Sau quý 1 có kết quả kinh doanh tốt với doanh thu tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước, tiếp theo là dự kiến về trục trặc quý 2, ST dự kiến doanh thu cả năm từ 8,8 đến 9,5 tỷ USD. Doanh thu của năm ngoái là 9,56 tỷ USD.
"Nửa thứ hai là chìa khóa", giám đốc điều hành ST của Jean-Marc Chery cho biết, "chúng tôi có kế hoạch tăng trưởng trong nửa cuối nửa đầu năm nay trong khoảng từ 340 triệu đến 1,040 tỷ đô la".
Công ty giữ tất cả các cơ sở sản xuất của mình hoạt động trong suốt Q1 mặc dù ở mức độ lực lượng lao động giảm.
Một thị trường lớn cho ST - thị trường ô tô - dự kiến sẽ giảm 25-15% trong năm nay, đại diện cho khoảng 67 đến 77 triệu xe hạng nhẹ.
Quý 2 dự kiến sẽ là quý khó khăn nhất đối với ô tô với sự phục hồi trong quý 3 và quý 4. Việc kiểm soát chặt chẽ các chi phí trong giai đoạn này sẽ được đánh dấu bởi đội ngũ quản lý bị giảm lương trong hai quý như đóng góp của họ.
Các động thái tiếp theo để bảo tồn tiền mặt sẽ giảm 30% cổ tức và giảm vốn từ 1,5 tỷ đô la kế hoạch xuống còn từ 1 tỷ đến 1,2 tỷ đô la.