Người dùng điện thoại đang tự hỏi liệu họ có COVID-19 bây giờ có thể chuyển sang Siri hay không. Apple đã cập nhật trợ lý giọng nói của mình để cung cấp cho người dùng bảng câu hỏi từng bước nếu họ hỏi các biến thể của: "Hey Hey Siri, tôi có bị coronavirus không?"
Bản cập nhật dường như đã được thực hiện vào thứ bảy, khi người dùng lần đầu tiên bắt đầu nhận thấy nó. Siri sẽ hỏi người dùng xem họ có biểu hiện các triệu chứng của bệnh hay không, chẳng hạn như sốt, ho khan hoặc khó thở. Siri sẽ khuyên những người nói rằng họ có các triệu chứng cực đoan hoặc đe dọa đến tính mạng nên cân nhắc gọi 911.
Nếu người dùng nói rằng các triệu chứng của họ không quá nghiêm trọng hoặc đe dọa đến tính mạng, Siri sẽ hướng dẫn mọi người ở nhà và tránh tiếp xúc với người khác. Nó khuyên họ nên liên hệ với một nhà cung cấp y tế nếu tình trạng của họ trở nên nghiêm trọng hơn.
Nó cũng cung cấp cho người dùng một liên kết trong App Store, nơi họ có thể tải xuống các ứng dụng telehealth và có khả năng nhận được tư vấn ảo. Các câu trả lời là từ Dịch vụ Y tế Công cộng Hoa Kỳ, một bộ phận của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, cũng như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, theo Apple.
Tuy nhiên, dịch vụ này mới chỉ dành cho người dùng ở Hoa Kỳ. Chưa biết khi nào, dịch vụ sẽ được mở rộng ra quốc tế. Người phát ngôn của Apple đã không chia sẻ thêm thông tin về các thay đổi.
Apple không phải là người khổng lồ công nghệ duy nhất đã huy động các nguồn lực của mình để giúp các quan chức y tế ứng phó với đại dịch toàn cầu, hiện đã làm hơn 300.000 người mắc bệnh trên toàn thế giới.
Facebook cho biết đầu tuần này họ đã lên kế hoạch ra mắt một trung tâm thông tin coronavirus sẽ xuất hiện cùng với nguồn cấp tin tức của người dùng. Nó khuyến khích mọi người thực hiện việc phân tán xã hội một cách nghiêm túc và cũng có một yêu cầu trên mạng hoặc đề nghị trợ giúp trang.
Trang web rất được mong đợi của Google, chuyên cung cấp thông tin về COVID-19 đã ra mắt vào thứ Sáu.