Trong quảng cáo Surface mới nhất của công ty, một người kể chuyện hỏi một người đàn ông tên Mackenzie Book (gọi tắt là Mac) một loạt câu hỏi về cách máy tính xách tay của Microsoft so sánh với Apple. Anh ta đặt ra những câu hỏi như cái laptop nào tồn tại lâu hơn, cái nào nhanh hơn và cái nào có màn hình cảm ứng tốt hơn. Và tất nhiên, Book luôn chọn Surface.
"Bạn nên lấy Surface," anh nói ở cuối video. "Tin tôi đi, tôi là Mac Book."
Máy tính xách tay MacBook của Apple không có màn hình cảm ứng, trừ khi bạn tính đến Touch Bar nằm phía trên bàn phím trên một số mẫu MacBook Pro nhất định.
Apple và Microsoft có một lịch sử lâu dài về việc đưa ra những châm chích thông qua quảng cáo máy tính của họ. Ai có thể quên chiến dịch "Get Mac" mang tính biểu tượng của Apple từ đầu những năm 2000 với sự tham gia của Justin Long và John Hodgman? Những quảng cáo này định vị Mac là thương hiệu tuyệt vời có máy tính xách tay cung cấp hiệu suất tốt hơn và thiết lập dễ dàng hơn nhiều so với PC.
Microsoft đã đẩy lùi một chiến dịch quảng cáo của riêng mình vào khoảng năm 2008 và 2009. Một quảng cáo như vậy cho thấy nhiều người thực sự sử dụng Windows, một nỗ lực để tránh xa nhân viên văn phòng ngột ngạt John Hodgman chơi trong quảng cáo của Apple.
Hãy xem video dưới đây để xem quảng cáo chống Apple mới nhất của Microsoft với sự tham gia của "Mac Book".