanh thu và lợi nhuận cả năm vào thứ Sáu (15/3) do nhu cầu từ thị trường 5G, năng lượng tái tạo và in kỹ thuật số chậm lại, khiến cổ phiếu của nhà sản xuất linh kiện điện tử giảm 13% trong phiên giao dịch sớm.
Super Micro gia nhập S&P 500 sau khi giá cổ phiếu tăng hơn 20 lần trong hai năm Vietnet24h - Cổ phiếu của Super Micro Computer đã tăng hơn 8% trong phiên giao dịch kéo dài sau khi nhà lắp ráp máy chủ được chọn tham gia chỉ số S&P 500.
Samsung chuẩn bị hàng tỷ USD cho thương vụ mua lại quy mô lớn Vietnet24h - Công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics đang tập trung hàng tỷ USD tài sản tiền mặt vào trụ sở chính tại Hàn Quốc khi gã khổng lồ công nghệ chuẩn bị cho một thương vụ mua lại quy mô lớn.
Nvidia nhanh chóng vượt qua mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD Vietnet24h - Nvidia công bố doanh thu 22,10 tỷ USD trong quý tài chính thứ 4, tăng 265% so với một năm trước.
Nvidia công bố doanh thu tăng 265% khi kinh doanh AI bùng nổ Vietnet24h - NVIDIA đã báo cáo thu nhập sau khi Bell đánh bại kỳ vọng của Phố Wall về thu nhập và doanh số, và cho biết doanh thu trong quý hiện tại sẽ tốt hơn dự kiến.
Cổ phiếu của nhà cung cấp TSMC, nhà sản xuất thiết bị chip ASML giảm trước báo cáo thu nhập của Nvidia Vietnet24h - Cổ phiếu của hai công ty chip quan trọng TSMC và ASML đã giảm trước báo cáo thu nhập của nhà thiết kế chip trí tuệ nhân tạo Nvidia có trụ sở tại Hoa Kỳ.
Nvidia phải đối mặt với thử thách gay gắt ở Phố Wall trong tuần này sau đợt tăng giá cổ phiếu Vietnet24h - “Sự tăng giá cổ phiếu của NVDA đã theo đường parabol,” các nhà phân tích tại Bank of America viết trong một báo cáo hôm thứ Năm tuần qua.
Google đệ đơn kiện chống lừa đảo “mổ lợn” trên Play Store Vietnet24h - Gã khổng lồ công nghệ Google đã đệ đơn kiện một nhóm cá nhân người Trung Quốc vì bị cáo buộc sử dụng phương thức 'mổ lợn' để lừa đảo người dùng trên Google Play Store.
Chủ tịch AMD có bài phát biểu quan trọng tại COMPUTEX Đài Bắc: TAITRA Vietnet24h - Computerx, cũng là chương trình triển lãm về trí tuệ nhân tạo (AIoT) và khởi nghiệp hàng đầu, sẽ chào đón các diễn giả chính khác như Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Qualcomm Cristiano Amon và Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger.
Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ cho biết Nền tảng Meta phải đối mặt với vụ kiện tập thể của các nhà quảng cáo Vietnet24h - Một tòa phúc thẩm bị chia rẽ của Hoa Kỳ cho biết Meta Platforms phải đối mặt với một vụ kiện tập thể bởi các nhà quảng cáo cáo buộc chủ sở hữu Facebook và Instagram tính phí quá cao bằng cách thổi phồng số lượng người mà quảng cáo của họ có thể tiếp cận một cách gian lận.
Hà Nội: Thu hồi giấy phép 30 doanh nghiệp bưu chính vi phạm Vietnet24h - Theo Bộ TT&TT, một số doanh nghiệp bưu chính không cung ứng dịch vụ bưu chính, sử dụng giấy phép sai mục đích, không hoạt động tại địa chỉ ghi trên giấy phép bưu chính đã được cấp...
Lời đe dọa rời đi của ASML bộc lộ mối lo ngại sâu sắc hơn ở Hà Lan Vietnet24h - Việc công ty lớn nhất Hà Lan ASML đe dọa sẽ rời khỏi đất nước này nếu công ty không thể phát triển ở đó đã làm dấy lên mối lo ngại lớn hơn của các công ty rằng môi trường kinh doanh của Hà Lan đang xấu đi.
Bất chấp lệnh cấm, Huawei và SMIC sử dụng công nghệ Mỹ để sản xuất chip Vietnet24h - Các công ty Trung Quốc bao gồm Huawei và SMIC đã thành công tiếp cận các công nghệ của Mỹ để sản xuất chip tiên tiến tại nước này vào năm 2023. Thông tin gây nhiều ngạc nhiên bởi trước đó, Mỹ đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế các công ty Trung Quốc tiếp cận các nền tảng công nghệ sản xuất chip hiện đại.
Apple bị phạt gần 2 tỉ USD chống độc quyền trong vụ kiện Spotify Vietnet24h - EU phạt Apple gần 2 tỉ USD vì vi phạm luật chống độc quyền khi ngăn các dịch vụ phát nhạc trực tuyến đối thủ tiếp cận người dùng.
Nhà máy ở Berlin của Tesla tạm dừng sản xuất sau vụ nghi ngờ đốt phá tại trạm biến áp gần đó Vietnet24h - Cảnh sát Brandenburg nói rằng vụ việc ban đầu giống như một vụ đốt phá và nói thêm rằng họ hiện đang điều tra xem ai là người chịu trách nhiệm.
Apple bị EU phạt hơn 1,95 tỷ USD chống độc quyền vì phát nhạc trực tuyến Vietnet24h - Ủy ban Châu Âu, cơ quan điều hành của Liên minh Châu Âu, hôm thứ Hai đã trừng phạt Apple với mức phạt chống độc quyền 1,8 tỷ euro (1,95 tỷ USD).
Meta hợp tác với Samsung để giảm sự phụ thuộc vào TSMC Vietnet24h - Giám đốc điều hành Meta được cho là đã đề cập đến sự phụ thuộc của công ty ông vào nhà sản xuất chip Đài Loan, mô tả tình hình hiện tại là “không ổn định”.
Học nhạc tại Kim Bảo Nam: lắng nghe lời tâm sự từ học viên Vietnet24h - Những lời tâm sự chân thành từ học viên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên tại trung tâm âm nhạc Kim Bảo Nam. Qua đó, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mục tiêu học nhạc của mình.
Đẩy mạnh hoạt động văn nghệ, thể thao cho học sinh quận Hai Bà Trưng Vietnet24h - Nhân dịp lễ sơ kết học kỳ I, Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (Quận Hai Bà Trưng) đã tổ chức một sự kiện đặc biệt mang đến không khí sôi động và tràn ngập niềm vui cho học sinh. Sự kiện này không chỉ là dịp để tổng kết kết quả học tập mà còn là cơ hội để học sinh thể hiện tài năng và sự đoàn kết trong cộng đồng.
Christopher Nolan - đạo diễn phim bom tẫn ‘Oppenheimer’ trở thành người hùng phòng vé Vietnet24h - “Oppenheimer” là phim phát hành nội địa có doanh thu cao thứ ba của Nolan, sau phim Batman “The Dark Knight” và “The Dark Knight Rises”.
Có thể mở chiến dịch tiêu hủy phim có nội dung vi phạm Vietnet24h - Bộ Thông tin và Truyền Có thể mở chiến dịch tiêu hủy phim có nội dung vi phạmthông cho biết có thể sẽ triển khai một chiến dịch quy mô lớn để ngăn chặn vấn đề vi phạm bản quyền tại Việt Nam.
Nhu cầu của khán giả toàn cầu đối với việc phát trực tuyến phim châu Á đang tăng Vietnet24h - Theo nhà cung cấp dữ liệu Parrot Analytics, nhu cầu toàn cầu đối với các bộ phim và chương trình truyền hình châu Á đã tăng lên trong những quý gần đây, do việc truy cập dễ dàng hơn vào các dịch vụ phát trực tuyến và các chương trình ăn khách như “Squid Game” của Netflix.
Samsung The Frame nâng cấp thư viện tranh hơn 2.100 tác phẩm, kiến tạo không gian sống nghệ thuật đẳng cấp Vietnet24h - Thư viện tranh của The Frame tiếp tục được bổ sung nhiều tác phẩm mới, mang hơi thở nghệ thuật đến mọi không gian sống hiện đại - “bật lên là TV QLED, tắt đi là tranh nghệ thuật”.
Ra mắt sản phẩm công nghệ giáo dục tích hợp Chat GPT đầu tiên tại Việt Nam Vietnet24h - Sản phẩm công nghệ giáo dục tích hợp Chat GPT đầu tiên tại Việt Nam đang cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí mọi tính năng từ ngày 20/2 đến ngày 20/3.
OPPO Find N2 Flip đã trở lại với Tuần lễ thời trang Milan MFW Vietnet24h - Tương lai và truyền thống, chức năng và sang trọng, OPPO Find N2 Flip catwalk tại Tuần lễ thời trang Milan mang sự sáng tạo và bậc thầy của ACT N°1
Giải bóng đá cúp VASI miền Nam mở rộng Vietnet24h - Giải bóng đá CUP VASI miền Nam mở rộng 2022 được tổ chức vào ngày 22/10/2022 tại Sân bóng đá Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM với sự tham gia của 20 đội bóng là các doanh nghiệp hội viên thuộc Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam VASI phía Nam và doanh nghiệp khách mời.
HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ TP. HỒ CHÍ MINH 2022: ĐIỂM SÁNG VỀ XÚC TIẾN TRONG BỨC TRANH PHỤC HỒI DU LỊCH Vietnet24h - Trong bối cảnh Việt Nam đang nằm trong nhóm các điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới, thu hút gần 1 triệu du khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm, Hội chợ du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.