Mặc dù thị phần của Samsung đã giảm so với quý trước do lượng hàng xuất xưởng ít hơn. Theo báo cáo từ nhà nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm 18% thị phần trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, sau khi xuất xưởng 58 triệu điện thoại thông minh Galaxy, tăng 7% so với một năm trước.
Nhưng so với quý đầu tiên, thị phần của nó đã giảm 4 điểm phần trăm, trong khi các lô hàng giảm 24%.
Tarun Pathak, giám đốc nghiên cứu của Counterpoint cho rằng: "Các lô hàng đã giảm do nhu cầu theo mùa yếu ở một số khu vực quan trọng như Ấn Độ, Trung và Mỹ Latinh, và Đông Nam Á, sau đó là sự gián đoạn sản xuất ở Việt Nam do COVID-19". Nghiên cứu, cho biết. "Samsung cũng đã chuyển trọng tâm sang các thiết bị cao cấp hơn dòng tầm trung về nguồn cung ở các khu vực, chẳng hạn như Hoa Kỳ, nơi những hạn chế về nguồn cung và tồn kho thấp đã hạn chế sự tăng trưởng của nó."
Xiaomi Corp lần đầu tiên nổi lên là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới với thị phần 16% trong quý II. Nhà sản xuất Trung Quốc đã xuất xưởng 53 triệu điện thoại thông minh, tăng 98% so với một năm trước đó và tăng 8% so với quý đầu tiên.
Pathak cho biết: “Xiaomi đã có một quý tốt nhất từ trước đến nay khi có thể tăng thị phần của mình ở Trung Quốc, Đông Nam Á và Châu Âu.
Apple Inc. tụt xuống vị trí thứ ba với 14,9% thị phần. Các lô hàng iPhone của hãng đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái lên 49 triệu chiếc trong quý II nhưng giảm 18% so với quý trước.
Các thương hiệu Trung Quốc Oppo và Vivo lần lượt đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm, với thị phần của họ ở mức khoảng 10%.
Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 329 triệu chiếc trong quý II. Nhưng nó đã giảm 19% so với quý trước do các vấn đề thiếu hụt linh kiện đang diễn ra và sự hồi sinh của COVID-19 trên khắp châu Á và châu Âu, theo Counterpoint Research.
Doanh thu từ các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái lên 96 tỷ USD trong quý thứ hai, nhưng số lượng này đã giảm 16% so với quý trước do hạn chế về nguồn cung.
Về doanh thu, Apple dẫn đầu với 41% thị phần, tăng từ 34% một năm trước đó, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng iPhone 12.
Samsung đứng thứ hai với thị phần doanh thu 15% trong quý thứ hai, giảm so với mức 17% một năm trước. Counterpoint Research cho biết doanh thu quý hai của hãng giảm 30% so với quý trước mặc dù tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xiaomi đứng thứ ba với thị phần doanh thu 9%, tăng so với mức 6% của một năm trước, khi đạt doanh thu điện thoại thông minh cao nhất từ trước đến nay trong quý thứ hai.