Theo Toyota Motor, đây là sản lượng trong 1 năm cao nhất từ trước đến nay dù vẫn chưa tính đến số liệu của tháng 12. Trước đó, kỷ lục về sản lượng cả năm được ghi nhận vào năm 2019, với 9,05 triệu chiếc được xuất xưởng.
Chỉ tính riêng tháng 11, sản lượng toàn cầu của Toyota Motor đã tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái lên 926.573 chiếc. Tình trạng thiếu chip toàn cầu có sự cải thiện đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng sản xuất bên ngoài Nhật Bản, với sản lượng ở nước ngoài tăng 7,9% lên 611.656 chiếc trong tháng 11. Sản lượng trong nước cùng tháng cũng tăng 18,3% lên 314.917 chiếc. Nhà sản xuất ô tô này cũng ghi nhận doanh số toàn cầu tăng 13,6% trong tháng 11 lên 905.066 chiếc nhờ nhu cầu gia tăng tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Cả doanh số và sản lượng của Toyota đều đạt mức cao kỷ lục trong cùng tháng.
Tính chung 10 tháng đầu năm nay, Toyota đã bán được tổng cộng hơn 8,46 triệu xe, bao gồm cả thương hiệu xe sang Lexus.
Do ảnh hưởng tự sự cố xảy ra tại cơ sở sản xuất của công ty Chuo Spring - một trong những nhà cung cấp linh kiện cho Toyota, nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tính theo doanh số đã buộc phải đình chỉ công việc tại một số nhà máy của tập đoàn ở thị trường nội địa trong hơn một tuần vào giữa tháng 10/2023.
Nhưng sản lượng sản xuất trong nước, chỉ chiếm hơn 1/3 số xe sản xuất trong tháng đó, vẫn tăng 39,2% so với cùng kỳ lên 282.695 chiếc.
Tại thị trường Nhật Bản, doanh số bán hàng của Toyota trong cùng tháng đã tăng 17,8%. Trong khi doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ tăng 7,4% và tại châu Âu tăng 15,2%.
Tại Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới, Toyota thông báo sản lượng giảm 2,6% do cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhưng doanh số bán hàng lại tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Toyota Motor cho biết hãng đã được hưởng lợi từ sự phục hồi của hoạt động kinh tế toàn cầu sau đại dịch COVID-19. Những con số mạnh mẽ này là dấu hiệu cho thấy quỹ đạo của Toyota hướng tới việc vượt qua doanh số toàn cầu hơn 10 triệu xe Toyota và Lexus trong năm 2023, đây sẽ là một kỷ lục khác của công ty. Đáng chú ý, khoảng một phần ba số xe được công ty bán ra trong năm nay là xe hybrid xăng-điện, nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các lựa chọn giao thông thân thiện với môi trường hơn.