Người đứng đầu bộ phận kinh doanh di động của Samsung, Roh Tae-moon, gần đây đã giải thích với The Wall Street Journal lý do tại sao điện thoại gập lại quan trọng như vậy đối với hoạt động kinh doanh của công ty.
Ông Roh cho biết trong một báo cáo rằng, điện thoại có thể gập lại của Samsung đang thu hút nhiều người chuyển đổi thương hiệu hơn gấp ba lần so với điện thoại Galaxy S thông thường của Samsung. Điều đó có nghĩa là mọi người đang rời xa các nhà sản xuất điện thoại khác, cho dù đó là Apple, Xiaomi hay Oppo và thay vào đó là mua điện thoại Samsung.
“Chúng tôi coi đây là một tỷ lệ phần trăm khá có ý nghĩa và là một dấu hiệu tích cực”, Roh nói. “Đây là về những người chuyển đổi từ các thương hiệu khác, không phải người dùng thiết bị Samsung Galaxy chuyển sang một thiết bị Galaxy khác”.
Samsung đã công bố phiên bản mới nhất của điện thoại có thể gập lại vào thứ Tư tuần này, Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4. Các điện thoại mới có thể gập lại một nửa. Galaxy Z Fold 4 có màn hình lớn hơn trong số hai chiếc, mở ra để lộ màn hình có kích thước tương đương với một chiếc máy tính bảng nhỏ.
Samsung hy vọng sẽ biến công ty chuyển đổi thương hiệu tiềm năng trở thành “xu hướng chủ đạo”, theo báo cáo thu nhập gần đây nhất của mình. Nó đang đặt mục tiêu doanh số bán điện thoại có thể gập lại vượt qua điện thoại thông minh hàng đầu trước đây, Galaxy Note, trong nửa cuối năm.
Theo Counterpoint Research, điện thoại có thể gập lại tiếp tục là danh mục sản phẩm điện thoại thông minh tăng trưởng nhanh nhất trong năm nay.
Counterpoint cũng nhận thấy rằng thị phần màn hình gập của Samsung là 62% trong nửa đầu năm nay, mặc dù không có nhà sản xuất điện thoại thông minh nào khác xuất xưởng màn hình gập ở nhiều thị trường như Samsung. Counterpoint kỳ vọng Samsung sẽ sở hữu 80% thị trường trong nửa cuối năm.