Hơn bốn tháng sau khi ra mắt, Garmin cho biết dịch vụ thanh toán không chạm trên đồng hồ thông minh của hãng bổ sung thẻ của 5 ngân hàng gồm ACB, MB Bank, Sacombank, Techcombank và Vietcombank.
Với tổng số 6 ngân hàng lớn được hỗ trợ, Garmin Pay hiện chỉ kém một so với Apple Pay. Danh sách ngân hàng hai dịch vụ hỗ trợ cũng gần như tương tự, trong đó Apple Pay có thêm TPBank.
Garmin Pay là một nền tảng thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng thực hiện nhanh chóng các giao dịch. Được xây dựng trên một nền tảng mở không phụ thuộc vào hệ điều hành iOS và Android, ứng dụng thanh toán này không đòi hỏi kết nối với điện thoại và người dùng chỉ cần thực hiện thanh toán bằng thao tác chạm đồng hồ Garmin vào máy POS.
Cách thức thanh toán thông qua đồng hồ thông minh có ưu điểm là không cần phải mang ví hay điện thoại, phù hợp với những người có thói quen chơi thể thao. Bên cạnh đó, người dùng sẽ hạn chế nguy cơ để lộ lọt thông tin so với thẻ vật lý.
Ông Scoppen Lin, Phó Tổng Giám Đốc Garmin châu Á, cho biết với sự hỗ trợ của các ngân hàng tại Việt Nam, Garmin Pay có thể được tiếp cận bởi nhiều người dùng hơn.
Theo vị lãnh đạo, hệ thống bảo của Garmin Pay cho phép các thông tin thẻ ngân hàng được giữ kín thông qua mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng. Khi trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên hệ thống của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ.
Hệ thống bảo mật tối đa của Garmin Pay cũng cho phép các thông tin thẻ ngân hàng được giữ kín thông qua mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng. Khi trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên hệ thống của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ.
Trong trường hợp người dùng tháo đồng hồ ra khỏi tay hoặc tắt thiết bị theo dõi nhịp tim, đồng hồ sẽ yêu cầu nhập lại mật mã trước khi thanh toán. Ngoài ra, Garmin Pay sẽ tự động khóa ví khi người dùng nhập sai mật khẩu ba lần. Khi đó, họ sẽ phải đặt lại mật khẩu trong ứng dụng Garmin Connect để tiếp tục.
Theo nghiên cứu mới nhất của Visa, 88% người tiêu dùng Việt Nam đã dần dịch chuyển qua việc qua trải nghiệm mua sắm không dùng tiền mặt. Điều này được thúc đẩy bởi phân khúc dẫn đầu xu hướng là Gen Z và Gen Y khi ít nhất 4/5 người đã chuyển đổi thành công.
Thanh toán không tiếp xúc đã trở thành xu hướng tại Việt Nam với sự hưởng ứng chủ yếu từ Gen X, Gen Y, và người có thu nhập trung bình cao. Cứ 2/5 người tiêu dùng sẽ sử dụng hình thức này để thanh toán, trong đó, Gen X và người có thu nhập trung bình cao chiếm đa số. 9/10 người quan tâm đến việc trải nghiệm thử các loại thẻ không chạm.
Việc được hỗ trợ bởi các ngân hàng lớn là bước tiến lớn của Garmin Pay, điều này sẽ góp phần thúc đẩy sự tiện lợi của phương thức thanh toán một chạm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Từ ngày 1/4 đến hết ngày 1/5, khi thanh toán bằng Garmin Pay qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế của các ngân hàng (Visa & Mastercard) tại các cửa hàng Garmin Brand Store và đại lý ủy quyền Garmin trên toàn quốc, người dùng sẽ nhận được ưu đãi lên đến 3 triệu đồng cho dòng đồng hồ Venu 2/2S. Ngoài ra, chủ thẻ còn được hưởng ưu đãi giảm 200.000 đồng cho các dòng đồng hồ khác.