Với dự án hợp tác này, các đối tác tài xế Gojek sẽ có cơ hội sử dụng xe máy điện Selex Camel khi thực hiện các đơn hàng GoRide, GoFood và GoSend trên nền tảng ứng dụng Gojek.
So với xe máy chạy bằng xăng truyền thống, xe máy điện Selex Camel tiết kiệm lên đến 35% chi phí nhiên liệu và 50% chi phí bảo trì, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành, đồng thời giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.
Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết, đến nay, các chương trình thí điểm xe máy điện Gojek đang thực hiện đã giúp đối tác tài xế giảm thiểu chi phí hoạt động hàng ngày và được người dùng đón nhận tích cực, thích thú trải nghiệm.
“Mối quan hệ hợp tác này cũng sẽ giúp Gojek Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ cam kết của Tập đoàn GoTo trong việc giảm lượng khí thải và chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện vào năm 2030”, ông Sumit Rathor khẳng định.
Các mẫu xe Selex Camel sử dụng công nghệ đổi pin, cho phép người lái xe có thể đổi pin nhanh và hiệu quả trong vòng 2 phút tại trạm đổi pin chung, đạt được phạm vi vận chuyển lên tới 150 km cho một lần sạc đầy. Thông qua dự án thí điểm với Selex, đối tác tài xế Gojek có thể đổi pin miễn phí tại hơn 30 trạm đổi pin ở Hà Nội và hơn 40 trạm tại TP HCM. Selex Camel còn được trang bị bộ sạc di động, giúp người lái xe có thể sạc tại nhà dễ dàng, đáp ứng các nhu cầu sạc khác nhau của các đối tác tài xế.
Selex Camel được thiết kế để đảm bảo vận hành an toàn và trơn tru ngay cả trong những điều kiện khó khăn. Xe đạt tiêu chuẩn quốc tế về khả năng chống nước, được chế tạo để có thể di chuyển tối ưu khi mưa lớn, chịu ngập sâu tới 1 mét, cũng như đường có độ dốc lớn. Thiết kế của Selex Camel hứa hẹn giúp mang lại trải nghiệm êm ái và thoải mái cho các đối tác tài xế Gojek cũng như hành khách ngồi sau khi di chuyển tại các cung đường mấp mô.
Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, Giám đốc điều hành Selex Motors, chia sẻ: "Xu hướng chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh là quan trọng trong bối cảnh môi trường đang bị đe dọa bởi tác động của biến đổi khí hậu. Sự hợp tác giữa Selex Motors và Gojek không chỉ giúp tài xế tiết kiệm chi phí vận hành, mà còn thúc đẩy phát triển phương tiện giao thông không khói, với mục tiêu 'xanh hóa' thành phố thông qua một hệ sinh thái xe máy điện tối ưu và công nghệ đổi pin tiện lợi, hiệu quả".
Theo nhận định của CEO Selex Motors, thị trường xe máy điện sẽ rất sôi động trong thời gian tới. Các hãng giao vận trong năm nay đều đồng loạt thí điểm chuyển đổi sang xe điện, bao gồm tên tuổi như Grab, GoJek, DHL… Các hãng xe như Vinfast, Dat Bike cũng "tiếp bước" Selex Motors gia nhập thị trường giao vận.
Selex Motors được thành lập vào năm 2018 dựa trên ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Hữu Phước Nguyên, với mong muốn xây dựng một "Hyundai của Việt Nam", và 2 người sáng lập khác, Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hải, một bạn cùng lớp cũ của ông Nguyên khi họ cùng làm học viên tiến sĩ ngành Kỹ thuật Cơ khí tại Đại học Michigan - Ann Arbor, Hoa Kỳ, và ông Nguyễn Đình Quảng, một chuyên gia về hệ thống IoT. Công ty tập trung xây dựng một hệ sinh thái toàn diện cho xe máy điện thông minh để thúc đẩy việc áp dụng loại phương tiện này tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Từ ngày 06/9/2023, người dùng Gojek sẽ có thể được phục vụ bằng dòng xe điện Selex Camel không phát thải khi sử dụng các dịch vụ GoRide, GoFood và GoSend, ở mức giá không đổi. Để có thể đặt dịch vụ Gojek, người dùng chỉ cần tải ứng dụng Gojek từ iOS và Android.