Các nhà sản xuất TV Hàn Quốc LG Electronics và Samsung Electronics đã liên tục thể hiện vị trí dẫn đầu và sự thống trị của mình với 50% thị phần TV toàn cầu. Tuy nhiên, vị trí lãnh đạo của họ đang ngày càng bị đe dọa bởi sự phát triển nhanh chóng của các nhà sản xuất TV Trung Quốc, bị áp lực phải cải thiện năng lực của họ hơn nữa, theo một giám đốc điều hành mảng kinh doanh TV của LG cho biết hôm thứ Bảy (3/9).
"Không lâu nữa các nhà sản xuất TV Trung Quốc sẽ đi sau các công ty Hàn Quốc. Chỉ còn khoảng cách khoảng hai hoặc ba năm", SP Baik, phó chủ tịch bộ phận Kế hoạch Sản phẩm TV tại LG Electronics, cho biết trong một cuộc họp báo được tổ chức trên bên lề hội chợ công nghệ IFA.
"Thị phần kết hợp của Samsung và LG trên thị trường TV toàn cầu là khoảng 50%. Theo các công ty, nhà sản xuất Trung Quốc TCL hiện đang ở rất gần với các nhà sản xuất Hàn Quốc. Mặc dù LG có thị phần lớn thứ hai, nhưng tôi nghĩ chúng ta phải khiêm tốn bởi vì tôi có thể tưởng tượng 10 năm trước chúng ta trông như thế nào khi tôi nhìn thấy các nhà sản xuất Trung Quốc như TCL hay Hisense, "người đứng đầu Kế hoạch Sản phẩm TV của LG Electronics cho biết.
"TCL không có TV OLED như chúng tôi. Nhưng vì chúng tôi có cấu trúc dọc tìm nguồn cung ứng tấm nền TV từ LG Display, công ty Trung Quốc cũng có CSOT, công ty có khả năng sản xuất tấm nền LCD rất lớn. Tôi ước tính rằng giá cả và khả năng cạnh tranh của TCL về dòng TV màn hình LCD sẽ tăng lên rất nhiều, có thể là một mối đe dọa lớn đối với chúng tôi", ông nói thêm.
Trong khi khoảng cách về công nghệ giữa các công ty Hàn Quốc và các công ty Trung Quốc dự kiến sẽ sớm thu hẹp, Baik cho biết LG đang ngày càng tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng phù hợp hơn cho khách hàng của mình.
"Chiến lược của chúng tôi là mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm người dùng được cải thiện nhiều hơn so với các nhà sản xuất TV Trung Quốc. Tôi nghĩ rằng cuộc cạnh tranh về sự khác biệt trong phần cứng đã kết thúc. Không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tạo ra sự khác biệt về loại trải nghiệm mà người tiêu dùng có thể có khi Baik nói.
Để đạt được mục tiêu đó, LG đã trình làng hai chiếc TV OLED mới - LG OLED Flex, một chiếc TV OLED 42 inch có thể uốn cong chuyên dùng để chơi game và LG OLED evo Gallery Edition 97 inch - tại hội chợ công nghệ IFA.
"Chúng tôi đã giới thiệu hai chiếc TV OLED mới tại hội chợ năm nay. Hiện dòng TV OLED của chúng tôi có nhiều kích thước hơn từ 42 inch đến 97 inch. Chiếc 97 inch lớn hơn gấp ba lần so với chiếc 55 inch , có thể mang lại trải nghiệm phong phú hơn cho người tiêu dùng, "ông nói.
Đối với TV có thể uốn cong Flex, Baik cho biết công ty đã hoàn thiện sản phẩm với sự hợp tác của các chuyên gia game.
"Chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch cho sản phẩm vào cuối năm 2020. Ngay từ giai đoạn lập kế hoạch ban đầu, chúng tôi đã mời các chuyên gia về trò chơi ở Hàn Quốc và châu Âu và cố gắng phản hồi phản hồi của họ nhiều nhất có thể. Ví dụ: họ đã đề xuất chúng tôi làm một chiếc TV có thể uốn cong vì họ Baik cho biết thích chơi game với màn hình cong và xem video bằng màn hình phẳng.
Dự đoán xu hướng tương lai của ngành công nghiệp TV, Baik nói rằng những nỗ lực xóa mờ ranh giới giữa TV và điện thoại thông minh sẽ được thực hiện trong tương lai gần.
"Người tiêu dùng không chỉ thích xem TV ở nhà mà còn sử dụng điện thoại thông minh rất nhiều. Tôi ước tính việc các nhà sản xuất TV phải nỗ lực xóa mờ ranh giới giữa họ là điều quan trọng", ông nói.