"Chúng tôi cần kinh tế nhất định để có thể tiếp tục phát triển". Nếu không có sự phối hợp như vậy, ngành công nghiệp ô tô có thể không có đủ loại lithium cần thiết để làm cho xe điện chạy lâu hơn, do đó làm cho chúng kém hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.
Nhu cầu toàn cầu đối với lithium năm ngoái là khoảng 320.000 tấn. Hầu hết các nhà tư vấn trong ngành đều kỳ vọng rằng sẽ đạt 1 triệu tấn vào năm 2025 và 3 triệu tấn vào cuối thập kỷ này.
Graves, người đã điều hành Livent, cho biết: “Có thể có những giai đoạn không đủ lithium để đáp ứng chính xác những gì mà mọi (nhà sản xuất ô tô) đang cố gắng làm”.
"Mặt cầu của phương trình phải rất suy nghĩ về kế hoạch kinh doanh của nó trong vòng ba hoặc bốn năm tới."
CÔNG NGHỆ MỚI
General Motors, Stellantis NV và những người khác đã ký các thỏa thuận cung cấp trong năm nay với cái gọi là các công ty khởi nghiệp khai thác lithium trực tiếp (DLE) hứa hẹn sản xuất bền vững lithium từ nước muối địa nhiệt ở California và Đức. Bill Gates's Breakthrough Energy Ventures cũng đã đầu tư vào một công ty DLE.
Các công nghệ DLE khác nhau, nhưng chúng đều hứa hẹn một cách tiếp cận phù hợp với mọi kích thước để chiết xuất kim loại từ bất kỳ mỏ địa chất nào trên toàn cầu, một triển vọng đáng kinh ngạc cho một ngành công nghiệp ô tô đang khao khát được cung cấp nhiều hơn.
Tuy nhiên, công nghệ DLE cũng thường tốn nhiều năng lượng hơn và sử dụng nhiều năng lượng hơn so với các ao bay hơi, vốn sử dụng năng lượng mặt trời để sản xuất lithium. Cả hai giám đốc điều hành cho biết DLE hoạt động tốt nhất khi được thiết kế cho một khoản tiền gửi lithium cụ thể, một yếu tố có thể sẽ hạn chế sự nhiệt tình dành cho nó.
Norris nói về DLE: “Bạn cần phải nhìn vào thực tế khi bạn xem những gì đang được quảng cáo là bền vững hơn. "Nó thường tập trung vào một yếu tố của sự bền vững đó chứ không phải toàn bộ bức tranh."
Bản thân Livent sử dụng một loại công nghệ DLE ở Argentina cùng với các ao bay hơi, một phương pháp được thiết kế riêng có thể hoạt động tại hoạt động đó nhưng có thể không hoạt động ở nơi khác, Graves nói.
Ông nói: “Có hy vọng rằng có một bước đột phá công nghệ sẽ đột ngột giải phóng toàn bộ lượng lithium dồi dào này với chi phí cực thấp ra thế giới”. "Nhưng các quy tắc hóa học và vật lý không dễ dàng bị bẻ cong."