Sau khi ra mắt loạt điện thoại thông minh Galaxy S23 và dòng máy tính xách tay Book 3 vào tuần trước tại sự kiện mở hộp năm nay ở San Francisco, những người mua sắm thiết bị điện tử và những người đam mê công nghệ đã đổ xô đến một cửa hàng Samsung ở Glendale, trung tâm Los Angeles, vào thứ Sáu tuần trước (3/2).
Nằm tại khu phức hợp mua sắm Americana at Brand, Samsung Experience Store là một tòa nhà hai tầng với diện tích sàn 1.034 mét vuông được khai trương vào tháng 2 năm 2019 cùng với hai cửa hàng khác ở New York và Houston. Cho đến nay, có năm cửa hàng trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ.
Không giống như các cửa hàng mang thương hiệu Samsung khác, SES cho phép khách truy cập khám phá các sản phẩm và dịch vụ khác nhau của công ty công nghệ và nhận các giải pháp tức thì. Trung bình có 650 người ghé thăm cửa hàng LA mỗi ngày, với 4.500 khách mỗi tuần. Theo người quản lý cửa hàng, do đặc điểm nằm trong khu vực giàu có nên địa điểm này phổ biến hơn đối với những người mua sắm thiết bị cao cấp.
Điều nổi bật nhất khi đi về phía cửa hàng LA là vị trí của nó. Địa điểm của Samsung nằm đối diện ngay với Apple Store, với một đài phun nước nằm ở giữa. Cách nhau năm phút đi bộ, cả hai cửa hàng đều trưng bày những sản phẩm bắt mắt nhằm thu hút khách vào bên trong.
“Ngoài các lợi ích khi đặt hàng trước, chúng tôi hiện đang có chương trình khuyến mãi 'đổi trả', trong đó khách hàng có thể nhận được giá trị đổi trả trị giá 120 đô la khi đổi từ điện thoại có thương hiệu khác. … Đặc biệt, tỷ lệ chuyển đổi giữa những người dùng iPhone ngày càng cao vì chúng tôi bồi thường trị giá 375 USD cho họ (khi đổi sang điện thoại Samsung)”, một quan chức khác của Samsung cho biết.
Với khẩu hiệu “Share the Epic”, SES theo đuổi ba trải nghiệm tốt nhất về sản phẩm, mua sắm và dịch vụ cho khách hàng. Theo quan chức của Samsung, tổng cộng có 38 thiết bị với nhiều màu sắc khác nhau đã được trưng bày để phục vụ trải nghiệm tương tác thực tế ở tầng một, nhưng tầng hai đang được cải tạo để có nhiều dịch vụ hơn.
Địa điểm này cũng cung cấp dịch vụ “mua trực tuyến, nhận tại cửa hàng” vì nhu cầu tiếp quản thiết bị nhanh hơn đã tăng lên trong bối cảnh các thách thức hậu cần ở quốc gia này trong đại dịch COVID-19. Một dịch vụ sửa chữa tại chỗ cũng có sẵn, quan chức này cho biết thêm.
Mặt hàng thu hút nhiều sự chú ý nhất là mẫu Galaxy S23 Ultra được trang bị camera chính nâng cấp lên 200 megapixel.
Quản lý cửa hàng cho biết: “Sau khi ra mắt dòng sản phẩm Galaxy S23, lượng khách gần đây đã tăng 30%. “Các đơn đặt hàng trước (đối với dòng S23) đã tăng 30-40% so với dòng S22 trước đó. Khách hàng Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 25 đến 45 đặt giá trị cao hơn cho các chức năng của máy ảnh.”
Samsung chủ yếu giới thiệu các chức năng camera được nâng cấp và bộ vi xử lý nhanh hơn của dòng Galaxy S23 là điểm nổi bật, nhưng giá cả là một lợi thế cạnh tranh khác ở Mỹ khi công ty giữ giá của dòng Galaxy S23 giống như các phiên bản trước đó ở quốc gia này. theo người quản lý cửa hàng.
Giá của mẫu Galaxy S23 Ultra dao động từ khoảng 1.199 USD đến 1.619 USD tùy thuộc vào kích thước của đơn vị lưu trữ. Giá của Galaxy S23 đã được đặt trong khoảng từ 799 USD đến 859 USD, trong khi Galaxy S23 Plus có giá từ 999 USD đến 1.119 USD. Trong khi đó, khách hàng ở Hàn Quốc phải trả thêm 150.000 won (119 USD) để mua mẫu mới nhất so với các mẫu trước đó do tỷ giá hối đoái của đồng won Hàn Quốc biến động gia tăng.
“Chúng thực sự có cùng mức giá với dòng S21 và S22. Vì vậy, mọi người thích nó bởi vì bây giờ họ có nhiều tính năng hơn với cùng một mức giá,” người quản lý nói.
Không giống như các cửa hàng bán lẻ tổng hợp khác, địa điểm LA cũng là một nơi tối ưu để trải nghiệm “sự kết nối” giữa các thiết bị Samsung. Tại khu vực Kết nối SmartThings, khách tham quan có thể ngồi thoải mái và dùng thử nhiều sản phẩm khác nhau -- từ điện thoại thông minh và máy tính xách tay đến máy tính bảng và đồng hồ -- và đặt câu hỏi về chúng.
Một vị khách đáng ngạc nhiên khác tại cửa hàng là nam diễn viên người Mỹ Sumeet Dang, người được biết đến với loạt phim hành động của CBS “NCIS: Los Angeles” (2009), loạt phim truyền hình TNT “Vương quốc động vật” (2016) và phim kinh dị “Digging to Death” (2021).
Tự mô tả mình là một người dùng iPhone đến từ Detroit, nam diễn viên rất hâm mộ các sản phẩm của Apple vì tính tương thích của chúng. Sau khi khám phá cửa hàng LA, anh khen ngợi khả năng tương thích nâng cao giữa các thiết bị của Samsung. Nam diễn viên 36 tuổi cũng thấy hấp dẫn với bút cảm ứng S Pen của Samsung. “Cảm giác thật mượt mà và tốt đẹp. Thiết kế cũng rất phong cách”, anh nói.