Tại thị trường điện thoại thông minh Mỹ, cuộc cạnh tranh giữa các nhà sản xuất smartphone Android sắp sửa nóng hơn, khi báo Wall Street Journal đưa tin Xiaomi Trung Quốc đang có kế hoạch tham gia bán điện thoại ở Mỹ cuối năm 2018.
Chủ tịch Xiaomi Lei Jun của Xiaomi cho biết trong cuộc họp hàng năm ở Bắc Kinh rằng công ty của ông rất quan tâm và muốn mở rộng vào thị trường Mỹ.
"Chúng tôi đã luôn cân nhắc đến thị trường Hoa Kỳ", Chủ tịch Lei Jun của Xiaomi nói. "Chúng tôi dự định bắt đầu đưa smartphone Xiaomi vào thị trường Mỹ cuối năm 2018, hoặc vào đầu năm 2019".
Theo Wall Street Journal, Xiaomi đã bán nhiều thiết bị kết nối ở Mỹ, từ hộp set-top box Android và máy ảnh, loa và tai nghe, nhưng thị trường điện thoại thông minh là một lĩnh vực khác. Mặc dù thị trường rất đông, nhưng chỉ vài thương hiệu như Samsung giành được một phần đáng kể thị phần, dù hãng Trung Quốc ZTE đã tìm thấy một số thành công, và đứng ở vị trí thứ 4 ở Mỹ năm ngoái.
Nhưng trở ngại lớn nhất cho Xiaomi có thể sẽ là chính phủ Mỹ. Huawei, một công ty khác của Trung Quốc, dường như đã sẵn sàng đầu tư vào Mỹ, hợp tác với AT&T để tung ra chiếc điện thoại di động Mate 10 Pro hàng đầu tại Mỹ, nhưng thoả thuận cuối cùng đã thất bại vì các lý do liên quan đến tình trạng an ninh quốc gia.
Jun Lei thừa nhận rằng việc mở rộng ra nước ngoài sẽ không dễ dàng và nói rằng công ty sẽ dành thời gian tìm hiểu về các luật và quy định của địa phương cũng như những gì khách hàng muốn từ điện thoại trong những tháng tới. Và nếu bạn đọc bài đánh giá của chúng tôi về Mi Mix 2 mùa thu năm ngoái, bạn sẽ biết tại sao việc bổ sung Xiaomi vào thị trường có thể rất thú vị.