KT Corp. đã công bố vào thứ Hai (3/3) rằng, họ sẽ giới thiệu một khu vực trải nghiệm văn hóa K do AI điều khiển tại triển lãm thương mại Mobile World Congress năm nay dành cho truyền thông di động tại Barcelona, Tây Ban Nha.
Nhằm mục đích giới thiệu vai trò của AI trong cuộc sống hàng ngày, khu vực này có tên là "K-Stadium", bao gồm một đấu trường thể thao tương lai và một khu vực thử thách nhảy K-pop.
K-Stadium được thiết kế để tăng cường sự tương tác của người hâm mộ bằng AI. Một trong những tính năng chính của nó là hệ thống dịch phụ đề thời gian thực do AI hỗ trợ, cung cấp phụ đề đa ngôn ngữ cho khán giả không nói tiếng Hàn.
Một điểm nổi bật khác là AI Lee Kang-in, một "con người kỹ thuật số" được mô phỏng theo cầu thủ bóng đá quốc gia Hàn Quốc. Du khách có thể nhận được tin nhắn chào mừng được cá nhân hóa bằng giọng nói của anh ấy chỉ bằng cách nhập tên của họ. Ngoài ra, người hâm mộ có thể tận hưởng tính năng "AI Cheer Song", cho phép họ tùy chỉnh bài hát chủ đề của đội mình.
Công ty có kế hoạch triển khai các tính năng AI này tại Công viên KT WIZ ở Suwon, tỉnh Gyeonggi, trở thành sân vận động thể thao chuyên nghiệp đầu tiên tại Hàn Quốc tích hợp trải nghiệm người hâm mộ do AI điều khiển.
KT cũng đang giới thiệu K-Pop Dance Challenge, một trải nghiệm tương tác được phát triển với sự hợp tác của Genie Music. Chương trình này cho phép người tham gia nhảy cùng với những người biểu diễn do AI tạo ra bằng công nghệ thực tế tăng cường và công nghệ ghi lại chuyển động, tạo ra một màn trình diễn sân khấu chân thực. Nhận ra sức hấp dẫn toàn cầu của K-pop, KT đã cung cấp thử thách này bằng khoảng 40 ngôn ngữ.
"AI không chỉ là công nghệ; nó phải là một phần tự nhiên của cuộc sống hàng ngày mà mọi người trên khắp thế giới có thể trải nghiệm và tận hưởng", Yoon Tae-sik, giám đốc Bộ phận Chiến lược Thương hiệu của KT cho biết. "Sau MWC25, KT sẽ tiếp tục mở rộng các trải nghiệm do AI thúc đẩy cho tất cả mọi người".