Apple đang thử một chiến thuật mới để đưa sản phẩm của mình đến tay người dùng trẻ tuổi.
Nhà sản xuất iPhone hôm thứ Tư đã ra mắt một trang web tiếp thị mới như một phần trong nỗ lực đổi thương hiệu cho bộ tính năng Apple Watch nhắm đến trẻ em. Trang web gọi Apple Watch là “một lời kêu gọi tuyệt vời dành cho trẻ em” cho thấy cách cha mẹ có thể sử dụng thiết bị này để giữ liên lạc với con cái của họ, những đứa trẻ có thể còn quá nhỏ để sử dụng điện thoại thông minh.
“Dễ gọi và nhắn tin. Biết họ đang ở đâu. Những cách tuyệt vời để giữ cho họ hoạt động. Đó là sự độc lập cho họ. Và mang lại sự an tâm cho bạn,” thông điệp trên trang web cho biết.
Phần mềm cho phép cha mẹ theo dõi vị trí của con họ và quản lý thiết bị có tên là “Apple Watch For Your Kids”. Trước đây nó được gọi là “Thiết lập gia đình”.
Mục tiêu của Apple là một chiếc đồng hồ kết nối di động sẽ giúp các bậc cha mẹ yên tâm khi con họ ra ngoài bằng cách cho phép chúng gọi điện hoặc nhắn tin về nhà. Điều Apple không nói rõ ràng là đồng hồ cung cấp các tính năng kết nối và an toàn, loại bỏ tất cả các ứng dụng và trò chơi mạng xã hội gây mất tập trung đi kèm với điện thoại thông minh.
Việc đổi tên thương hiệu trùng hợp với nỗ lực ở một số vùng của đất nước nhằm hạn chế hoặc cấm điện thoại thông minh trong trường học, vì lo ngại ngày càng gia tăng về tác hại và sự mất tập trung liên quan đến việc trẻ em sử dụng mạng xã hội.
Thống đốc Virginia Glenn Younkin đã ban hành lệnh hành pháp hôm thứ Ba tuần này (9/7) chỉ đạo tiểu bang thiết lập các quy định về trường học không có điện thoại di động. Và các trường công ở thành phố New York và Los Angeles đang tiến tới hạn chế sử dụng điện thoại di động. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, 72% giáo viên trung học và 33% giáo viên nói rằng điện thoại di động là một vấn đề lớn trong lớp học.
Apple giới thiệu Thiết lập gia đình vào năm 2020, cho phép cha mẹ thiết lập Apple Watch cho trẻ từ điện thoại của họ và kiểm soát các tùy chọn nhắn tin. Công ty đã bổ sung thêm các tính năng mà phụ huynh có thể sử dụng để tắt thông báo và phiền nhiễu trong giờ học, đồng thời giới thiệu một mẫu giá rẻ và đầy màu sắc có tên Apple Watch SE.
Apple Watch không cần điện thoại được ghép nối sẽ yêu cầu kết nối di động, thường phải trả thêm phí, cũng như đăng ký hàng tháng với nhà cung cấp dịch vụ.
Khán giả trẻ rất quan trọng đối với thiết bị đồng hồ của Apple, thiết bị đã được tung ra thị trường gần một thập kỷ trước. Theo một cuộc khảo sát vào tháng 5 từ Piper Sandler, 34% thanh thiếu niên ở Mỹ sở hữu Apple Watch. Apple cũng đồng thời tiếp thị thiết bị này cho những người Mỹ lớn tuổi với các tính năng an toàn có thể phát hiện cú ngã hoặc tai nạn ô tô hoặc theo dõi sức khỏe tim mạch.
Doanh số bán đồng hồ được báo cáo cùng với tai nghe và các phụ kiện khác. Apple báo cáo doanh thu thiết bị đeo là 39,85 tỷ USD vào năm 2023, giảm 3% so với năm 2022. Chúng chiếm khoảng 10% tổng doanh thu.