Thách thức ngày càng gia tăng này trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đã đánh vào các ngành công nghiệp xương sống của Hoa Kỳ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, từ ô tô đến điện thoại thông minh. Vấn đề này đã thúc đẩy Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và các thành viên Quốc hội nỗ lực tập thể với các quốc gia đồng minh hàng đầu để giải quyết tình trạng tắc nghẽn nguồn cung, tạo điều kiện mở rộng vai trò cho Hàn Quốc, với vai trò lãnh đạo lâu năm của nước này trong lĩnh vực chip nhớ.
Vì chất bán dẫn, vắc-xin và pin xe điện là tất cả các lĩnh vực mà Hàn Quốc có lợi thế cạnh tranh, đang ngày càng bị coi là vấn đề an ninh quốc gia, chính phủ Hàn Quốc hy vọng các công ty công nghệ cây nhà lá vườn hàng đầu của họ sẽ hợp tác với nhau để nâng cao các cam kết, bất chấp lịch sử của họ. cạnh tranh với nhau trên nhiều phương diện, nhằm tăng cường khả năng chống chịu chung của quốc gia này.
Trong một yêu cầu hiếm hoi, Tổng thống Moon Jae-in đã nói với các nhà lãnh đạo của Samsung và Hyundai Motor về sự cần thiết của sự hợp tác lẫn nhau trong lĩnh vực bán dẫn ô tô. Đề xuất của Moon được đưa ra trong cuộc gặp của ông với các giám đốc của các tập đoàn hàng đầu của đất nước tại dinh Tổng thống Cheong Wa Dae, hôm thứ Hai. Tổng thống Moon trước đây đã chỉ ra rằng chip logic, chuỗi giá trị liên quan đến hydro, xe điện và màn hình OLED là một số động lực tăng trưởng trong tương lai của Hàn Quốc.
Điều thú vị là theo yêu cầu của Tổng thống, hai công ty đã sẵn sàng đáp ứng.
Trong lịch sử, mối quan hệ giữa Samsung và Hyundai đã bị đình trệ do những nỗ lực không thành công của Samsung trong việc tiến vào ngành công nghiệp xe hơi, khiến công ty sau này không hài lòng với tư cách chưa phải là công ty ô tô hàng đầu của quốc gia này. Mặc dù Samsung liên tục phủ nhận rằng họ không có kế hoạch tái nhập ngành công nghiệp xe hơi, những suy nghĩ trước đó cho rằng Hyundai đang duy trì một lập trường khá phòng thủ trước Samsung, vì suy nghĩ kế thừa của ban lãnh đạo cấp cao của Hyundai là Samsung là một công ty thực sự đã cố gắng đe dọa mảng kinh doanh chính của mình.
Tuy nhiên, các cơ hội hợp tác gần đây đã được cải thiện, khi Chủ tịch Hyundai Motor Chung Euisun đến thăm nhà máy sản xuất pin của Samsung ở Hàn Quốc và gặp gỡ nhà lãnh đạo Samsung Lee Jae-yong cùng nhau trao đổi thông tin về hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh pin của hãng.
Các quan chức trong ngành và các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết hôm thứ Ba rằng lãnh đạo cao nhất của Samsung và Hyundai Motor được cho là đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh liên quan của họ tìm kiếm những cách tốt nhất có thể để nâng cao quan hệ đối tác của họ trong lĩnh vực kinh doanh chất bán dẫn ô tô.
Đại diện của các công ty đã từ chối bình luận.
Nhưng từ quan điểm kinh doanh, kịch bản khả thi nhất là Hyundai Motor có thể mua một số chip viễn thông tùy chỉnh, bộ xử lý thông tin giải trí và chip trình điều khiển màn hình - những thành phần được coi là quan trọng để sử dụng trong xe và được phân loại là "chip hệ thống hoặc logic", trong đó Samsung có một điểm yếu và do đó đã ưu tiên.
"Với việc Samsung phát hành chip thông tin giải trí và ô tô mang thương hiệu Exynos gần đây, nếu Hyundai Motor quyết định sử dụng các sản phẩm của Samsung trên các phương tiện của mình thì điều đó sẽ rất ấn tượng, và kịch bản này là rất hợp lý và có ý nghĩa", một giám đốc điều hành cấp cao cho biết tại một công ty ô tô địa phương qua điện thoại vào hom nay, thứ Ba.
Đơn giản, mong muốn của Samsung là kiểm tra khả năng tương thích và khả năng chi trả của các chất bán dẫn ô tô dựa trên logic của mình bằng cách cung cấp chúng cho các nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy. Theo quan điểm đó, Hyundai là một lựa chọn đúng đắn. Đối với vị thế của Hyundai Motor, nếu hãng tăng mua chip Samsung thì điều đó sẽ giúp hãng tiết kiệm chi phí và triển khai hoạt động tiếp thị chung.
Là một kế hoạch dài hạn, trong khi còn quá sớm để nói liệu Samsung có cung cấp dịch vụ xưởng đúc của mình cho Hyundai Motor hay không bằng cách sản xuất chip ô tô do Hyundai thiết kế tại các nhà máy bán dẫn địa phương của Samsung, đây là viễn cảnh mà Samsung mong muốn, các quan chức cho biết. Xe ô tô không người lái với công nghệ Cấp độ 3 yêu cầu hơn 2.000 chip và sự phức tạp này đã buộc Hyundai Motor phải khám phá các khả năng để đưa sản xuất chip vào nội bộ một cách hiệu quả thông qua các chi nhánh của mình.
Giám đốc điều hành cho biết: "Chà, từ quan điểm chuỗi cung ứng, hai bên phải có quan hệ đối tác kinh doanh mở rộng. Hàn Quốc thực sự có vai trò góp phần vào việc nới lỏng các nút thắt nguồn cung." Samsung đặt mục tiêu đạt được vị trí hàng đầu toàn cầu về chất bán dẫn hệ thống vào năm 2030. Nó đang theo sau ông vua đúc của Đài Loan, TSMC, về chip đúc. Nhưng thị phần toàn cầu của Samsung Electronics trong phân khúc chip đúc hiện không thể so sánh với công ty Đài Loan.