Với hiệu suất thấp và hiệu suất cao, chip LPDDR ngày càng được sử dụng rộng rãi không chỉ trong các thiết bị di động mà còn trong nhiều ứng dụng bao gồm máy chủ, máy tính hiệu suất cao và phương tiện.
SEMPER X1 của Infineon là chip bộ nhớ flash LPDDR đầu tiên của ngành công nghiệp ô tô, có giao diện LPDDR4 hoạt động ở tốc độ lên tới 3,2 gigabyte mỗi giây.
So với chip bộ nhớ flash NOR, chip mới nhanh hơn tám lần. Infineon cho biết việc sử dụng bộ nhớ này trong xe cho phép các tính năng nâng cao với độ an toàn và linh hoạt tốt hơn.
Là công ty hàng đầu về bộ nhớ NOR flash dành cho ô tô, Infineon mong muốn được hợp tác với các đối tác để thúc đẩy tiêu chuẩn hóa bộ nhớ và mở rộng thị trường.
Linus Wong, giám đốc quản lý sản phẩm của Infineon Technologies, cho biết trong một cuộc họp báo ở Seoul: "Ngành công nghiệp ô tô không ngừng phát triển và điều này đòi hỏi phải thay đổi hệ thống và đèn flash NOR hiện tại đơn giản là không có hiệu suất để hỗ trợ nó".
Choi Jae-hong, Giám đốc cấp cao của Infineon Technologies Korea, cho biết công ty sẽ còn cạnh tranh hơn nữa trong kỷ nguyên xe điện (EV), điều này sẽ làm tăng nhu cầu về chất bán dẫn.
"Nhiều người muốn biết có bao nhiêu chất bán dẫn đi vào ô tô. Một chiếc ô tô trung bình có động cơ đốt trong chứa khoảng 500 đô la chất bán dẫn. Tính đến năm 2022, trung bình một chất bán dẫn trị giá 1.000 đô la được sử dụng trong một chiếc ô tô điện và chúng tôi kỳ vọng điều đó sẽ tăng lên 1500 đô la vào năm 2028," Choi nói.
"Khi hệ thống truyền động trong xe điện trở nên phức tạp hơn và công suất đầu ra mạnh hơn, thì sẽ cần nhiều chất bán dẫn điện hơn và Infineon sẽ còn cạnh tranh hơn nữa."
Ông nói thêm rằng Infineon cung cấp một danh mục đầu tư đầy đủ cho xe điện, từ chất bán dẫn điện và radar để lái xe tự động đến các mạch tích hợp quản lý pin.