YouTube đã vượt qua Netflix như là nền tảng ưa thích để xem video trong thanh thiếu niên, theo khảo sát của Hãng điều tra thị trường Piper Jaffray, vào mùa thu 2019, được phát hành hôm thứ ba tuần qua.
Piper Jaffray nhận thấy 37% thanh thiếu niên được khảo sát đang phát trực tuyến video thường xuyên nhất trên nền tảng do Google sở hữu, thu hẹp so với nhà lãnh đạo lâu năm Netflix, chiếm 35%. Công ty đã chuyển sang thư viện nội dung đa dạng của YouTube, bao gồm một loạt các nội dung hướng đến tuổi teen, như video âm nhạc, trò chơi video, video hướng dẫn và video từ những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội, trong số những thứ khác.
Netflix đã có một vài tháng khó khăn, với cổ phiếu giảm hơn 27% trong ba tháng qua. Công ty đã báo cáo một người đăng ký hiếm hoi bỏ lỡ trong báo cáo thu nhập của mình trong quý thứ hai và phải đối mặt với mối lo ngại ngày càng tăng từ các nhà đầu tư vì sợ rằng họ có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các dịch vụ phát trực tuyến được tung ra từ Disney, Apple, AT & T và hơn thế nữa.
Mặc dù Netflix nhường vị trí đỉnh của mình cho YouTube, nhưng thanh thiếu niên đang đổ xô vào ứng dụng này nhiều hơn so với các dịch vụ phát trực tuyến khác, Piper Jaffray tìm thấy. Video Hulu và Amazon, Prime Prime đóng vai trò là nền tảng ưa thích cho 7% và 3% thanh thiếu niên được khảo sát, tương ứng. Truyền hình cáp đứng thứ ba ở mức 12%, giảm từ 14% vào mùa xuân, cho thấy việc cắt dây tiếp tục gia tăng, công ty cho biết.
Trong số các dịch vụ đăng ký, Netflix là công ty dẫn đầu trong danh mục chứa tiềm năng tăng trưởng lớn trong nhiều năm khi nhiều nội dung xem thay đổi trực tuyến, các nhà phân tích của chuyên gia của Piper Jaffray cho biết. Sẽ có sự cạnh tranh ngày càng tăng (Disney, Disney + và Apple Apple Apple +) và những rào cản không lường trước được, nhưng chúng tôi tin rằng thị trường sẽ hỗ trợ nhiều người chơi, với Netflix dẫn đầu.