YouTube, nền tảng phát video do Google sở hữu, đã công bố giao diện mới, đồng thời ra mắt một số tính năng bổ sung nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Theo đó, Giám đốc giao diện người dùng Nate Koechley của YouTube đã vén bức màn về các tính năng mới và một số cập nhật sắp có trên dịch vụ video của Google.
Đầu tiên, YouTube mang đến cho người dùng ứng dụng di động dành cho iOS và Android khả năng pinch-to-zoom, cho phép phóng to lên đến 8 lần và quay xung quanh.
Trong khi đó, tính năng thứ hai sẽ có sẵn cho cả PC lẫn thiết bị di động nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm đến thời điểm muốn xem trên video. Cụ thể, chỉ cần kéo hoặc vuốt lên sẽ thấy một hàng hình thu nhỏ trong trình phát video xuất hiện giúp biết được đến đoạn cần xem. Người dùng có thể thực hiện các điều chỉnh để đi đến các phần cụ thể của video.
Chế độ môi trường xung quanh cũng sẽ có sẵn trên danh sách phát video và sẽ khả dụng trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động với chủ đề tối của YouTube.
Mặt khác, các liên kết YouTube trong phần mô tả video giờ đây sẽ được hiển thị dưới dạng các nút để “giảm thiểu sự phân tâm”. Để làm cho trang trở nên “dễ nhìn hơn”, các nút thích, chia sẻ và tải xuống cũng sẽ được thay đổi và có kích thước nhỏ hơn.
Hơn nữa, nút đăng ký sẽ có giao diện mới dưới dạng hình viên thuốc thay vì hình chữ nhật như trước đây. Mặc dù nút sẽ không còn màu đỏ, nhưng YouTube vẫn tin rằng, thiết kế lại có độ tương phản cao sẽ giúp nút này nổi bật hơn trên các trang xem và trang kênh.
Các tính năng mới cũng như giao diện cập nhật đang bắt đầu được triển khai đến người dùng và sẽ đến với tất cả mọi người trong vài tuần tới.